+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/3: Chủ nhà phát hiện 2 người đàn ông bất tỉnh trong phòng trọ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/3/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ nhà phát hiện 2 người đàn ông bất tỉnh trong phòng trọ

    Theo thông tin trên báo Giao Thông, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất vừa cứu sống hai bệnh nhân bị ngộ độc khí CO (carbon monoxide). Hai bệnh nhân vừa được cứu sống là ông N.X.C (59 tuổi) và N.V.C (54 tuổi, cùng ở trọ và đi bán vé số tại xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). 

    Trước đó, vào khoảng trưa 17/3, khi đi bán vé số về, hai người đàn ông trên thấy khu nhà trọ mất điện và chủ nhà trọ đang mở máy phát điện để làm việc. Sau khi ăn cơm, tắm rửa, hai người này đã vào ngủ trưa tại phòng trọ nhỏ, không có cửa sổ, chật hẹp và cách máy phát điện khoảng 5-6m.

    Đến 16h cùng ngày, do không thấy hai ông dậy để đi bán vé số như mọi ngày, chủ nhà đến phòng trọ thì phát hiện cả hai người bất tỉnh, sùi bọt mép nên đưa vào Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 1932024 chu nha phat hien 2 nguoi dan ong bat tinh trong phong tro
    Hai bệnh nhân dần hồi phục, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị các bước tiếp theo. Ảnh: Báo Giao Thông

    Do tình trạng bệnh quá nặng, hai bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Các bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định điều trị oxy cao áp cho cả hai bệnh nhân.

    Bác sĩ CKII Đặng Thanh Thế - Trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết: “Thời điểm đó các bác sĩ đã phải hội chẩn nhanh và dùng phương pháp đặc hiệu nhất để điều trị bệnh nhân bị ngộ độc khí CO.

    Các bác sĩ đã đưa các bệnh nhân vào trong máy oxy cao áp, sử dụng oxy ở áp lực cao để tăng lượng oxy hòa tan trong máu. Sau đó, điều chỉnh lên mức độ cho phép để giảm thời gian bán hủy của khí CO”.

    Được biết, đến 18/3, cả hai bệnh nhân dần hồi phục, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị các bước tiếp theo.

    Theo các bác sĩ, khí CO sản sinh từ việc đốt than, máy phát điện trong không gian kín. Hai trường hợp này nếu phát hiện trễ khoảng 1-2 tiếng sẽ rơi vào hôn mê, ngưng hô hấp tuần hoàn, suy đa tạng dẫn đến tử vong.

    Cứu sống sản phụ nặng 100kg, có khối u nang sau phục mạc

    Báo Đồng Nai đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa cứu sống một trường hợp đặc biệt là sản phụ nặng 100kg, có khối u nang ẩn sau phúc mạc và rối loạn đông máu, sinh con 4,6kg. Đây là ca bệnh rất hiếm gặp.

    Theo đó, rạng sáng 9/3, chị T.T.A.V. (35 tuổi, đang mai thai lần thứ 2 trên 38 tuần) bị đau bụng chuyển dạ đã vào viện cấp cứu. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu. Tuy nhiên, do ca mổ tương đối khó, vết mổ cũ bị dính, thành bụng dầy, em bé to… nên sản phụ có nguy cơ đờ tử cung thứ phát.

    tin tuc doi song ngay 1932024 chu nha phat hien 2 nguoi dan ong bat tinh trong phong tro1
    Trường hợp của bệnh nhân được đánh giá là ca bệnh rất hiếm gặp. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Văn Sức - Trưởng khoa Sản Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho hay, sau khi mổ lấy thai an toàn, đến 11h cùng ngày, sản phụ mệt, tụt huyết áp, mạch nhanh. Các bác sĩ siêu âm bụng thì thấy có ít dịch và có khối máu tụ ở hố chậu trái lan đến thận trái lớn.

    Ngay sau đó, bác sĩ đã quyết định cắt tử cung bán phần để không ảnh hưởng đến buồng trứng. Nhờ cắt tử cung bán phần, sản phụ đã được cầm máu, tránh băng huyết thứ phát.

    Sau khi cắt tử cung bán phần xong, bác sĩ khoa Ngoại của bệnh viện tiếp tục phẫu thuật mở khối máu tụ. Khối máu có rất nhiều máu bầm và có 1 vỏ u nang sau phúc mạc. Sau mổ, các bác sĩ đã đưa khối u đến Bệnh viện Chợ Rẫy làm sinh thiết và có kết quả nghi ngờ ung thư.

    Theo bác sĩ Sức, đây là một ca bệnh hy hữu với nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu không xử lý kịp thời, có thể dẫn đến tử vong.

    444 người ở Quảng Bình phải đi tiêm phòng dại do bị chó, mèo cắn

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 18/3, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Bình (CDC Quảng Bình) cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh gia tăng các trường hợp người dân bị chó, mèo cắn. 

    Cụ thể, thống kê bước đầu, toàn tỉnh Quảng Bình có 444 người bị chó, mèo cắn. Toàn bộ số người này đã đến các cơ sở y tế do CDC quản lý tiêm huyết thanh phòng dại.

    Bước đầu, 444 người an toàn do tiêm phòng dại từ mũi 1 đến mũi 2. Trong số chó, mèo cắn người, có 108 con bệnh chết, 148 con chạy rong, mất không rõ nguyên nhân, 4 con lên cơn dại, 2 con được đi tiêm phòng, số còn lại đang bình thường.

    tin tuc doi song ngay 1932024 chu nha phat hien 2 nguoi dan ong bat tinh trong phong tro2
    Cơ quan chức năng yêu cầu người dân không thả rông chó, mèo. Ảnh minh họa: Sài Gòn Giải Phóng

    Riêng trường hợp N.TH (Mỹ Trạch, Bố Trạch) bị chó thả rông cắn nhưng sau đó tử vong vì không đi tiêm phòng. Khi nhập viện, người bệnh được chẩn đoán bị mắc bệnh dại. Trước khi tử vong, bệnh nhân này có làm phơi nhiễm cho một nông dân trong làng, rất may người này đã đi tiêm kháng huyết thanh dại và vaccine phòng bệnh dại.

    Tất cả các trường hợp bị chó, mèo cắn, CDC Quảng Bình đã điều tra, xác minh và yêu cầu đi tiêm. CDC Quảng Bình cũng đề nghị Chi cục chăn nuôi và thú y Quảng Bình triển khai tiêm vaccine cho đàn chó, các địa phương thường xuyên giám sát, phát hiện trường hợp bị chó, và súc vật cắn nhằm sớm xử lý, không để trường hợp tử vong do bị bệnh dại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-19-3-2024-chu-nha-phat-hien-2-nguoi-dan-ong-bat-tinh-trong-phong-tro-a614926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan