+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/4: Cặp song Nhi sau 9 tháng phẫu thuật tách rời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sau 9 tháng phẫu thuật tách rời

    Diệu nhi được phẫu thuật hoàn chỉnh đường tiêu hóa, Trúc Nhi đến cổ vũ em gái. (Ảnh: BV)

    Mới đây, trên fanpage của bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) chia sẻ những thông tin, hình ảnh mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi.

    Cụ thể, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Thành phố được biết, vào chiều 8/4, bé Diệu Nhi đã được các bác sĩ phẫu thuật đóng hậu môn tạm thành công, hoàn chỉnh đường tiêu hóa.

    Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của Diệu Nhi ổn định, tỉnh táo gọi tìm mẹ và ngoan ngoãn nằm để các y bác sĩ chăm sóc hậu phẫu. Hiện tại, các bkhỏeác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của bé.

    Cũng trong sáng cùng ngày, bé Trúc Nhi đã được bố mẹ đưa đến bệnh viện để cổ vũ em gái. Theo các bác sĩ, Trúc Nhi sẽ thực hiện tạo hậu môn thật khi bé đủ 2 tuổi.

    Một người đàn ông ngộ độc thuốc tê khi làm răng giả

    Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho ông Đ. sau cấp cứu. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam ngộ độc thuốc tê trong quá trình làm răng giả.

    Trước đó, ngày 7/4, ông Trần Minh Đ. (62 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến phòng khám tư nhân trên địa bàn để làm răng giả. Trong quá trình làm, ông Đ. được gây tê tại chỗ bằng Medincain 2%.

    Sau đó, ông Đ. xuất hiện triệu chứng choáng, run chân tay, lơ mơ, chậm chạp, đại tiểu tiện không tự chủ, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu.

    Tại đây, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực nhận định ông Đ. bị ngộ độc thuốc gây tê trong quá trình làm răng giả.

    Sau 2 giờ cấp cứu, bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

    Sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn thịt ba ba

    Nam bệnh nhân H.X.H. (41 tuổi, trú tại phường Ngọc Xuân, TP.Cao Bằng) được đưa tới cấp cứu tại nệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đêm 7/4 trong tình trạng mẩn đỏ, ngứa toàn thân, khó thở, tinh thần lơ mơ. Nhịp tim người bệnh nhanh, mạch đập nhanh, nhỏ, huyết áp không đo được.

    Theo lời kể của người nhà, khoảng 20h cùng ngày, anh H. ăn tối, trong thức ăn có thịt ba ba. Một lúc sau, anh xuất hiện mẩn đỏ, ngứa toàn thân. Người bệnh đã tự uống thuốc chống dị ứng nhưng không đỡ nên được gia đình đưa vào nhập viện.

    Bác sĩ chẩn đoán người bệnh sốc phản vệ do ăn thịt ba ba. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào Khoa Hồi sức cấp cứu, khẩn trương xử trí, điều trị tích cực. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tốt, da đỡ mẩn đỏ, đỡ ngứa, huyết áp đo được.

    Theo các bác sĩ, ba ba là loài có tập tính thích ăn động vật đã chết. Bởi vậy, thịt ba ba thường tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn có hại, gây nguy cơ nhiễm độc, dị ứng hoặc nhiều bệnh nguy hiểm ở người khi chế biến và ăn loại thịt này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-104-cap-song-nhi-sau-9-thang-phau-thuat-tach-roi-a362000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan