+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/9: Bắt đối tượng xâm hại tình dục bé gái 15 tuổi mang thai

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt đối tượng xâm hại tình dục bé gái 15 tuổi mang thai

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 2/9, Công an huyện Tân Phước, Tiền Giang cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Hận ( 24 tuổi, ngụ xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, Tiền Giang) để điều tra về hành vi “quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

    images1870644z46577780342756b31eb8d055435769e92826793a8bae0
    Hận tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Ấp Bắc

    Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 2/2023, qua mạng xã hội Facebook, Hận và em H.T.T.T. (15 tuổi, ngụ huyện Tân Phước) quen biết với nhau. Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm.

    Ngày 6/3, Hận đến nhà của T. chơi, tại đây Hận đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục với T. một lần. 

    Tháng 4/2023, T. phát hiện đã mang thai. Đến ngày 16/6, em T. bị đau bụng nên được đưa đến Bệnh viện phụ sản Tiền Giang để khám và điều trị. Bác sĩ chẩn đoán T. bị sẩy thai non.

    Liên quan đến vụ việc, báo Ấp Bắc thông tin thêm, ngày 17/6, Hận đem thai nhi đã chết mang về huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để chôn.

    Sau đó, một cán bộ y tế đang công tác ở Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang báo cho Công an TP. Mỹ Tho về trường hợp bị sẩy thai của em T. (lúc mang thai T. chưa đủ 16 tuổi).
     
    Công an TP. Mỹ Tho đã tiếp nhận tin báo tố giác có dấu hiệu tội phạm nên đã vào cuộc điều tra và chuyển đến Công an huyện Tân Phước để giải quyết theo thẩm quyền.
     
    Ngày 2/9, cơ quan điều tra Công an huyện Tân Phước đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hận để điều tra về hành vi trên.
     
    Theo điều tra ban đầu, Hận đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
     
    Sau cuộc điện thoại lừa đảo, người phụ nữ bị lừa mất gần 100 triệu đồng

    Chiều 2/9, báo VietNamNet đưa tin, công an quận Long Biên cho biết, ngày 30/8, Công an phường Sài Đồng tiếp nhận đơn trình báo của bà N. (SN 1951, ở quận Long Biên, Hà Nội) về việc bà P. có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an.

    Đối tượng nói bà N. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu bà phải chuyển tiền để phục vụ điều tra. Vì lo sợ, bà N. mang 13 chỉ vàng tích góp được đi bán rồi chuyển gần 100 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng chỉ dẫn. Sau đó bà phát hiện bị lừa nên trình báo công an.

    Hiện, Công an quận Long Biên đang xác minh, làm rõ vụ việc.

    Thời gian qua,  dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng còn có nhiều người sập bẫy của các đối tượng. Những người này đã phần là người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

    Thông qua trường hợp trên, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

    Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất, theo báo Pháp Luật.

    Bắt nam thanh niên dụ dỗ cô gái trẻ chat sex rồi tống tiền

    Báo VOV đưa tin, ngày 1/9, Công an xã Tân Lập, huyện Tân Biên bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1981 ngụ ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) cho Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra theo thẩm quyền về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    tongtiencopy
    Đối tượng Nguyễn Văn Trường. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Theo thông tin điều tra, trước đó, thông qua mạng xã hội, Trường kết bạn với em P.T.B.M. (SN 2004, ngụ huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Trong quá trình nói chuyệ qua zalo, Trường dẫn dụ nạn nhân "chat sex". Sau đó, đối tượng dùng hình ảnh “nhạy cảm” của nạn nhân để đe dọa chuyển khoản qua ngân hàng 1 triệu đồng.

    Nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc điều tra, theo báo Công An TP HCM.

    XEM THÊM: Xác định nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi tử vong ở cơ sở giữ trẻ

    Sau thời gian gửi thông báo đến các đơn vị công an nhờ phối hợp, xác định được Trường đang ngụ tỉnh Tây Ninh, Công an huyện Phong Điền đã cùng Công an xã Tân Lập, huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng.

    Thục Hiền(T/h)

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3-9-bat-doi-tuong-xam-hai-tinh-duc-be-gai-15-tuoi-mang-thai-a589497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan