+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2019: Hai bố con tử vong vì bị chó dại cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống hai mẹ con sản phụ uống thuốc sâu tự vẫn

    Ngày 5/4, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, Trung tâm Y tế huyện vừa cứu sống một sản phụ và thai nhi, trong khi người sản phụ này đã uống 2/3 lọ thuốc trừ sâu để tự tử.

    2 mẹ con được các bác sĩ cứu sống - Ảnh: Công an nhân dân

    Trước đó, ngày 2/4, các bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tiếp nhận một phụ nữ mang thai lần thứ 3 nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất ý thức, mạch chậm. Được biết, trước khi được đưa đến Trung tâm y tế, thai phụ này đã uống hết 2/3 lọ thuốc trừ sâu.

    Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã kịp thời đưa thai phụ này đi cấp cứu. Các bác sỹ đã tiến hành rửa dạ dày và mổ lấy thai cấp cấp cứu.

    Sau hơn 1 giờ, các bác sỹ đã cứu được cả 2 mẹ con. Bé trai nặng 3 kg, khỏe mạnh, bình thường và thai phụ cũng đang dần hồi phục.

    Theo các bác sĩ , nếu không xử trí khẩn trương và kịp thời thì chất độc từ thuốc trừ sâu Bassa có khả năng gây ngộ độc cho hệ thần kinh và các cơ quan trong cơ thể dẫn đến tử vong.

    2 bố con tử vong vì bị chó dại cắn

    Sự việc đau lòng trên xảy ra tại Hòa Bình, theo thông tin ban đầu, cả gia anh Bùi Văn Tuấn (32 tuổi) trú tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình có nuôi một con chó. Vào ngày 6/2, Anh Tuấn bị con chó này cắn vào mu bàn tay chảy máu. Sau đó, nó tiếp tục cắn vợ và con gái anh Tuấn khiến hai người này bị thương, chảy máu.

    Chó dại cắn bị người dân đánh chết - Ảnh: Minh họa

    Ngày hôm sau, con chó tiếp tục cắn vào tay con trai anh Tuấn, thấy cả gia đình đều bị con chó hung dữ cắn nên anh Tuấn đã tìm cách bắt xích lại thì bị nó cắn thêm lần nữa. Quá tức giận, người đàn ông này lập tức chém chết con chó đem chôn. Trong quá trình hành xử con chó, mẹ anh Tuấn là bà Bùi Thị Bê bị máu chó dính vào vết thương hở.

    Dù cả gia đình 5 người đều bị chó cắn gây chảy máu, nhưng do chủ quan chó nhà nên gia đình anh đã không xử lý vết thương, tiêm phòng bệnh dại, dẫn đến cái chết thương tâm cho anh Tuấn và con trai.

    Ngày 31/3, anh Tuấn nhập viện trong tình trạng nấc, khó thở, sợ nước, sợ tiếng ồn, tinh thần hoảng loạn. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bị mắc bệnh dại. Dù được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị nhưng vào chiều 2/4 anh Tuấn đã chết. Đau lòng hơn, đêm 3/4, con trai anh cũng tử vong với chứng bệnh tương tự.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 1/4, vợ và con gái anh Tuấn đã được tiêm phòng dại tại cơ quan y tế. Bà Bùi Thị Bê (mẹ anh Tuấn) được chẩn đoán là bị bệnh dại, hiện đang được theo dõi và điều trị.

    Nuốt nguyên bàn chải đánh răng khi tự ý sơ cứu hóc xương cá

    Ngày 5/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, vừa cấp cứu cho bệnh nhân bị hóc xương cá, dùng bàn chải đánh răng để lấy nhưng đã nuốt cả chiếc bàn chải vào trong bụng.

    Chiếc bàn chải được các bác sĩ gắp ra khỏi dạ dày của bệnh nhân - Ảnh: Công lý

    Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị A. (23 tuổi, ở TP Sông Công, Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng đau bụng, được chẩn đoán hóc dị vật. Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành nội soi, đèn soi qua thực quản, đến thân vị thấy một bàn chải đánh răng người lớn.

    Theo lời kể, do bị hóc xương cá nên chị C. có dùng bàn chải đánh răng cho sâu vào trong cổ lấy xương. Tuy nhiên, theo phản xạ tự nhiên của cổ họng, bệnh nhân vô tình nuốt luôn bàn chải.

    Sau đó bệnh nhân được chuyển vào Khoa Ngoại tiêu hóa gan mật. Tại đây các bác sĩ chỉ định cho người bệnh đi chụp X-quang, nội soi thực quản dạ dày.

    Sau khoảng hơn 30 phút cấp cứu, chiếc bàn chải đánh răng dài khoảng 20cm được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của người bệnh đang dần ổn định.

    Ngã từ cầu thang xuống nền gạch, bé gái chấn thương sọ não, hôn mê

    Tối 2/4 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã phẫu thuật cứu sống bé gái 6 tuổi bị chấn thương sọ não nặng do ngã cầu thang. Bệnh nhi là cháu P.N.B.Q, (6 tuổi, ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) vào nhập viện trong tình trạng đau nhức đầu, thang điểm Glasgow: 10 điểm, sưng nề vùng trán, đau vai phải.

    Hình chụp CT sọ não của bệnh nhi - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Gia đình cho biết bé trèo cầu thang, không may trượt chân ngã xuống nền đá hoa, sau ngã cháu bị đau đầu và sưng vùng trán, người thân vội vã đưa cháu đi cấp cứu. Qua thăm khám và chụp X- quang, chụp CT sọ não, các các bác sĩ phát hiện cháu bị vỡ xương trán và thái dương phải, khối máu tụ ngoài và dưới màng cứng vùng thái dương phải, gãy xương đòn phải.

    Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Mận, Trưởng khoa ngoại thần kinh, cho biết cháu bé bị chấn thương sọ não nặng, diễn biến nhanh. Sau khi ngã cháu vẫn tỉnh táo hoàn toàn, chụp CT sọ não phát hiện một ít máu tụ, chưa có chỉ định phẫu thuật, nhưng chưa đầy một tiếng sau, cháu rơi vào hôn mê. Kết quả chụp CT lại thì thấy lượng máu chảy tăng nhanh.

    "Nếu không nhanh chóng phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bé hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề", bác sĩ Mận cho biết.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ và đặt lại xương vỡ cho bệnh nhi. Hiện cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn được cháo, tay chân không yếu liệt và đang được chăm sóc tại bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-642019-hai-bo-con-tu-vong-vi-bi-cho-dai-can-a269879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan