+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018: Thi thể bị buộc đá vào chân trôi trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thi thể người đàn ông chân bị buộc đá trôi trên biển

    Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ để khám nghiệm - Ảnh: Công Lý

    Cơ quan chức năng TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của một nam giới được phát hiện trôi trên biển thuộc khu vực khu phố 12, phường Mũi Né.

    Theo đó, vào khoảng 9h sáng ngày 11/12, người dân phường Mũi Né nhìn thấy thi thể nổi trên biển nên đã kéo vào bờ và thông báo thông tin tới cơ quan chức năng.

    Qua khám nghiệm xác định nạn nhân là nam giới, chân của nạn nhân bị cột một sợi dây và buộc 2 viên đá. Danh tính nạn nhân sau đó được làm rõ là anh Phạm Hữu T. (31 tuổi, ngụ phường Mũi Né).

    Theo gia đình nạn nhân, anh T. bỏ nhà đi nhiều ngày nay và có biểu hiện không bình thường về tâm thần.

    Nội dung vụ việc đang được làm rõ.

    Khởi tố gã thợ hồ nghi sát hại nữ MC 32 tuổi

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Thanh (20 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là nữ MC đám cưới 32 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang.

    Tối 26/11, nữ MC này được thuê đến dẫn chương trình tại đám cưới ở xã Vĩnh Lợi. Thanh là khách đến dự tiệc, tham gia hát cùng nữ MC.

    Đến khuya, Thanh nói nữ MC này ra phía sau nói chuyện. Thanh niên này đề nghị nữ MC cho mình quan hệ tình dục nhưng nữ MC từ chối. Nữ MC được cho đã có vài lời khó nghe đối với nam thanh niên 20 tuổi.

    Bực tức, Thanh đánh nạn nhân và dìm xuống nước dẫn đến tử vong. Thi thể nạn nhân, Thanh mang đến mương nước gần đó dìm xuống phi tang.

    Hai ngày sau, gia đình không liên lạc được với nữ MC nên tổ chức tìm kiếm. Chiều 30/11, người thân nữ MC tìm thấy một số vật dụng của nạn nhân gần nơi tổ chức đám cưới.

    Cảnh sát vào cuộc điều tra và nghi ngờ Thanh là thủ phạm. Đến chiều 2/12, Thanh mới ra đầu thú và khai nhận đã sát hại nữ MC.

    Thanh khai bản thân sống bằng nghề phụ hồ ở Bình Dương. Hôm xảy ra vụ việc, Thanh từ Bình Dương về An Giang dự đám cưới của người thân và gây ra vụ án trên.

    Thanh lấy điện thoại của nạn nhân sử dụng, còn xe máy mang đi bán được 3,5 triệu đồng. Khi ra đầu thú, Thanh tìm mua lại xe máy nạn nhân đến giao nộp cho cảnh sát.

    Tên trộm lắm tiền án lại sa lưới vì "hack" iPhone X

    Đối tượng Đỗ Việt Anh và chiếc điện thoại Iphone X bị "hack" - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Cơ quan CSĐT - CAQ Ba Đình, TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Đỗ Việt Anh, SN 1975, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

    Tài liệu điều tra của cơ quan công an cho thấy, khoảng 10h ngày 6/12, Đỗ Việt Anh đi lang thang một mình đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với mục đích tìm sơ hở để trộm cắp.

    Thời điểm bệnh viện cho người nhà vào thăm nên Việt Anh cũng trà trộn vào cùng đám đông, lẻn lên tầng 3 nhà A3 của bệnh viện. Khi đi qua phòng số 20, thấy một chiếc điện thoại Iphone X để trên tủ bệnh nhân, đối tượng liền đi vào phòng mà không bị ai nghi ngờ.

    Sau đó, đối tượng tiến lại gần tủ, rồi nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại của chị Lê Thị H, SN 1991, trú tại Bắc Ninh. Khi vừa quay người định bỏ đi thì Việt Anh bị mẹ của chị H phát hiện tri hô và đuổi theo.

    Gã đàn ông biết bị truy đuổi liền nhanh chân chạy xuống cầu thang, thoát ra bằng cổng chính bệnh viện. Tuy nhiên, ngay khi ra đến cổng bệnh viện thì đối tượng bị tổ công tác CAP Ngọc Khánh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn phát hiện, khống chế.

    Qua xác minh, đối tượng Đỗ Việt Anh đã có 4 tiền án, 3 tiền sự, trong đó 3 tiền án cũng với tội danh trộm cắp tài sản

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được Đội Điều tra tổng hợp - CAQ Ba Đình xử lý.

    Dùng xe bán tải vận chuyển hơn 600kg nghi cyanua

    Khoảng 6h15 sáng 11/12, tại Km1324 trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam), tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện ô tô bán tải mang BKS 43C-127.56 lưu thông hướng Đà Nẵng - Kon Tum có dấu hiệu vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

    Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện ô tô này (do ông Phạm Xuân, 49 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ với lỗi lắp bánh lốp không đúng kích cỡ và không có giấy đăng ký xe.

    Tiếp tục kiểm tra phương tiện và hàng hóa trên ô tô bán tải này, tổ tuần tra phát hiện trong thùng xe có chở 25 bao màu vàng (nghi là chất cyanua) với tổng trọng lượng 625kg.

    Ngay sau đó, Tổ tuần tra đã lập biên bản vụ việc và bàn giao toàn bộ hồ sơ, tang vật, phương tiện cho Công an huyện Nam Giang để điều tra, xác định chất trong các bao tải có phải là cyanua hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/12/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12122018-thi-the-bi-buoc-da-vao-chan-troi-tren-bien-a254658.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan