+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019: Công an khởi tố Nguyễn Hữu Linh, VKS chưa phê chuẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh vụ dâm ô bé gái trong thang máy

    Chiều 21/4, thông tin từ Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015.

    Được biết VKSND quận 4 vẫn chưa phê chuẩn các quyết định khởi tố này mà còn đang xem xét theo thủ tục.

    Ông Linh ôm ghì bé gái trong thang máy - Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video khoảng 1 phút, được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy. Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy.

    Cụ thể, thông tin từ đoạn video ghi lại khoảng 21h10 ngày 1/4, một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, theo sau bé gái vào thang máy là một người đàn ông mặc áo xanh, tay cầm điện thoại.

    Sau đó, có một người mặc sắc phục bảo vệ, cầm một vật như thẻ từ vào bấm thang máy cho bé gái. Lúc này, người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

    Khi bảo vệ bước ra, thang máy đóng lại và di chuyển, cũng là lúc người đàn ông có những dấu hiệu dâm ô bé gái.

    Đoạn video clip sau đó lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Cơ quan chức năng vào cuộc rà soát, xác minh, tìm ra nơi xảy ra vụ việc và làm việc với các bên liên quan.

    Ngày 3/4, Công an TP.HCM cho biết đã xác định người đàn ông có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP.HCM) đến từ TP Đà Nẵng.

    Sau đó, danh tính của người đàn ông có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang máy được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ông Linh là nguyên phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

    Thi thể thanh niên nổi trên sông, có nhiều vết thương

    Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ - Nguyễn Quý Bình chiều 21/4 cho biết, người dân trong xã phát hiện thi thể một nam thanh niên nổi trên sông Sậy.

    Hiện trường phát hiện thể nạn nhân tại sông Sậy - Ảnh: VietNamNet

    Nạn nhân được xác định là Trần Văn H. (29 tuổi, trú tại thôn Nại Khê, xã Tiên Tiến). Thời điểm phát hiện thi thể, trên người nạn nhân có nhiều vết thương.

    Cách vị trí tìm thấy thi thể khoảng 200m, lực lượng chức năng tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân.

    Lãnh đạo xã Tiên Tiến cho biết, trước khi phát hiện thi thể, vào tối 19/4, nạn nhân đi uống rượu cùng bạn bè trong xã. Đến khoảng 21h, H. nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn hẹn đi uống nước nên về trước. Đến sáng nay, thi thể nạn nhân được người dân phát hiện nổi trên sông Sậy.

    “Thời điểm phát hiện, trên người nam thanh niên có nhiều vết trầy xước, chưa xác định được do bị đánh hay bị ngã. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh vẫn đang khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc”, lời ông Bình.

    Điều tra vụ người phụ nữ chết bất thường tại nhà riêng, trên cổ có vết bầm tím ở Long An

    Ngày 21/4, Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của bà Trần Thị Thu Nga (46 tuổi, ngụ xã Bình An) được người thân phát hiện vào ngày 19/4.

    Theo đó, chiều 19/4, người thân đến tìm bà Nga tại nhà riêng ở ấp An Hòa 1, xã Bình An, huyện Thủ Thừa.

    Tại đây, họ phát hiện bà Nga gục chết trong nhà, trên cổ có vết bầm tím và miệng chảy máu nên báo công an.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Thủ Thừa có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Người thân cho hay, bà Nga sống một mình và kinh doanh thức ăn gia súc tại nhà. Trước đó, người này đi gom hụi từ một số người trở về nhà, qua kiểm tra thì số tiền trên đã biến mất.

    Khởi tố kẻ dâm ô bé gái trong ngõ vắng

    Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa khởi tố Nguyễn Đình Phúc (41 tuổi, trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) về hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi.

    Nguyễn Đình Phúc - Ảnh: Zing.vn

    Với chứng cứ thu thập, cảnh sát cáo buộc Phúc có hành vi sàm sỡ bé gái 10 tuổi vào ngày 4/4.

    Phúc là công nhân, đã có vợ con. Hôm xảy ra vụ án, bị can có uống bia. Khi chạy xe máy đến ngõ 132 phố Khương Trung, Phúc thấy 2 bé gái đang đi bộ nên nảy ý đồ xấu.

    Phúc phóng xe máy vào trong ngõ chờ sẵn, rồi lấy cớ đi tìm người quen và nhờ 2 em chỉ đường. Đến đoạn đường vắng, bị can sàm sỡ bé gái 10 tuổi. Thấy bé gái 4 tuổi đi cùng kêu khóc, người đàn ông này phóng xe máy bỏ chạy.

    Ngày 8/4, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh Phúc gặp gỡ hai bé gái. Nội dung sự việc cùng đặc điểm nhận dạng nghi can được chia sẻ rộng rãi.

    Sau 4 ngày điều tra, cảnh sát làm rõ nghi can là Nguyễn Đình Phúc nên đã triệu tập anh ta.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2242019-cong-an-khoi-to-nguyen-huu-linh-vks-chua-phe-chuan-a272104.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan