+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/9: Người đàn ông 60 tuổi bị thủng bao tử do xác trà

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông 60 tuổi bị thủng bao tử do xác trà

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM cho hay vừa rút được dị vật găm thủng dạ dày nam bệnh nhân N.A (60 tuổi) sau một tai nạn hi hữu. Trước đó, người bệnh đến khám với tình trạng đau bụng dữ dội, đau từng đợt quặn bụng nhiều ngày, uống thuốc viêm dạ dày nhưng không bớt.

    Qua thăm khám, chỉ định nội soi dạ dày, CT-Scan, các bác sĩ phát hiện có một cây que cắm vào dạ dày. Sau đó, bác sĩ đã tiến hành nội soi, gắp ra được một que xác trà dài khoảng 3 cm, đồng thời vá lại lỗ thủng bên trong. Sau khi dị vật được rút ra, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không còn đau bụng và sinh hoạt bình thường.

    tin tuc doi song ngay 39 nguoi dan ong 60 tuoi bi thung bao tu do xac tra1
    Hình ảnh cho thấy que xác trà trong dạ dày bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Người nhà bệnh nhân cho biết ông bị đái tháo đường, không uống thuốc tây điều trị mà uống các gói trà dây thìa canh uống chữa bệnh. Sử dụng một thời gian dài, lần này, bệnh nhân sơ ý nuốt luôn xác trà dẫn đến sự cố trên.

    "Trường hợp này nếu không xử trí kịp thời thì dị vật này sẽ đâm xuyên thủng qua dạ dày đi vào trong bụng, dịch dạ dày chảy ra xoang bụng gây viêm phúc mạc nguy hiểm đến tính mạng. Người dân nên chú ý trong ăn uống tránh những tai nạn nguy hiểm kiểu này", bác sĩ CKII Ngô Quang Duy, khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân Gia Định chia sẻ.

    Chảy máu liên tục sau khi cắt bao quy đầu ở tiệm xăm

    Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận nam bệnh nhân B.M.H. (38 tuổi, ở Hải Phòng) đến khám với tình trạng chảy máu ở dương vật, theo báo Người Lao Động. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định vị trí chảy máu liên tục từ vết cắt bao quy đầu.

    Người bệnh cho biết trước đó có đến một cơ sở xăm hình nghệ thuật để cắt bao quy đầu bằng máy. Gần 1 tuần sau khi cắt bao quy đầu, vết mổ bị toác, rách da, chảy máu... Lo sợ bị nhiễm trùng, bệnh nhân đã tới thẳng bệnh viện thăm khám.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành cắt lọc da, làm sạch vết mổ và tạo hình lại vết mổ bằng vạt da kề cận cho bệnh nhân. Sau 4 ngày, tình trạng vết mổ đã ổn định, bệnh nhân được xuất viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo nam giới đến tuổi trưởng thành, bao quy đầu không thể tuột xuống thuận theo tự nhiên, gây khó khăn sinh hoạt cá nhân, sinh hoạt tình dục cần đến bệnh viện có chuyên khoa nam học thăm khám và tư vấn phẫu thuật theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Cắt khối u buồng trứng bị hoại tử nặng khoảng 1kg

    Báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u buồng trứng hoại tử nặng khoảng 1kg cho bệnh nhân N.Q.V.T. (37 tuổi, ngụ tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, cơ thể tái xanh, vã mồ hôi nhiều. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u buồng trứng lớn bên phải cần phải được mổ cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 39 nguoi dan ong 60 tuoi bi thung bao tu do xac tra2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho người bệnh. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Sau gần 1 tiếng, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt khối u bị hoại tử nặng khoảng 1kg (to bằng quả bưởi) ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau phẫu thuật đã dần ổn định, người bệnh không còn đau bụng, có thể đi lại bình thường và đã được xuất viện.

    Chia sẻ về ca bệnh, bác sĩ CKI Nguyễn Thị Kim Nga, Trưởng Khoa Sản phụ, người phụ trách ca mổ cho hay, trường hợp này nếu không phẫu thuật kịp thời, người bệnh có thể bị choáng do quá đau, khối u hoại tử có thể phóng thích chất độc vào máu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu khối u hoại tử vỡ ra sẽ dẫn đến xuất huyết trong ổ bụng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-9-2022-nguoi-dan-ong-60-tuoi-bi-thung-bao-tu-do-xac-tra-a549788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan