+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/7: Bệnh viện ở Mỹ ghép thận nhầm bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện ở Mỹ ghép thận nhầm bệnh nhân

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc hy hữu xảy ra tại bệnh viện Đại học Cleveland (Mỹ). Nhân viên tại bệnh viện này đã nhầm lẫn bệnh nhân khi thực hiện ca ghép thận. Hiện, hai nhân viên có liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác.

    Bệnh viện Đại học Cleveland cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân, đồng thời cho biết đây là một nhầm lẫn vô cùng hy hữu. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

    tin tuc doi song ngay 187 benh vien o my ghep than nham benh nhan1
    Bệnh viện Đại học Cleveland.

    “Chúng tôi rất thất vọng vì một lỗi xảy ra gần đây, dẫn đến một bệnh nhân được ghép quả thận đáng lẽ ra nên dành cho người khác. Bệnh nhân bị ghép nhầm đang hồi phục như mong đợi. Cuộc phẫu thuật của bệnh nhân cần cấy ghép thận đã bị trì hoãn”, Bệnh viện Đại học Cleveland cho hay.

    Được biết, sai sót tương tự trước đó đã từng xảy ra. Cụ thể, vào năm 2019, một bệnh viện tại New Jersey đã nhầm lẫn hai bệnh nhân đang chờ ghép thận. Hai bệnh nhân này có cùng tên và tuổi nhưng quả thận không khớp. Việc nội tạng được cấy ghép vào một người không phù hợp có thể dẫn đến chết người.

    Chậm trễ đi khám lại, bệnh nhi bị biến dạng khớp gối

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật chỉnh hình cho một bênh nhi bị biến dạng khớp gối nghiêm trọng vì chậm trễ khám lại do dịch COVID-19. Được biết, bệnh nhi là N.S.H (14 tuổi, ở Thanh Hóa).

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào cuối tháng 6/2021 trong tình trạng vẹo ngoài cẳng chân phải. 2 năm trước, bệnh nhi bị ngã gãy xương đùi, được mổ ở một bệnh viện địa phương nhưng sao mổ không liền xương. Bệnh nhi sau đó đã mổ lại 2 lần, trong đó lần cuối mổ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cách đây 8 tháng.

    Sau ca mổ, vì bó bột lâu, chân của bệnh nhi ngày càng bị vẹo trục, bị teo cơ và cứng khớp gối. Việc đó khiến bệnh nhi không thể đi lại được, chỉ có thể di chuyển trong nhà với sự trợ giúp của nạng.

    tin tuc doi song ngay 187 benh vien o my ghep than nham benh nhan2
    Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, bệnh nhi chần chừ không tới bệnh viện, thời gian khám lại bị chậm dẫn đến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Bệnh nhi cũng trải qua nhiều lần phâu thuật khi còn nhỏ tuổi. Điều này khiến khớp bị xơ dính, hỏng hệ thống mạch máu phần mềm tại chỗ dẫn đến vết mổ chậm liền, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và xuất hiện các biến chứng như biến dạng chi, cứng khớp, teo cơ,....

    Các bác sĩ sau đó đã thực hiện thành công ca phẫu thuật chỉnh hình cho bệnh nhi 14 tuổi. Sau ca phẫu thuật, trục chân của bệnh nhi đã được chỉnh trục thẳng trở lại. 4 ngày sau ca mổ, bệnh nhi đã được xuất viện, tiếp tục tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

    Cứu sống bệnh nhi sinh non ở tuần thứ 32

    Dân Sinh dẫn thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống một bệnh nhi sinh non ở tuần thai thứ 32. Bệnh nhi được đặt tên H.V.T, là người dân tộc Chứt, trú tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).

    tin tuc doi song ngay 187 benh vien o my ghep than nham benh nhan3
    Bệnh nhi sinh non ở tuần thứ 32 hiện đã được xuất viện về nhà. Ảnh: Dân Sinh

    Bệnh nhi được chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào ngày 28/6, trong tình trạng sau sinh khóc yếu, thở rên, tím tái toàn thân. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu bệnh nhi bị suy hô hấp, bệnh màng trong/đẻ non 32 tuần - theo dõi tim bẩm sinh.

    Các bác sĩ sau đó nhanh chóng hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời kết hợp nhiều phương pháp để điều trị cho bệnh nhi.

    Sau 18 ngày được các bác sĩ điều trị tích cực, bệnh nhi đã đáp ứng tốt phác đồ điều trị. Bệnh nhi được cho ra viện vào chiều ngày 16/7.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18-7-2021-benh-vien-o-my-ghep-than-nham-benh-nhan-a507399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan