+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/3: Bé gái 9 tuổi bị bỏng vì bóng bay bơm khí hydro phát nổ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 9 tuổi bị bỏng vì bóng bay bơm khí hydro phát nổ

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 4/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bé gái Đ.N.M.C. (9 tuổi, sống tại TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bị bỏng do bóng bay bơm khí hydro phát nổ.

    Trước đó, ngày 26/2, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hốt hoảng, sợ hãi, bỏng ở mặt và cổ. Một phần bàn tay phải, khuôn mặt của bệnh nhi ửng đỏ, tóc bị khét, lông mi bị cháy.

    Bệnh viện thông tin, bé được người thân mua cho bóng bay có bơm khí hydro tại cổng trường. Trong lúc đang chơi, quả bóng đột nhiên phát nổ khiến bệnh nhi bị thương. Ngay sau đó, bệnh nhi được mẹ đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 53 be gai bi bong vi bong bay bom khi hydro phat no
    Quả bóng bay có bơm khí hydro đột nhiên phát nổ khiến bệnh nhi bị thương. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bỏng cấp độ II tại mặt, cổ và chỉ định thay băng hàng ngày, sử dụng kháng sinh kèm giảm đau. Sau 4 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhi dần ổn định, vết thương khô và được bác sĩ cho xuất viện.

    "Trường hợp của bé C. rất may mắn vì khi bóng phát nổ cháu nhắm mắt. Vết thương trợt đỏ xung quanh mắt nhưng chưa ảnh hưởng đến thị giác. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra khiến cháu rất hoảng sợ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý", Ths.BS Dương Trung Hiếu, khoa Ngoại lồng ngực, người điều trị trực tiếp cho bé, chia sẻ.

    Kích hoạt báo động đỏ cấp cứu thai phụ bị cành cây đâm thủng tử cung

    VietNamNet thông tin, chiều ngày 3/3, chị L.T.T (trú tại xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) lên đồi tìm măng không may ngã và trượt xuống khoảng 6m. Chị bị cây chọc vào bụng sâu 8cm. Người nhà đã đưa chị đến Trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Lục Yên.

    Lúc 17h50, chị được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng từng cơn, nhịp thở nhanh, thành bụng có 1 vết thương rách nham nhở và chảy nhiều máu. Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã kích hoạt báo động đỏ cấp cứu người bệnh.

    Chị T. được đưa đến phòng cấp cứu sản và nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm cần thiết để mổ. Sau gần 20 phút, các bác sĩ đưa bé sơ sinh nặng 2,9kg ra khỏi bụng mẹ và tiến hành khâu xử lý vết thương cho chị T.

    tin tuc doi song ngay 53 be gai bi bong vi bong bay bom khi hydro phat no2
    Các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu bệnh nhân. Ảnh: Trung tâm y tế huyện Lục Yên/ VietNamNet

    Chị T. bị đâm thấu bụng, thủng tử cung thành 2 lỗ ở đáy tử cung và ruột non. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, chị đã được đưa về phòng theo dõi chăm sóc tại khoa sản, hiện tại mẹ và bé đã ổn định.

    Tự mua thuốc uống, thanh niên 18 tuổi bị dị ứng nhiễm độc nặng

    Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, khoa Da liễu của đơn vị vừa điều trị thành công cho bệnh nhân bị hoại tử thượng bì do nhiễm độc (hay còn gọi là hội chứng Lyell).

    Trước khi nhập viện, bệnh nhân L.A.V. (18 tuổi) bị viêm họng, đau mắt và tự mua thuốc để điều trị tại nhà. Hai ngày sau, mặt cũng như cơ thể bệnh nhân nổi nhiều bọng nước, rát đỏ, miệng bị loét rộng, không nói được, đồng thời mắt chứa nhiều rỉ và dịch.

    Sau khi nhập viện, bệnh nhân liên tục sốt cao kéo dài. Qua kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị hội chứng Lyell, thể nặng nhất của dị ứng, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    tin tuc doi song ngay 53 be gai bi bong vi bong bay bom khi hydro phat no3
    Sau 5 ngày điều trị tích cực, mụn nước xẹp, bề mặt da bệnh nhân không xuất hiện tổn thương mới. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Bác sĩ CKI Hà Thị Thanh Nga, Phó trưởng khoa Da liễu, chia sẻ hoại tử thượng bì do nhiễm độc là hội chứng gồm nhiều triệu chứng da, niêm mạc và nội tạng. Lúc khởi phát, bệnh gây ra các mảng ban đỏ toàn thân và tiến triển nặng dần nếu không được xử trí, điều trị kịp thời.

    Nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng Lyell là dị ứng thuốc, có thể do thuốc nam, thuốc tây hoặc các hóa chất như cồn.

    Sau khi dùng corticoid liều cao, bệnh nhân hạ sốt nhưng lúc này, mụn nước lan rộng hơn, miệng loét nhiều, kết mạc mắt không mở được. Qua 5 ngày điều trị tích cực, mụn nước xẹp, các chỉ số từ xét nghiệm máu dần ổn định và bề mặt da không xuất hiện tổn thương mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-3-2023-be-gai-9-tuoi-bi-bong-vi-bong-bay-bom-khi-hydro-phat-no-a567740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan