+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9: Điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong khi nhảy xuống sông trốn công an

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong khi nhảy xuống sông trốn công an

    Ngày 25/9, Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Huỳnh Thanh Nha (49 tuổi, ngụ ấp Rạch Muỗi, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước).

    Trước đó, người nhà ông Nha có yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân, báo Dân Việt đưa tin.

    dieu tra nguyen nhan nguoi dan ong tu vong khi nhay xuong song tron cong an
    Thi thể nạn nhân được phát hiện trôi trên sông sau một đêm tháo chạy khỏi cuộc vây ráp sòng bạc. Ảnh: Minh hoạ

    Trước đó, vào khoảng 20h ngày 22/9, Công an xã Thạnh Phú tiến hành vây bắt quả tang sòng bạc với hình thức lắc bầu cua ăn tiền tại nhà ông Năm Mộc ở ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú.

    Công an đã tạm giữ 4 người tham gia lắc bầu cua. Riêng ông Nha và một người chơi khác đã nhảy xuống sông để trốn công an.

    Đến sáng ngày 23/9, người nhà ông Nha không thấy ông về nên tổ chức đi tìm,.

    Anh Ngô Chi Lăng (cháu của ông Nha) đã phát hiện thi thể ông Nha trôi trên sông cách nhà khoảng 100m nên truy hô, và trình báo chính quyền địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Lấy điện thoại của con nợ chuyển tiền sang tài khoản của mình, 2 cô gái bị khởi tố

    Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên (An Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thị Tuyết Mai (SN 1998, trú phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) và Trần Hoàng Khả Vy (SN 2002, trú phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản, theo VietnamNet.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 18h40 ngày 5/4, Nguyễn Huỳnh Trúc Anh (25 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) đang làm tại tiệm Spa (thuộc phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) thì Mai và Vy cùng nhóm bạn đến yêu cầu trả nợ số tiền hơn 200 triệu đồng.

    An ninh - Hình sự - Lấy điện thoại của con nợ chuyển tiền sang tài khoản của mình, 2 cô gái bị khởi tố
    Đối tượng Vy và Mai. Ảnh: Công an

    Trúc Anh năn nỉ được trả hàng tháng nhưng Vy và Mai không đồng ý. Lúc này, Mai đến móc túi Trúc Anh lấy chiếc điện thoại di động và hơn 1,5 triệu đồng rồi yêu cầu Trúc Anh lên xe để chở về nhà nói chuyện.

    Tại đây, Mai và Vy yêu cầu Trúc Anh đưa mật khẩu đăng nhập các tài khoản ngân hàng trong điện thoại, nhưng Trúc Anh không đồng ý.

    Mai và Vy thay nhau kiểm tra các thông tin trong điện thoại và cầm ngón tay của Trúc Anh ấn vào điện thoại để mở mật khẩu. Một lúc sau thì cả nhóm lên xe ra về.

    XEM THÊM: Khởi tố bị can đâm tử vong trung uý công an ở Thái Bình

    Tiền Phong cho hay, sau khi nhận lại điện thoại di động Mai trả, Trúc Anh kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng của mình và phát hiện số tiền 27 triệu đồng đã được chuyển đến số tài khoản của Vy. Sáng 6/4, Trúc Anh đến Công an phường Mỹ Xuyên trình báo sự việc.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nguyên nhân CSGT Hà Giang phải sử dụng súng chỉ thiên trong lúc làm nhiệm vụ

    Dân trí đưa tin, sáng 25/9 lãnh đạo Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của một nhóm khoảng 6 đối tượng, có hành vi đuổi đánh, ném đá vào một cán bộ CSGT trong lúc làm nhiệm vụ. 

    Được biết sau khi xác định nhóm đối tượng, Công an huyện Yên Minh đã báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang và tiếp tục làm rõ sự việc.

    Được biết, sự việc xảy ra vào sáng 24/9, thời điểm tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ.

    Tới khoảng 7h10 cùng ngày, 2 cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện 2 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    An ninh - Hình sự - Nguyên nhân CSGT Hà Giang phải sử dụng súng chỉ thiên trong lúc làm nhiệm vụ (Hình 2).
    Hình ảnh nhóm người cầm gạch, đá tấn công cán bộ CSGT huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang được cắt từ clip. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo lãnh đạo Công an huyện Yên Minh, khi nhận được tín hiệu yêu cầu dừng xe, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, đụng vào một số gian hàng của các tiểu thương.

    Liên quan đến sự việc báo Giao thông đưa tin, một vị lãnh đạo công an huyện Yên Minh cho biết nguyên nhân cán bộ cảnh sát phải sử dụng súng chỉ thiên: "Sau khi bị CSGT đuổi theo, hai người vi phạm bất ngờ hô hào người thân trong chợ lao ra rồi cùng đuổi, đánh một cán bộ CSGT của chúng tôi. Để tự vệ, anh em đã phải rút súng công vụ (đạn nhựa) và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời, song đoàn người hung hãn vẫn đuổi theo để tấn công anh em CSGT".

    Cũng theo vị này, sau khi cán bộ CSGT chạy vào nhà dân mới thoát được sự đuổi, đánh của nhóm người nêu trên.

    Toàn bộ sự việc đã được người dân quay lại. Hiện cơ quan chức năng đang nhanh chóng tiến hành xác minh để xử lý nghiêm nhóm đối tượng trên theo quy định. 

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-26-9-2023-dieu-tra-nguyen-nhan-nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-nhay-xuong-song-tron-cong-an-a592532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan