+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019: Quý ông 55 tuổi bị “vợ hờ” cắt phăng “của quý” đã ra viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quý ông 55 tuổi bị “vợ hờ” cắt phăng “của quý” đã ra viện

    Ngày 15/2, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa nối thành công dương vật bị đứt cho bệnh nhân L.V.M. (55 tuổi, ở Hà Nội) do bị "vợ hờ” cắt.

    Trước đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dương vật bị cắt đứt 2/3, chỉ còn dính lại một phần da.

    Theo lời kể, sau khi ly hôn vợ thì ông M. sống với một phụ nữ khác. Trong thời gian sống cùng “vợ hờ”, bệnh nhân lại có quan hệ tình cảm với người phụ nữ thứ 3. Phát hiện sự việc, “vợ hờ” lên cơn ghen và khi bệnh nhân ngủ đã dùng dao gọt hoa quả cắt gần đứt dương vật của người tình.

    Ngay sau bị cắt dương vật, bệnh nhân nhanh chóng đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

    Ca phẫu thuật của quý ông bị tổn thương "của quý" do ghen tuông

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã cấp cứu, bảo toàn thành công “của quý” cho ông. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã mất khá nhiều thời gian, tỉ mỉ nối một phần tĩnh mạch, động mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi.

    Sau khi được ghép nối, phần dương vật bị cắt diễn tiến tốt. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện.

    Bị mục nát hàm răng vì uống 6 lon nước tăng lực mỗi ngày

    Theo New York Post, sinh viên Vinnie Pyner nghiện đồ uống năng lượng, uống 6 lon nước tăng lực mỗi ngày. Ban đầu, mục đích uống của Vinnie là để tỉnh táo, giảm bớt căng thẳng khi học đại học.

    Một thời gian, Vinnie đã uống tới 45 lon mỗi tuần, cả trong bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Trung bình, cậu ta uống tới 6 lon nước tăng lực mỗi ngày. Bà Tara, mẹ của anh, 46 tuổi, đã rất lo lắng về chứng nghiện nước tăng lực nghiêm trọng này của anh.

    Sau 7 tháng liên tục uống nước tăng lực, chàng sinh viên này phát hiện răng mình có vấn đề trầm trọng.

    Hàm răng của Vinnie hoàn toàn bị mục nát sau khi uống quá nhiều nước tăng lực. Ảnh: Nypost. 

    Nha sĩ phát hiện mọi chiếc răng trong miệng Vinnie đã bị mục nát. Bác sĩ cho rằng Vinnie cần tới 24 lần trám răng và lắp răng giả mới cho răng cửa có thể điều trị khỏi.

    "Tôi bắt đầu uống nước tăng lực để giảm căng thẳng và áp lực khi phải tập trung cho các môn học máy tính và mã hóa. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ trở nên tồi tệ như vậy. Nó ảnh hưởng đáng kể đến sự tự tin của tôi," Vinnie cho biết.

    Một lon nước tăng lực 500 ml chứa 54 g đường, trong khi lượng đường khuyến cáo mỗi ngày là 30 g. Nó cũng chứa 160 mg caffeine, và trên nhãn dán khuyến cáo người tiêu dùng không nên uống nhiều hơn 1,36 lít mỗi ngày.

    Tuy nhiên, Vinnie đã uống tới 3 lít đồ uống năng lượng mỗi ngày vì anh cảm thấy mệt mỏi và cần tăng cường năng lượng.

    Hiện Vinnie tạm nghỉ học, dành thời gian điều trị nha khoa, anh hy vọng sẽ trở lại đại học và sớm có việc làm. Vinnie cũng đã tránh xa đồ uống tăng lực hoàn toàn, cảnh báo mọi người rằng chúng hoàn toàn gây hại và có thể hủy hoại cuộc sống của bạn.

    Cứu sống thai phụ miền Tây có hai tử cung bị vỡ

    Ngày 15/2, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết, vừa qua cấp cứu thành công cho một trường hi hữu - một thai phụ có 2 tử cung bị vỡ dẫn đến trụy tim.

    Bệnh nhân là chị  H.T.B.Y (quê Tiền Giang) mang thai 32 tuần, con đầu, đã khám thai tư nhân 5 lần, dự sanh ngày 26/3/2019. Song, vào sáng 2/2, chị Y. thấy đau bụng và đến khám thai tại Tiền Giang được chẩn đoán dọa sanh non. Bệnh nhân tự túc chuyển đến bệnh viện Từ Dũ.

    Qua thăm khám ban đầu, BV Từ Dũ tình trạng sốc nghĩ do mất máu, nghi ngờ do nhau bong non. Ngay lập tức chị Y. được chuyên vào phòng mổ để được hồi sức tích cực và truyền máu khẩn cấp cho cuộc phẫu thuật. Rất nhanh chóng, kíp phẫu thuật do bác sĩ Văn Phụng Thống - phẫu thuật viên chính mở ổ bụng, hút ra 2 lít máu trong bụng, phát hiện thai phụ có tử cung đôi, thai nhi nằm ở tử cung bên phải, là nguyên nhân chính gây vỡ tử cung bên trái của bệnh nhân.

    Một phần bánh nhau vỡ đã tràn qua vết vỡ nằm trong ổ bụng, nằm ngay sát đường rạch mổ lấy thai thông thường, máu chảy nhiều từ vị trí vỡ. Cấp tốc cầm máu, lấy nhau, co hồi tử cung, sinh mạng bệnh nhân được bảo vệ.

    Ca mổ ở bệnh viện Từ Dũ.

    Cả ê-kíp đắn đo nhất là xử trí với tử cung bị vỡ. Vì sản phụ còn rất trẻ, chưa có con, lần sinh này bé không nuôi sống được nên kíp mổ quyết định bằng mọi giá phải giữ lại tử cung cho sản phụ.

    Sau khi thống nhất nhanh với gia đình sản phụ về các nguy cơ có thể xảy ra, kíp mổ nhận được đồng thuận bảo tồn tử cung.

    Kíp mổ đã cắt lọc rất thận trọng một phần cơ tử cung và tỉ mỉ may lại một cách kỹ lưỡng lớp cơ nhằm giúp cho lần mang thai trong tương lai của sản phụ sẽ tránh được nguy cơ vỡ tử cung lần nữa. Cuộc mổ đã hoàn tất sau 75 phút.

    Tuy vậy, các bác sĩ của kíp mổ chỉ cho thể thở phào nhẹ nhõm khi chị H.T.B.Y xuất viện an toàn vào ngày 9/2, vì những ca vỡ tử cung, mất nhiều máu, thường có diễn biến phức tạp và dễ xảy ra các biến chứng.

    Bệnh nhân bị chiếc vòng tránh thai lạc vào bàng quang 31 năm

    Ngày 14/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Đồng Nai cho biết, vừa mổ nội sôi lấy dị vật và sỏi ra khỏi bàng quang cho một bệnh nhân. Điều đặc biệt, bác sĩ bất ngờ khi phát hiện một dị vật hình chữ T là chiếc vòng tránh thai cũ 31 năm trước mắc kẹt trong bàng quang.

    Được biết bệnh nhân là bà T.T.H, 54 tuổi, ngụ Đồng Nai nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị kèm tiểu khó. Qua thăm khám kết hợp với kết quả siêu âm, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật hình chữ T qua thành bàng quang và có sỏi bàng quang.

    Theo thông tin từ bệnh nhân kể thì đã đặt vòng tránh thai này từ 31 năm trước, song đã bị rơi khỏi vị trí cố định ban đầu, chiếc vòng đi xuyên thành bàng quang và tạo sỏi đã làm chị H. đau bụng và tiểu khó.

    Bác sĩ Phan Văn Ở nhận định thêm, trường hợp vòng tránh thai mắc kẹt ở bàng quang là hi hữu, bình thường vòng tránh thai nếu đi lạc sẽ rơi vào ổ bụng.

    Hiện, sức khỏe bệnh nhân được ổn định và sớm được xuất viện.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1522019-quy-ong-55-tuoi-bi-vo-ho-cat-phang-cua-quy-da-ra-vien-a263050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan