+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/4: Người đàn ông cùng lúc bị nhồi máu não và nhồi máu cơ tim

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông cùng lúc bị nhồi máu não và nhồi máu cơ tim

    VietNamNet dẫn thông tin từ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân N.V.B (72 tuổi, ngụ Kiên Giang) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hạ huyết áp, liệt nửa người, vật vã, tay chân lạnh.

    tin tuc doi song ngay 204 cuu song nguoi dan ong cung luc bi nhoi mau nao va nhoi mau co tim1
    Bác sĩ kiểm tra tình hình bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Người nhà kể trước đó bệnh nhân đột ngột đau ngực trái, vã mồ hôi, liệt nửa người… Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhân và tiến hành hội chẩn, cuối cùng chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu não cấp, nhồi máu cơ tim cấp.

    Bệnh nhân sau đó được các bác sĩ can thiệp mạch máu não. Người bệnh bị tắc động mạch cảnh trong, bác sĩ đã lấy ra nhiều huyết khối, sau 40 phút can thiệp đã tái thông hoàn toàn động mạch cảnh trong cho bệnh nhân.

    Tiếp đó, các bác sĩ chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân. Người bệnh bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải và huyết khối. Bác sĩ đã tái thông hoàn toàn mạch vành. Bệnh nhân hiện tỉnh, tiêp xúc tốt, vận động phục hồi tốt, đang được theo dõi, điều trị tại khoa Tim mạch can thiệp.

    Nam thanh niên bỏng nặng khi thay bình gas

    Người Lao Động đưa tin, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 31 tuổi ở TP Hải Phòng trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, vùng cẳng tay, bàn tay.

    tin tuc doi song ngay 204 cuu song nguoi dan ong cung luc bi nhoi mau nao va nhoi mau co tim3
    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, vùng cẳng tay, bàn tay. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, cách thời điểm nhập viện 30 phút, nam thanh niên thay bình gas, không may do hở van khiến hơi gas bị xì, ngọn lửa bốc lên làm anh bỏng nặng, được người thân đưa đi cấp cứu.

    Nam thanh niên nhập viện với thương tích bỏng độ 2 vùng cổ mặt, cẳng tay, bàn tay, đầu gối 2 bên, diện tích khoảng 20%. Các bác sĩ nhanh chóng xử trí tổn thương bỏng cho bệnh nhân. Nam thanh niên hiện đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

    Bị rắn độc cắn, nam sinh nguy kịch vì đắp thuốc thầy lang

    Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết đơn vị này vừa điều trị thành công cho một nam sinh lớp 7 sống ở vùng Bảy Núi, huyện Tỉnh Biên, tỉnh An Giang.

    Gia đình nam sinh kể lại, trong một lần cùng mẹ vào rừng, cậu bé bị một con rắn đang mang thai, rất hung hãn cạp ngay bàn tay trái. Ngay lập tức, mẹ của nam sinh đã hút nọc độc, dùng găng tay băng ép, cột thắt vùng trên vết cắn.

    tin tuc doi song ngay 204 cuu song nguoi dan ong cung luc bi nhoi mau nao va nhoi mau co tim2
    Sức khỏe nam sinh đã hồi phục sau 3 ngày được chăm sóc tích cực. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    "Con rắn sau đó cũng được mẹ nam sinh đập chết. Chúng tôi khó xác định chính xác tên của loài rắn này song gia đình và người dân địa phương xác định đây là rắn lục nưa hay chàm quạp, một trong những loài có nọc rất độc thường sống tại khu vực này", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Vũ.

    Sau khi sơ cứu, người mẹ đã đưa nam sinh đến "thầy lang vườn" chuyên trị rắn cắn ở gần nhà. Vết cắn sau ba ngày được thầy lang băng thuốc dần giảm đau nhưng vẫn có bóng nước và xuất hiện nhiễm trùng.

    Các vết bầm da toàn khắp toàn thân dần hiện rõ hơn và lan nhanh. Nam sinh  bị đau đớn nửa người trái, bụng đau ê ẩm. Thấy tình trạng nam sinh không ổn, gia đình tức tốc đưa cậu đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Vết cắn sau 6 ngày đã nhem nhuốc và hoại tử. Các bác sĩ khẩn trương cắt lọc, băng vô khuẩn, giảm đau, truyền kháng độc tố rắn lục và liên tục các loại huyết thanh, chế phẩm máu để điều chỉnh rối loạn đông máu. Sau 3 ngày được chăm sóc tích cực, nam sinh hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-4-2022-nguoi-dan-ong-cung-luc-bi-nhoi-mau-nao-va-nhoi-mau-co-tim-a534717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan