+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/10: Răng giả kẹt ở miệng thực quản của người phụ nữ 59 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Răng giả kẹt ở miệng thực quản của người phụ nữ 59 tuổi

    Theo VietNamNet, nữ bệnh nhân 59 tuổi ở Bình Phước cảm thấy nuốt vướng, nuốt đau nên đi khám ở bệnh viện địa phương. Sau khi uống thuốc 5 ngày, tình trạng không cải thiện mà càng nặng hơn, ăn uống kém nên bệnh nhân lên TP.HCM kiểm tra.

    Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có dị vật nên cho chụp CT Scan. Kết quả ghi nhận dị vật kẹt ở miệng thực quản. Sáng ngày 16/10, TS.BS Lê Trần Quang Minh - Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp phẫu thuật gắp thành công dị vật là chiếc răng giả có bản nhựa to.

    "Răng giả đã gãy móc sắt nhưng bệnh nhân không đi làm lại, cũng không hay biết đã nuốt phải ", bác sĩ cho hay.

    tin tuc doi song ngay 1710 rang gia ket o mieng thuc quan cua nguoi phu nu 59 tuoi
    Dị vật là răng giả có bản nhựa to được bác sĩ lấy ra. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, việc nội soi gắp dị vật gặp khó khăn do dị vật nằm lâu ngày, phù nề. Nếu lâu hơn, dị vật có thể gây áp xe, rách đường tiêu hóa, nhiễm trùng, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Răng giả nếu rơi vào đường thở có nguy cơ gây suy hô hấp, áp xe phổi, xẹp phổi.

    Phẫu thuật cắt bỏ 2 khối u trên lưng cho bệnh nhân 61 tuổi

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.Đ (61 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa) nhập viện với rất nhiều khối u trên cơ thể. Trong đó, có 2 khối u khổng lồ trên lưng, đường kính mỗi khối u 30 cm, chiếm toàn bộ phần lưng và 1 khối u to trên mặt che kín toàn bộ mắt phải.

    Khối u to đến nỗi bệnh nhân không thể đi lại, làm việc bình thường mà phải cúi hết người ra phía trước mới đủ cân bằng với phần khối u trên lưng. Theo chia sẻ, người bệnh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từ nhỏ đã xuất hiện khối u trên lưng, theo thời gian khối u phát triển ngày càng lớn dần, đồng thời trên cơ thể xuất hiện thêm nhiều khối u kích thước khác nhau.

    Nhà nghèo, gia đình không đủ tiền chữa bệnh nên các khối u ngày càng to, làm cho bệnh nhân gần như không thể đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào anh trai và người thân chu cấp, khó khăn, vất vả nhân lên gấp bội khi không may anh trai của bệnh nhân vừa qua đời. Gần đây, 2 khối u trên lưng to lên rất nhanh và bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe yếu đi rất nhiều nên gia đình quyết tâm đưa đến bệnh viện để điều trị.

    "Bệnh nhân Đ. nhập viện trong tình trạng nặng với bệnh cảnh của bệnh u sợi thần kinh loại 1 có biểu hiện nhiều khối u lớn trên cơ thể, trong đó có khối u đã gây biến chứng chảy máu trong u, nếu không phẫu thuật kịp thời thì nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, các bác sĩ đã chuẩn bị nguồn máu và mổ cấp cứu cho bệnh nhân, ưu tiên phẫu thuật cắt bỏ 2 khối u lớn đã gây biến chứng", báo Sức KHỏe & Đời Sống dẫn lời bác sĩ CKII Lê Thanh Hoài – Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Hiện, sức khỏe bệnh nhân sau mổ đã ổn định, người bệnh có thể tự ăn uống, vận động được. Bệnh nhân cũng rất mong muốn khi phục hồi sức khỏe sẽ quay trở lại khoa Ngoại tổng hợp 1 để cắt bỏ khối u trên mặt, phẫu thuật tạo hình lại mí trên và mi dưới mắt bên phải, giúp người bệnh không còn thấy ngại khi tiếp xúc với mọi người.

    Chọc màng tim hút 1,5 lít dịch cứu sống cụ ông 71 tuổi

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cho biết đơn vị này vừa cấp cứu thành công bệnh nhân N.V.Đ (71 tuổi, ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở, không sốt, thể trạng suy kiệt nặng. Người bệnh có tiền sử mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

    tin tuc doi song ngay 1710 rang gia ket o mieng thuc quan cua nguoi phu nu 59 tuoi1
    Bác sĩ triển khai kỹ thuật chọc dịch màng tim bằng Catherter cho người bệnh dưới hướng dẫn của siêu âm ngay tại giường bệnh. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy người bệnh có tiếng tim mờ, nhịp nhanh, huyết áp tụt, kết quả điện tim có hình ảnh điện thế thấp, điện thế luân phiên (hình ảnh điển hình do tràn dịch màng tim), siêu âm tim phát hiện nhiều dịch màng tim.

    Sau đó, bác sĩ CKI Trần Văn Thắng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, đã triển khai kỹ thuật chọc dịch màng tim bằng Catherter cho bệnh nhân ngay tại giường bệnh dưới hướng dẫn siêu âm do bác sĩ CKI Đỗ Hồng Sông, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, trực tiếp thực hiện.

    Sau 40 phút thu được hơn 1,5 lít dịch đỏ không đông, người bệnh ngay lập tức cải thiện các triệu chứng trên lâm sàng và xét nghiệm. Lúc này, bệnh nhân cảm thấy hết đau ngực, hết khó thở, điện tim hết các dấu hiệu điện thế thấp và luân phiên. Người bệnh hiện đang tiếp tục được dẫn lưu dịch dưới hệ thống kín, áp lực âm, chăm sóc, thay băng, theo dõi và đánh giá sát sao tại khoa Hồi sức cấp cứu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-10-2022-rang-gia-ket-o-mieng-thuc-quan-cua-nguoi-phu-nu-59-tuoi-a554400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan