+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/9: Mắc phải căn bệnh lạ, người phụ nữ mọc râu như đàn ông

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mắc phải căn bệnh lạ, người phụ nữ mọc râu như đàn ông

    Sare là một người phụ nữ đến từ Anh. Cô được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Được biết, đây là hội chứng có khả năng gây ra sự phát triển quá mức của lông khi còn ở tuổi thiếu niên. Sare từng phải chịu đựng nhiều lời chế nhạo chỉ vì sự khác thường của mình. Cô thường bị chê “trông giống đàn ông”.

    “Tôi bị PCOS và cơ thể tôi sản xuất nhiều hormone nam hơn. Đó là lý do tại sao tôi có nhiều lông trên cơ thể, đặc biệt là vùng mặt. Năm 18 tuổi, tôi đi tẩy lông bằng laser. Bác sĩ trị liệu bảo tôi nên cạo râu trước lần điều trị đầu tiên. Nhưng sau đó, việc điều trị bằng laser không tiến triển tích cực”, Sare chia sẻ trong một đoạn video trên TikTok.

    Người phụ nữ này cho biết cô hiện đã chấp nhận bản thân mình và cạo râu trở thành một thói quen của cô. Mỗi tháng, Sare chi 40 bảng Anh để mua dao cạo. Sau khi học cách chấp nhận chứng bệnh lạ, Sare thường đăng tải các video thể hiện suy nghĩ tích cực với cơ thể mình trên tài khoản TikTok.

    tin tuc doi song ngay 29 mac phai can benh la nguoi phu nu moc rau nhu dan ong1
    Cạo râu đã trở thành một thói quen của Sare. Cô chi 40 bảng Anh mỗi tháng để mua dao cạo râu.

    “Các cô gái, các bạn không được định nghĩa bởi ngoại hình. Chỉ vì bạn có lông trên mặt không có nghĩa là bạn không thể quyến rũ hay hấp dẫn”, Sare nói với người theo dõi trên TikTok. Những chia sẻ của Sare đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phụ nữ.

    Bệnh nhi ở Khánh Hòa bị nhiễm trung tiêu hóa nặng

    Theo Pháp Luật TP.HCM, vào ngày 1/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã thông tin về trường hợp bệnh nhi bị nhiễm trùng đường tiêu hóa rất nặng. Bệnh nhi là bé gái L.P.B.N. (7 tuổi, ở Ninh Thủy, Ninh Hòa).

    Bệnh nhi nhập viện cấp cứu vào khoảng 9h ngày 27/8. Thời điểm đó, bệnh nhi ở trong tình trạng nhịp tim 160 lần/phút, gan lớn dưới bờ sườn 3-4cm, đi cầu phân xanh nhầy nước, chức năng gan suy trầm trọng, men gan tăng cao, kết quả xét nghiệm được đánh giá mức độ nhiễm trùng tăng rất nặng.

    Bố mẹ bệnh nhi kể lại, bé gái bị nôn vào sáng ngày 26/8, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa. Bệnh nhi lúc đó sốt cao, tiêu chảy, đau bụng, tri giác lơ mơ, cổ cứng, mạch nhanh nhẹ, HA tụt 65/50 mmHg.

    Tại đây, bệnh nhi được xử trí thở máy qua nội khí quản, truyền dịch, kháng sinh, sau đó chuyển viện với chẩn đoán Choáng nhiễm trùng tiêu điểm từ đường tiêu hóa, theo dõi Hội chứng não cấp.

    Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhi. Bên cạnh đó, bệnh nhi được tiếp tục thở máy, thiết lập nhiều đường truyền và đặt đo áp lực tĩnh mạch trung tâm để theo dõi, truyền dịch, truyền máu và các chế phẩm của máu, kháng sinh và thuốc vận mạch... Hiện, bệnh nhi đã có dấu hiệu tỉnh hơn, chi ấm, mạch rõ.

    Cứu sống bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết nặng

    Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ bác sĩ CKI Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cứu sống bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết nặng. Theo đó, bệnh nhi là bé trai H.T.H (6 tuổi, ở Đồng Tháp), được chẩn đoán sốt xuất huyết nặng trên cơ địa dư cân, béo phì.

    Các bác sĩ ở khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã gọi điện và tiến hành hội chẩn với các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhi sốt cao liên tục 4 ngày, đi kèm các biểu hiệu nhức đầu, đau nhức mình, ói mửa. Đến ngày thứ 5, bệnh nhi bị đau bụng, tay chân lạnh, mệt, được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng mạch không bắt được, huyết áp khó đo.

    Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết nặng, điều trị truyền dịch chống sốc theo phác đồ. Tuy nhiên, trong 6 giờ đầu, bệnh nhi có biểu hiện suy hô hấp nặng bụng chướng căng, ói ra máu, đi cầu phân đen, huyết động không ổn định. Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhi bị tổn thương gan nặng.

    tin tuc doi song ngay 29 mac phai can benh la nguoi phu nu moc rau nhu dan ong2
    Bệnh nhi được chuyển vào khoa cấp cứu. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố thống nhất đặt nội khí quản giúp thở, tiếp tục truyền dịch chống sốc và chuyển viện. Khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi được hô hấp thở máy, tiếp tục chống sốc, đo huyết áp động mạch xâm lấn, áp lực tĩnh mạch trung tâm, sử dụng thuốc vận mạch.

    Tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng. Bệnh nhi bị rối loạn đông máu, xuất huyết tiêu hóa, tràn dịch màng bụng, màng phổi lượng nhiều, tổn thương gan thận. Bệnh nhi được tiếp tục chống sốc bằng cao phân tử dextran, truyền máu và chế phẩm máu, điều chỉnh toan, điều trị hỗ trợ gan thận. Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhi đã dần ổn định, được cai máy thở, thở khí trời, tỉnh táo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-9-2021-mac-phai-can-benh-la-nguoi-phu-nu-moc-rau-nhu-dan-ong-a511952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan