+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2018: Cướp vào nhà đâm thủng tim, gan một phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cướp vào nhà đâm thủng tim, gan một phụ nữ

    Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM) cho biết sau nhiều giờ phẫu thuận, đến chiều 13/12, sức khỏe của cô gái bị cướp tấn công có dấu hiệu hồi phục tốt. Bệnh nhân là chị N.T.A. (35 tuổi; ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

    Trước đó, chị A. được vào cấp cứu trong đêm trong tình trạng có 1 vết đâm vào giữa xương ức và 1 vết đâm ở ngực trái; da và niêm mạc trắng nhợt, lơ mơ, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

    Kết quả chụp X-quang vùng ngực của bệnh nhân sau khi phẫu thuật - Ảnh: Một thế giới

    Nhận định vết thương thấu ngực sốc mất máu nặng, khả năng thủng tim rất cao, có thể kèm tổn thương ở ổ bụng, nguy cơ tử vong rất cao, các bác sĩ liên Khoa Tim mạch – Lồng ngực và Khoa Ngoại tổng quát của Bệnh viện Xuyên Á phẫu thuật khẩn cấp.

    Sau khi hồi sức tích cực, mở ngực, các bác sĩ phát hiện tim bệnh nhân bị thủng 2,5 cm, đứt động mạch vành phải khiến máu phun ồ ạt khiến tim bị chèn ép nặng. Các bác sĩ khẩn trương xử trí khâu lại vết thương tim.

    Tiếp tục thám sát phát hiện bệnh nhân bị thủng cơ hoành 3 cm, thủng gan, máu từ ổ bụng tràn lên, các bác sĩ khẩn cấp vá lại tổn thương, cầm máu cứu bệnh nhân trong gang tấc. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất 3,4 lít máu, bệnh viện huy động đáp ứng nhanh nhất lượng máu cho hồi sức.

    Hiện sau mổ, tình trạng rối loạn đông máu bệnh nhân đã được điều chỉnh tốt, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không có di chứng tổn thương não, nhu động ruột đã có trở lại và đặc biệt là đã rút được nội khí quản (máy thở).

    Được biết, trong lúc đang ở nhà buổi tối, chị A. bị cướp tấn công, ra tay tàn độc với chị.

    Xay thịt làm giò, nữ bệnh nhân bị máy xay luôn bàn tay

    Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và một phần ngón giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng khi xay thịt.

    Chiều ngày 13/12, Khoa Cấp Cứu và chống độc (BV Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ) cho biết, khoa vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.T. (48 tuổi, thị xã Phú Thọ) bị dập nát bàn tay trong khi xay thịt.

    Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng bàn tay phải chảy nhiều máu, toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và một phần ngón giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng.

    Gia đình cho biết, trước đó trong lúc xay thịt để làm giò, bệnh nhân vô tình đưa bàn tay vào quả lu. Dù đã ngắt điện, nhưng do quán tính nên máy vẫn đang chạy và quấn cả bàn tay nạn nhân vào bên trong.

    Bàn tay phải của bệnh nhân sau khi được phẫu thuật - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Phát hiện sự việc, người nhà đã tiến hành sơ cứu rồi chuyển bệnh nhân đến BV cấp cứu. Tại BV, các bác sĩ đã cho bệnh nhân giảm đau, chống sốc, băng ép cầm máu rồi nhanh chóng chuyển vào phòng mổ.

    Kíp phẫu thuật đã tiến hành xử lý ghép xương, tái tạo mạch máu, phục hồi gân, cơ, da… để cứu bàn tay cho bệnh nhân. Do các tổ chức chưa bị cắt rời và bệnh nhân được đưa đến BV sớm nên các bác sĩ đánh giá khả năng phục hồi chức năng vận động, gấp duỗi, lao động của bệnh nhân là rất cao. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ lại cùng 1 triệu đồng dưới trời rét

    Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS TP Vinh, tỉnh Nghệ An, xác nhận thông tin trên. Theo ông Thủy, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 12/12, giữa tiết trời rét căm căm, 2 học sinh lớp 10 của làng trẻ SOS TP Vinh khi đi qua phòng bảo vệ ở cổng làng đã bất ngờ phát hiện một trẻ sơ sinh được bọc trong chiếc khăn tắm. Cháu bé đang khóc rất lớn, bên cạnh là một bình sữa cùng 1 triệu đồng tiền mặt. Cháu bé ngay sau đó được đưa vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bé gái mới sinh được khoảng 3 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

    Được biết, trong thời gian tới, làng trẻ sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm người thân cho cháu bé, nếu người thân không nhận lại thì làng trẻ sẽ nhận chăm nuôi cháu.

    Nhà sư bị báo vồ chết khi đang ngồi thiền trong rừng

    Nhà sư ngồi thiền trong một khu rừng ở bang Maharashtra, Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị một con báo tấn công.

    Nhà sư Rahul Walke bị báo tấn công tới chết khi ngồi thiền trong rừng - Ảnh: BBC

    Ông Walke tu tập ở một ngôi chùa Phật giáo nằm trong khu rừng nhưng đã đi bộ tới một nơi cách đó khá xa để ngồi thiền.

    Tuy nhiên, đội kiểm lâm đã có kế hoạch bắt con báo đã tấn công nhà sư Walke. “Chúng tôi đã dựng hai lồng và bẫy có gắn camera. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh thuốc mê con vật”, GP Narawane, một quan chức lâm nghiệp, nói.

    Các quan chức chính phủ bang Maharashtra cho biết họ sẽ bồi thường gia đình ông Walke 1,2 triệu rupee (khoảng 16.762 USD).

    Một nhà sư cũng tu tại ngôi chùa trên nói với BBC rằng, ông nhìn thấy con vật tấn công nhà sư Walke khi đến thăm điểm thiền định để đưa đồ ăn sáng cho sư Walke vào sáng 12/12.

    Nhà tu hành cũng cho biết ông đã đi tìm sự giúp đỡ nhưng khi quay lại cùng những người khác, sư Walke đã chết.

    Khu bảo tồn Tadoba là nơi sinh sống của khoảng 88 con hổ. Đây cũng là “nhà” của rất nhiều loài động vật khác, bao gồm báo, gấu lợn, linh cẩu và lửng mật.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14122018-cuop-vao-nha-dam-thung-tim-gan-mot-phu-nu-a254986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan