+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/12/2018: Cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương tặng 2 tỷ cho đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương tặng 2 tỷ cho đội tuyển Việt Nam

    Hòa chung trong không khí vui mừng, hân hoan của cả nước khi tuyển bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018, mới đây, cựu siêu mẫu đã quyết định tặng 2 tỷ cho các chàng trai vàng.

    Cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương

    Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương viết: "Xin cám ơn đội tuyển Việt Nam. Hôm nay các em đã cho 100 triệu dân Việt Nam nói chung cũng như hàng trăm con người tại công ty tôi một niềm hạnh phúc, một niềm kiêu hãnh, và một sự tự tin cháy bỏng đó là: Chúng ta có thể làm tất cả trên đất nước của chúng ta!

    Xin cảm ơn HLV Park Hang Seo, cảm ơn Anh Đức, cảm ơn Quang Hải, cảm ơn Văn Lâm, cảm ơn Đình Trọng, cảm ơn Văn Quyết, cảm ơn Duy Mạnh và toàn thể đội bóng. Xin cảm ơn".

    Không chỉ gửi lời chúc mừng, cô còn tuyên bố sẽ tặng ngay 2 tỷ đồng tiền mặt cho các cầu thủ vàng. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cũng sẽ nhận được ưu đãi sử dụng 1 năm miễn phí các dịch vụ của công ty do cô làm chủ.

    Bố mẹ đón Quang Hải về nhà bằng nồi lẩu bò

    Trưa 16/12, Quang Hải đã được về với gia đình ở thôn Đường Nhạn (xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội), mang theo kỷ niệm chương danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Ở nhà, bố mẹ anh đã chuẩn bị sẵn một nồi lẩu bò - một trong những món ăn mà danh thủ trẻ yêu thích - để đãi con trai.

    "Mỗi lần về nhà, được quây quần với ông bà, họ hàng, bố mẹ, tôi cảm thấy rất bình yên. Có những bữa ăn không có gì to lớn, nhưng đó là thứ quý báu nhất đối với tôi", Quang Hải nói.

    Bố Quang Hải bận rộn đón khách từ hôm qua đến nay, khi con trai mang vinh quang về cho đội bóng. Ảnh: Vnexpress

    Quang Hải cho biết thêm, ở trận bán kết lượt về ngày 6/12, anh cũng được về nhà, nhưng chỉ được vài tiếng. Tính ra, đã khoảng 2 tháng anh chưa được ở nhà một ngày trọn vẹn. Lần này, Hải vẫn chưa có lịch gọi của đội tuyển quốc gia nên có cơ hội được ở nhà lâu hơn.

    Nhà của Quang Hải từ sáng đến trưa đã có hàng trăm người hâm mộ từ khắp nơi đổ về để chia vui. Dù bận rộn tiếp khách và dọn dẹp nhà cửa đến quên ăn sáng, bà Dương Thị Cúc, mẹ Hải, vẫn xắn tay áo vào nấu ăn cho con.

    "Ngày trước nghèo, làm gì được ăn uống đầy đủ như bây giờ. Lâu lâu lễ tết mổ con bò làm lẩu ăn trong không khí se lạnh đã là hạnh phúc lắm, có lẽ điều đó khiến Hải thích ăn món này", bà Cúc chia sẻ.

    Tối 15/12, trực tiếp theo dõi trận đấu quan trọng của con trai trên sân vận động Mỹ Đình, bà Cúc không ít lần cảm thấy sốt ruột vì con trai bị đối thủ phạm lỗi quyết liệt. Thế nhưng, bà vẫn biết điều đó là không thể tránh khỏi trong bóng đá.

    "Thực sự khi ngồi trên khán đài, cảm xúc của tôi như dâng cao tột đỉnh, không ít lần tôi chắp tay lên cầu nguyện. Tôi không còn để ý xung quanh đang diễn ra gì nữa, chỉ tập trung vào trận đấu, đến khi tiếng còi vang lên tôi mới thở phào", bà Cúc chia sẻ.

    Còn ở nhà, bố của quang Hải, ông Nguyễn Quang Thuần, tất bật đón khách từ chiều hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau.

    Ông Thuần cho biết: "Ở nhà ăn mừng không có gì nhiều, chỉ có vài tách trà và đồ ăn nhẹ. Thế nhưng đêm qua quá vui, tôi không thể ngủ được. Dù không được trực tiếp chứng kiến thành quả của đội tuyển Việt Nam, nhưng tôi cũng không mấy tiếc nuối, vì nhiều lần Quang Hải thi đấu ở nước ngoài tôi cũng không xem được, nên đã quen rồi".

    Quang Hải là con út trong gia đình, anh còn có một người anh trai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cũng như nhiều người con trai khác, Quang Hải tâm sự với mẹ nhiều hơn, nhưng anh khẳng định, không phải vì vậy mà tình cảm dành cho bố ít hơn.

    "Từ năm 9 tuổi, Quang Hải đã xin bố mẹ cho đến trung tâm huấn luyện bóng đá, nên nó hiếm có thời gian ở nhà. Dù vậy, Quang Hải là một người rất tình cảm với bố mẹ và yêu thương gia đình. Đôi khi rất kiệm lời nhưng em nó vẫn thường xuyên gọi điện cho bố mẹ khi ở xa", bố của Quang Hải tâm sự.

    Hai vị phụ huynh cho biết họ luôn tôn trọng quyết định của con và ủng hộ hết mình.

    Bé hai tháng tuổi nguy kịch vì ho gà

    Ngày 16/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi S.M.T. (2 tháng tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) bị ho gà nhiều ngày không đỡ.

    Theo lời kể của gia đình, khi được 17 ngày tuổi, bé xuất hiện ho nhiều, ho không dứt, khò khè. Gia đình đưa bé đến bệnh viện ở địa phương điều trị 14 ngày với chẩn đoán viêm phổi nhưng tình trạng ngày càng nặng. Lo lắng với tình trạng sức khoẻ của con, gia đình đã xin cho bé chuyển viện.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị bệnh ho gà và có biến chứng viêm phổi do thời gian điều trị không đúng phác đồ kéo dài. Bệnh nhi này nằm trong nhóm trẻ có nguy cơ mắc bệnh ho gà cao do chưa được tiêm phòng vắc xin.

    Bệnh nhi đang được chăm sóc tại bệnh viện

    Ngay sau đó, bệnh nhi được điều trị theo phác đồ đặc trị bệnh ho gà. Sau 5 ngày điều trị tích cực tình trạng của bệnh nhi đã ổn định hơn, cơn ho ngắn và tình trạng phổi tiến triển tốt.

    Cô gái 22 tuổi chết trong nhà vệ sinh

    Vào cuối tháng 9, Tiểu Trình, 22 tuổi, vào buổi sáng sau khi thức dậy như thường lệ, cô chuẩn bị vệ sinh cá nhân để bắt đầu đi làm. Tiểu Trình bước vào nhà vệ sinh, nhưng rất lâu không thấy ra ngoài. Mẹ của Tiểu Trình, sau khi mua bữa sáng về nhà, gọi và tìm con gái ở mọi phòng cũng đều không thấy. Cuối cùng, khi vào nhà vệ sinh, phát hiện Tiểu Trình vẫn đang mặc đồ ngủ và nằm bất động trên sàn, lúc này hơi thở và nhịp tim đã không còn nữa.

    Rất nhiều bác sĩ chuyên nghiệp và cư dân mạng đều cho rằng: Trường hợp của Tiểu Trình là cái chết đột ngột trong nhà vệ sinh, hoặc cái chết của cô gái có liên quan đến việc nhịn tiểu. Bác sĩ Trần Thư Cầu, phó Khoa tiết niệu của Bệnh viện Trung Đại thuộc Đại học Đông Nam (Giang Tô, Trung Quốc) phân tích: Tiểu Trình rất có khả năng là do nhịn tiểu quá lâu, đột nhiên bài tiết nước tiểu, từ đó dẫn đến các dây thần kinh bị hưng phấn quá mức. Đồng thời bàng quang bị rỗng quá nhanh, máu lưu thông chậm, dẫn đến tụt huyết áp, nhịp tim chậm, máu cung cấp cho não không đủ, từ đó dẫn đến ngất do đi tiểu.

    Mặc dù ngất do đi tiểu sẽ không trực tiếp gây tử vong, nhưng nếu trong cơ thể có bệnh, sau khi ngất sẽ dẫn tới bệnh tim và nếu không điều trị kịp thời, có khả năng dẫn đến đột tử. Hơn nữa khi bị ngất, nếu va đập phải bộ phận quan trọng trong cơ thể, nhẹ thì sẽ gây tổn thương, nặng thì sẽ dẫn đến tử vong.

    Bác sĩ Trần Thư Cầu cũng cho biết, bệnh viện từ trước đến nay cũng đã tiếp nhận 12 trường hợp ngất khi đi tiểu gây chấn thương sọ não, trong đó có 2 trường hợp khuyết tật và 7 trường hợp tử vong. Nhiều trường hợp tử vong, không ít là do sau khi nhịn tiểu và vội vàng vào nhà vệ sinh để “giải quyết nỗi buồn”, sau khi ngất bị ngã ra phía sau, não bị tổn thương nặng, không được điều trị kịp thời dẫn đến tử vong. Trong 12 trường hợp này, chủ yếu là nam giới, nữ giới chỉ chiếm số ít.

    Bởi vì khi nam giới đứng tiểu tiện, sau khi ngất dẫn đến ngã, phần đầu tiếp đất với tốc độ nhanh, tổn thương có thể nghiêm trọng hơn. Do đó, bác sĩ Trần Thư Cầu khuyên mọi người tốt nhất không nên nhịn tiểu, nếu buồn tiểu thì cố gắng đi vệ sinh ngay. Nếu nhịn tiểu trong một thời gian dài, đi tiểu quá gấp và quá mạnh, làm không tốt thì có thể dẫn đến bị ngất.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17122018-cuu-sieu-mau-vu-thu-phuong-tang-2-ty-cho-doi-tuyen-viet-nam-a255309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan