+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/9: Bắt khẩn cấp đối tượng say rượu, gây tai nạn rồi bỏ trốn

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt khẩn cấp đối tượng say rượu, gây tai nạn rồi bỏ trốn

    Theo báo Công An Nhân Dân, ngày 16/9, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bắt khẩn cấp Trần Văn Chức (SN 1980, ngụ huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, làm rõ hành vi gây tai nạn, tông chết người trên Quốc lộ 20 rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

    o to gay tai nan 8791 1694845182
    Trần Văn Chức cùng ôtô tải gây tai nạn. Ảnh: Báo VnExpress

    Qua điều tra, công an xác định, trước đó, Trần Văn Chức điều khiển xe ô tô tải lưu thông theo hướng Đà Lạt – TP.HCM, khi tới địa bàn xã Lộc Nga, TP.Bảo Lộc đã tông vào anh Vũ Hoàng Minh Nhật (SN 1989, trú xã Lộc Nga) đang điều khiển xe máy, đi cùng chiều phía trước.

    Cú tông rất mạnh khiến anh Nhật ngã xuống đường và tử vong khi được người dân chuyển tới bệnh viện.

    Sau khi gây tai nạn, Chức điều khiển xe ôtô bỏ trốn tới vườn cà phê của người thân tại thôn Thanh Xá (xã Lộc Nga) cất giấu.

    Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương truy tìm người gây tai nạn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được nơi lẩn trốn của Trần Văn Chức, đồng thời tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

    Lúc này, Chức đang trong tình trạng có dấu hiệu say xỉn. Qua test nhanh của cơ quan điều tra cho thấy, Chức âm tính với ma túy, nhưng trong hơi thở có nồng độ còn đo được là 0,941mlg/lít khí thở, báo Lâm Đồng dẫn tin.

    Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Bảo Lộc điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Bắt giữ đối tượng chém tử vong bố mẹ “vợ hờ”

    Theo báo Công An Nhân Dân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, trú tại xóm Minh Lý, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra xử lý về hành vi giết người.

    img5207 1694844478124
    Đối tượng Nguyễn Văn Hưng. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Theo thông tin điều tra, Hưng đã dùng dao chém tử vong bố mẹ “vợ hờ”. Người phụ nữ sống như vợ chồng với Hưng cũng bị chém nhưng may mắn thoát chết.

    Khoảng 23h30 ngày 15/9, tại gia đình ông Trần Văn T. (SN 1948, trú tại tổ dân phố Hòa Bình, phường Tiên Phong, TP Phổ Yên, Thái Nguyên), có một đối tượng dùng hung khí chém ông Trần Văn T. bà Hoàng Thị Th. (vợ ông T) và chị Hoàng Thị H. (con gái ông T.). 

    Hậu quả bà Th.tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, ông T. tử vong sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, chị Hoàng Thị H. bị thương.

    3 z469800060050854c4f59ae6ba55e45c059dd056fb994820230916110806
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Thái Nguyên

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng của Công an tỉnh và Công an TP. Phổ Yên tiến hành điều tra, truy xét. 

    Qua điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Hưng. 

    Theo người dân địa phương, Hưng cùng chị H. đã chung sống với nhau như vợ chồng ở tại nhà ông T. Thời gian gần đây, "vợ chồng" Hưng thường xuyên xảy ra xích mích, tổ dân phố cũng đã nhiều lần tổ chức hòa giải mâu thuẫn, báo Thái Nguyên đưa tin.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra vụ án theo quy định.

    Bắt đối tượng hoạt động “tín dụng đen” tại Lâm Đồng

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 16-9, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Trọng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Hữu Chinh (34 tuổi, ngụ xã Thới Lai, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, tạm trú tại tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

    Đối tượng bị bắt quả tang khi đang nhận năm triệu đồng tiền góp của bà Ka Sã K Thuyn (46 tuổi, ngụ ở huyện Đức Trọng).

    Khai với công an, Chinh cho biết khoảng tháng 8/2022 cho bà Ka Sã K Thuyn vay tiền theo hình thức góp ngày. Phương thức vay là Chinh chuyển tiền vào tài khoản của người vay và nhận tiền góp bằng các số tài khoản.

    Ban đầu, Chinh cho bà Thuyn vay 10 triệu. Sau đó, đối tượng tiếp tục cho vay thêm nhiều lần khác với số tiền dao động từ 10 triệu đồng đến 35 triệu đồng.

    z4697710589025 8452e0d80249eae0539db08a12caa2ab
    Chinh bị bắt quả tang khi đang thu tiền. Ảnh: Báo Công An TP.HCM

    Từ ngày 26/8/2022 đến ngày 22.3, bà Thuyn đã vay của Chinh khoảng 14 lần với tổng số tiền vay là khoảng 215 triệu đồng. Hiện bà Thuyn đã trả cả gốc và lãi với khoảng 270 triệu và 13 triệu đồng phí làm hồ sơ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công An TP.HCM thông tin thêm, số tiền Chinh thu lời bất chính là 63 triệu đồng. Lực lượng chức năng xác định lãi suất Chinh cho vay tới 451%/năm.

    XEM THÊM: Quen nhau qua facebook, bé gái 12 tuổi bị nam thanh niên dụ dỗ hẹn hò rồi hiếp dâm

    Căn cứ hành vi của Chinh và tài liệu chứng cứ thu thập được, hành vi của Chinh có dấu hiệu tội phạm "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành giữ người và bắt người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với can phạm để tiến hành điều tra, xác minh theo quy định. Các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

    Lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng cho biết, đây là ngày đầu ra quân trong đợt truy quét tội phạm hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn, theo kế hoạch của công an tỉnh. Cơ quan điều tra đang tiến hành các hoạt động mở rộng điều tra với loại tội phạm này.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-17-9-2023-bat-doi-tuong-say-ruou-gay-tai-nan-roi-bo-tron-a591368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan