+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2019: Người phụ nữ tử vong bất thường khi đi thang máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ tử vong bất thường khi đi thang máy

    Người phụ nữ tử vong khi đi thang máy - Ảnh: Minh họa

    Người phụ nữ, được xác định là Sushila Vishwakarma, tử vong tại một nhà máy sản xuất nhựa ở Vadodara, Ấn Độ, nơi cô làm việc. Đầu của người phụ nữ bị lìa khỏi cơ thể do cửa của thang máy, theo The Indian Express.

    Thi thể của Sushila được tìm thấy ở tầng 4 trong khi đầu được tìm thấy ở tầng trệt.

    Mặc dù không rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, các quan chức cho biết một khả năng có thể xảy ra là tai nghe của người phụ nữ bị vướng vào lưới tản nhiệt của cửa thang máy.

    Người ta phát hiện tai nghe vẫn ở trên đầu của Vishwakarma khi họ tìm thấy nạn nhân, báo cáo cho biết thêm.

    Cảnh sát cũng nghi ngờ khả năng người phụ nữ có thể đãng trí, ngó ra ngoài khi cửa thang máy đang đóng, khiến cô bị kẹt cổ lúc thang máy di chuyển lên trên.

    Trong một tuyên bố với Indian Express, thanh tra cảnh sát TR Bamaniya nói họ đã gửi thi thể đi khám nghiệm tử thi và “điều tra các khả năng có thể khiến nạn nhân bị kẹt đầu”. Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng thang máy gặp sự cố.

    Vụ án hiện được điều tra theo hướng nạn nhân tử vong do tai nạn.

    Cụ ông 84 tuổi tặng bà cụ hàng xóm một quả thận

    Cụ ông ông Frank Dewhurs đã hiến thận cho cụ bà hàng xóm Linda Nall - Ảnh: Fox News

    Cụ bà may mắn này là Linda Nall. Bà bị bệnh lupus ban đỏ và đang suy thận. Cả hai cụ đều sống gần nhà nhau ở bang Texas (Mỹ), theo Fox News.

    “Khi ông ấy nói rằng muốn cho tôi một quả thận, tôi đã bị sốc. Đó là điều hết sức tuyệt vời mà ông ấy đã làm cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn”, bà Nall kể lại.
    Dewhurs cho biết cụ hay tin người hàng xóm đang phải vật lộn với bệnh thận. Cụ đã trao đổi với vợ vả quyết định giúp đỡ bà Nall.

    “Sau khi thực hiện một số kiểm tra, tôi biết mình phù hợp để hiến thận và rất vui khi được làm việc này”, cụ Dewhurs chia sẻ.

    Ca phẫu thuật diễn ra tại Bệnh viện Houston Methodist ở thành phố Houston ở bang Texas. Trong thông cáo báo chí, bệnh viện không tiết lộ chi tiết thời gian diễn ra ca hiến tạng.

    Thông thường, mọi người hay nghĩ rằng những người lớn tuổi thường khó hiến tạng.

    Tuy nhiên, Bệnh viện Houston Methodist là nơi từng thực hiện những ca hiến và cấy ghép tạng cho những người từ 60 đến 80 tuổi, bác sĩ Hassan Ibrahim, Trưởng khoa Thận tại Bệnh viện Houston Methodist, cho biết.

    Sau khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm, cụ Dewhurs hoàn toàn đủ sức khỏe để hiến thận dù đã 84 tuổi.

    Cụ Ibrahim đã xuất viện 48 giờ sau ca phẫu thuật hiến tạng. Hiện tại, cụ đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường và tập luyện thể thao.
    Trong khi đó, bà Nall dần hồi phục và cho biết sẽ sống hết mình với quả thận mình được tặng, theo Fox News.

    Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại tỉnh Bạc Liêu

    Các bộ thú y tỉnh Bạc Liêu tiến hành tiêu độc, khử trùng ổ dịch tả lợn châu Phi - Ảnh: Thanh niên

    Chiều 1/6, ông Trương Phước Thông, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu, cho biết địa phương vừa phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi ở cùng ấp B1, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi.

    Hai ổ dịch tả lợn châu Phi có tổng đàn 100 con, trong đó hộ ông Phạm Văn Mười có 7 con lợn mắc bệnh và hộ ông Tiền Văn Út có 93 con lợn mắc bệnh.

    Theo ông Thông, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi, ngày 1/6, cán bộ thú y tỉnh phối hợp với huyện Vĩnh Lợi tiến hành tiêu hủy, chôn lấp toàn bộ 2 đàn lợn nói trên. Đồng thời khoanh vùng ổ dịch, tiến hành tiêu độc, khử trùng xung quanh vùng dịch.

    Theo ông Thông, lợn nuôi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi thường có triệu chứng như: sốt, bỏ ăn, toàn thân ửng đỏ, chết và lây lan rất nhanh. Đồng thời khuyến cáo nếu người dân khi phát hiện lợn nuôi có triệu chứng như trên thì nên chủ động trình báo cơ quan thú ý.

    Chiều cùng ngày, ông Trịnh Hoài Thanh, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, cho biết đã đề nghị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi xem xét, dự kiến ngày 2/6 sẽ công bố dịch tả heo châu Phi trong huyện để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống nhằm khống chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-262019-nguoi-phu-nu-tu-vong-bat-thuong-khi-di-thang-may-a278081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan