+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/12: Bắt quả tang 3 nghi phạm tàng trữ ma túy, thu giữ 4 vật nghi là súng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt quả tang 3 nghi phạm tàng trữ ma túy, thu giữ 4 vật nghi là súng

    Theo báo Thanh Niên, này 10/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị vừa triệt phá vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 nghi phạm và thu giữ 4 vật nghi là súng.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 11 12 2023 bat qua tang 3 nghi pham tang tru ma tuy thu giu 4 vat nghi la sung 1
    Ba đối tượng cùng tang vật liên quan. Ảnh: UBND Sóc Trăng

    Theo thông tin ban đầu, trưa 8/12, trên tuyến đường nông thôn (thuộc ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề), Công an huyện Trần Đề kiểm tra, bắt quả tang Lý Văn Hậu (22 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) và Liêu Ngọc Đạt (26 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) có hành vi tàng trữ 2,7044 gram ma túy đá. Lực lượng công an đã lập biên bản tạm giữ Hậu, Đạt cùng số ma túy trên và 2 xe máy.

    Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt giữ Bùi Hữu Tài (31 tuổi, ngụ xã Liêu Tú, huyện Trần Đề) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khám xét chỗ ở của Tài, công an phát hiện Tài tàng trữ 36,3675 gram ma túy, 4 vật nghi là súng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

    Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

    Ẵm cả tỷ đồng tiền hàng của ông chủ, tài xế lãnh án 13 năm tù

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, TAND TP.Hà Nội vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (SN 1986, trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) mức án 13 năm tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo thông tin từ hồ sơ vụ án, tháng 12/2019, Nguyễn Mạnh Cường vào làm lái xe cho Công ty cổ phần XNK Xăng dầu Hoàng Anh do anh Lê Quang P. làm giám đốc.

    Công việc của Cường là lái xe ô tô đầu kéo rơ mooc để chuyên đi nhập hàng xăng, dầu và giao hàng giữa các cây xăng của Công ty Hoàng Anh và các cây xăng của khách hàng trên cả nước.

    Mùng 3 Tết Nguyên đán năm 2020, do cần xăng để cung cấp cho các cây xăng trong hệ thống, anh P. đã liên hệ với Công ty TNHH Tân Xuân (ở Nghệ An) để mua hơn 80.000 lít xăng, thành tiền là 1 tỷ đồng.

    Do là ngày Tết Nguyên đán nên ngân hàng không làm việc, hai bên thống nhất sẽ thanh toán bằng tiền mặt khi lấy hàng. Sau đó, anh P. gọi điện cho bị cáo Cường và một lái xe khác của công ty yêu cầu chiều mùng 4 Tết sẽ lái xe đi Nghệ An nhập xăng.

    An ninh - Hình sự - Ẵm cả tỷ đồng tiền hàng của ông chủ, tài xế lãnh án 13 năm tù
    TAND TP.Hà Nội vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Cường mức án 13 năm tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Khoảng 16h ngày 28/1/2020 (tức mùng 4 Tết), một lái xe của Công ty Hoàng Anh đã lấy xe bồn chở xăng vào Nghệ An trước. Bị cáo Cường xuất phát vào tối cùng ngày.

    Trước khi lái xe vào Nghệ An, anh P. gặp Cường và đưa cho bị cáo 1 tỷ đồng, đựng trong một túi ni lông đen, để trả tiền mua xăng. Ngay sau khi nhận được tiền, Cường nảy sinh ý định chiếm đoạt.

    Theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, bị cáo lái xe theo đường Quốc lộ 1A hướng đi tỉnh Nghệ An. Đến 6h ngày 29/1/2020, bị cáo lái xe vào bãi rửa xe ô tô Hiến Hoàng ở huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An), rồi để lại xe tại đây. Bị cáo xuống xe, cầm theo số tiền 1 tỷ đồng đi ra Quốc lộ 1A đón taxi để vào TP.Vinh.

    Từ TP.Vinh, bị cáo lên xe khách bỏ trốn vào TP.HCM. Trên đường đi, bị cáo sử dụng 2,4 triệu đồng để trả tiền xe taxi và xe khách. Hơn 997 triệu đồng còn lại, Cường vẫn để trong ba lô và mang vào TP.HCM để tiêu xài.

    Ngày 23/5/2021, Cường phạm tội trộm cắp tài sản là một chiếc xe máy ở quận Gò Vấp (TP.HCM) và bị Công an quận Gò Vấp bắt giữ. Sau đó, ngày 13/4/2022, TAND quận Gò Vấp xét xử và tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Ngày 9/5/2023, Cường chấp hành xong hình phạt tù của bản án trên.

    Về phía ông Lê Quang P., sau khi Cường lái xe đi thì không liên lạc được với bị cáo, ngày 25/2/2020, ông đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội trình báo vụ việc.

    Ngày 9/5/2023, sau khi Cường chấp hành xong bản án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với lái xe ôm tiền của chủ doanh nghiệp bỏ trốn về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Tại cơ quan điều tra, bị cáo khai số tiền hơn 997 triệu đồng trong số tiền chiếm đoạt của ông P. bị mất trên xe khách tại trạm dừng nghỉ tỉnh Bình Định. Sau khi bị mất tiền, Cường không đi trình báo, không xác định được đặc điểm chiếc xe khách mà Cường đi.

    Ngoài lời khai này, không có tài liệu nào khác nên không có căn cứ kết luận đối với việc Cường làm mất số tiền trên.

    Ngoài mức án 13 năm tù nêu trên, về trách nhiệm dân sự, TAND TP.Hà Nội còn tuyên buộc Nguyễn Mạnh Cường phải bồi thường, khắc phục toàn bộ số tiền 1 tỷ đồng mà bị cáo này đã chiếm đoạt của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

    "Nổ" là con nuôi của cựu lãnh đạo cấp cao để lừa đảo hàng tỷ đồng

    VKSND TP.Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố Vũ Thị Thanh (48 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với khung hình phạt 12-20 năm hoặc tù chung thân.

    Theo cáo trạng, tháng 11/2021, Thanh quen ông C. (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) và được ông C. tâm sự về việc đền bù, giải tỏa lô đất của gia đình ở huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội.

    Khi ông C. giãy bày về số tiền hơn 1 tỷ đồng được bồi thường, hỗ trợ, Thanh cho rằng như vậy là không thỏa đáng và hứa sẽ giúp ông C. được đền bù nhiều tiền hơn.

    Lúc này, Thanh đã nói dối đối phương rằng có mẹ nuôi là nguyên lãnh đạo cấp cao ở Quốc hội. Bị can còn giả vờ lấy điện thoại gọi cho mẹ nuôi để khiến ông C. tin tưởng. Sau đó, Thanh báo với ông C. chi phí khoảng 50 triệu đồng và tiền đền bù sẽ được giải ngân trước Tết. Ông C. tin tưởng, đưa tiền cho Thanh.

    An ninh - Hình sự - 'Nổ' là con nuôi của cựu lãnh đạo cấp cao để lừa đảo hàng tỷ đồng
    Ảnh minh họa.

    Không dừng lại đó, Thanh tiếp tục nói dối ông C., tự khoe là em nuôi của một lãnh đạo cao cấp của Chính phủ và đang làm thư ký cho vị lãnh đạo này. Thanh bảo ông C. muốn lấy thêm tiền đền bù thì phải chuyển đổi thành doanh nghiệp, phải có sim số đẹp, tài khoản ngân hàng số đẹp, điện thoại đắt tiền... Vì tin tưởng, ông C. nhiều lần đưa tiền cho Thanh và không có giấy biên nhận.

    Đến tháng 5/2022, Thanh lại lừa ông C. rằng đã được giúp các thủ tục để thành chủ doanh nghiệp và được mua 1.500m2 đất ở huyện Quốc Oai với giá ưu đã. Thanh bảo ông C. chỉ cần đưa tiền, bị can sẽ lo toàn bộ thủ tục.

    Sau khi nhận tiền, Thanh dùng cho nhu cầu cá nhân. Khi bị ông C. đòi tiền, Thanh thỏa thuận viết giấy nhận nợ. Ngày 11/11/2022, 2 bên gặp nhau và thống nhất tổng số tiền ông C. đã đưa cho Thanh là 1,7 tỷ đồng, hẹn 30 ngày sau sẽ trả tiền.

    XEM THÊM: Truy tìm người phụ nữ xinh đẹp bị tố giác lừa đảo ở Thanh Hóa

    Đặc biệt, vì quá tin tưởng Thanh, ông C. còn giới thiệu nhiều người quen của mình cho Thanh để giúp các công việc cá nhân. Tổng số tiền Thanh đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân là hơn 2 tỷ đồng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-11-12-2023-bat-qua-tang-3-nghi-pham-tang-tru-ma-tuy-thu-giu-4-vat-nghi-la-sung-a602876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan