+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/3: Điều tra vụ người đàn ông bị đánh tử vong khi đi mò nghêu

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh tử vong khi đi mò nghêu

    Ngày 27/3, theo báo Dân Trí, Công an huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đang phối hợp điều tra vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 28 3 2024 dieu tra vu viec nguoi dan ong bi danh tu vong khi di mo ngheu
    Bãi biển Hòa Bình Bạc Liêu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật & Xã hội

    Vào khoảng 19h ngày 26/3, anh T.H.P. (19 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) cùng khoảng 10 người khác đi bắt ốc, nghêu.

    Trong lúc nhóm này di chuyển bằng vỏ lãi (phương tiện đi lại trên đường thủy) ra biển, P. lấy cơm ra ăn. Lúc này, N.V.Đ. (16 tuổi) dùng cây inox dài khoảng 1,1m (thường dùng để bắt ốc, nghêu) đánh vào sau gáy của P. khiến anh này bị chấn thương.

    Nhóm người đi cùng liền đưa anh P. vào bờ cấp cứu nhưng anh này tử vong sau đó.

    Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của P. trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương. Hiện Đ. bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra.

    Giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn, mẹ lĩnh án tù treo

    Theo báo Dân trí, hôm nay (27/3), Tòa án nhân dân huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

    Bị cáo Pil là mẹ của Rơ Mah T. (SN 2006) là người gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai hồi tháng 10/2023 khiến 4 người tử vong. T. cũng là 1 trong 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

    Trước tòa, bị can Pil khai nhận, từ năm 2022 bị gai cột sống, sức khỏe không tốt nên giao xe cho con trai là Rơ Mah T. để con chở đi làm, chở phân bón, điều, lúa.

    An ninh - Hình sự - Giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn, mẹ lĩnh án tù treo
    Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa. Ảnh: PLO

    Với các buộc của VKSND, bị cáo thừa nhận không am hiểu pháp luật nên đã giao xe cho con khi con chưa đủ tuổi, vì "nghĩ chỉ chạy loanh quanh trong làng, không ra quốc lộ".

    Theo cáo trạng, ngày 25/10/2023, sau khi đã uống rượu, Rơ Mah T. điều khiển xe máy chở Siu Ngư và Niang Kéo (cùng 18 tuổi; trú xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) đi trên đường theo hướng xã Ia Lâu - xã Ia Ga, huyện Chư Prông) thì tông vào xe máy do anh Rơ Mah Tuyên (22 tuổi, trú xã Ia Lâu) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 4 người trên 2 xe máy tử vong, 2 xe máy hư hỏng nặng.

    Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn do Rơ Mah T. không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ. Kết luận giám định cũng cho thấy trong máu T. có nồng độ Ethanol là 170mg/100ml, Niang Kéo là 88mg/100ml; Siu Ngư là 77mg/100ml. Rơ Mah Tuyên không có nồng độ cồn.

    Tại phiên toà, bà Rơ Mah Pil thừa nhận các tội danh như cáo trạng đã nêu, đồng thời bày tỏ niềm ân hận của bản thân sau khi con trai gây tai nạn và thiệt mạng. 

    Nguồn tin trên báo Người lao động, sau khi xảy ra tai nạn, bà Rơ Mah Pil đã đến lo đám tang, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân một con heo (40 kg) và 500.000 đồng. Gia đình các nạn nhân cũng không yêu cầu bồi thường gì thêm và đã có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại phiên tòa, gia đình các nạn nhân tiếp tục không yêu cầu bồi thường gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án và lời khai của bị cáo trước tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil 24 tháng tù cho hưởng án treo.

    Bắt quả tang đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện xen lẫn trong vườn cải

    Ngày 27/3, Công an huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai thông tin, đơn vị đang mở rộng điều tra vụ việc một đối tượng trồng trái phép số lượng lớn cây thuốc phiện trong vườn.

    Trước đó, vào khoảng 8h ngày 25/3, Công an huyện Si Ma Cai kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây (799) thuốc phiện tại thôn Nàng Cảng, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

    Sáng 25/3, tổ công tác thuộc Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Si Ma Cai phối hợp với Công an xã Lùng Thẩn thực hiện nhiệm vụ tại thôn Nàng Cảng, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai phát hiện tại khu vườn gia đình nhà Giàng Thị Say có dấu hiệu nghi vấn trồng cây thuốc phiện. Tổ công tác mời cấp uỷ, chính quyền địa phương, người chứng kiến và yêu cầu Giàng Thị Say tự giác khai báo.

    An ninh - Hình sự - Bắt quả tang đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện xen lẫn trong vườn cải
    Đối tượng Giàng Thị Say cùng tang vật. Ảnh: Công an Lào Cai

    Giàng Thị Say khai nhận đã sử dụng hạt thuốc phiện (có từ thời cha ông để lại) để gieo trồng xen lẫn với cải mèo trên đất vườn của gia đình, với mục đích là để thu hoạch lấy nhựa thuốc phiện từ quả thuốc phiện tươi để làm thuốc.

    Tổ công tác tiến hành kiểm đếm dưới sự chứng kiến của người làm chứng và cấp uỷ, chính quyền địa phương. Qua kiểm đếm có 799 cây (theo Giàng Thị Say đó là cây thuốc phiện), trong đó 42 cây đã bị nhổ lên có hiện tương khô héo, 11 cây bị mất phần ngọn, số cây này có chiều cao từ 10cm đến 145cm, nhiều cây đã ra hoa và quả và có hiện tượng lấy nhựa.

    Công an huyện Si Ma Cai đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Giàng Thị Say về hành vi trồng cây thuốc phiện trái phép và lập biên bản niêm phong toàn bộ 799 cây thuốc phiện để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng, tang vật theo đúng quy định của pháp luật.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-28-3-2024-dieu-tra-vu-viec-nguoi-dan-ong-bi-danh-tu-vong-khi-di-mo-ngheu-a616121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan