+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019: Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán chi 10 triệu đồng thuê bắt cóc nữ sinh giao gà rồi sát hại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán chi 10 triệu đồng thuê bắt cóc nữ sinh giao gà rồi sát hại?

    Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp lần thứ nhất đối với nghi can Vì Văn Toán, đối tượng được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu thuê nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Vì Văn Toán. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Lời khai của một số đối tượng tuy đang có nhiều tình tiết cần tiếp tục đấu tranh, làm rõ nhưng cũng có tình tiết khá đồng nhất, ví dụ như chúng khai nhận được Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

    Đến thời điểm này, có thể dựng lên hành tung tội ác của các đối tượng trong vụ án bắt giữ, hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà như sau:

    Sau khi được Vì Văn Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh chỉ mặt Duyên. Chiều 30 Tết, Vương Văn Hùng vờ là người đặt mua gà, sau đó lừa em Duyên mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi 2 tên đưa nạn nhân lên thùng xe tải hãm hiếp.

    Từ tối 30 Tết Kỷ Hợi (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019) nhóm đối tượng Hùng, Công, Nhiệm, Dũng, Chương, Lả và Lường Văn Hùng đã giam giữ, trói Cao Mỹ Duyên và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa.

    Quá trình thực hiện hành vi tội ác, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu là người biết sự việc, chứng kiến các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân ngay trong nhà mình, nhưng thị đồng lõa, tiếp tay cho chồng và đồng bọn. Vờ là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân, sau đó tung nhiều thông tin giả, khai báo gian dối đánh lạc hướng điều tra.

    Đến thời điểm này (ngày 2/4), sau 4 ngày bị tạm giữ, Vì Văn Toán vẫn hết sức ngoan cố, dùng mọi thủ đoạn để không khai báo, hoặc khai báo gian dối. Mặc dù vậy, trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng lời khai của các đối tượng khác, Cơ quan điều tra đủ cơ sở khẳng định đối tượng này là kẻ chủ mưu trong vụ án gây rúng động dư luận này.

    Người đàn ông 62 tuổi dùng clip "nóng" tống tiền người tình sa lưới

    Theo báo Dân Việt, ngày 2/4, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ Trần Văn H. (SN 1957, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Người đàn ông 62 tuổi dùng clip "nóng" tống tiền người tình bị khống chế. Ảnh: Báo BVPL

    Trước đó, vào khoảng 8h ngày 1/4, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) nhận tin báo từ chị Y. (SN 1972, ngụ TP.Thủ Dầu Một) về việc chị bị 1 người đàn ông tống tiền 20 triệu đồng.

    Theo chia sẻ của chị Y. chị có chồng nhưng đã ly dị. Sau đó, chị gặp ông H. và 2 người nảy sinh tình cảm. Trong những lần "thân mật" với chị Y, ông H. đã quay lại clip để làm kỷ niệm.

    Mới đây, chị Y. muốn chấm dứt mối quan hệ này, nên đã chủ động chia tay với ông H. Tuy nhiên, ông H. không chấp nhận mà yêu cầu chị Y. tiếp tục quan hệ và đưa tiền thì sẽ không phát tán các clip này.

    Báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, quá lo sợ, chị Y. đã cầu cứu đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải. Vào trưa ngày 1/4, khi ông H. đang nhận tiền của chị Y. thì bị các “hiệp sĩ” cùng công an ập vào bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi tống tiền.

    Diễn biến bất ngờ vụ nữ nhân viên tố nam đồng nghiệp sàm sỡ, bóp cổ ở Hà Nội

    Theo báo Lao Động, vào chiều ngày 1/4, nữ nhân viên tên M- nữ nhân viên tổ cáo bị nam đồng nghiệp sàm sỡ đã có đơn gửi đến Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đề nghị không xem xét xử lý hình sự vụ việc đối với nam đồng nghiệp 25 tuổi.

    Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, đơn vị thụ lý hồ sơ vụ việc cho biết, mặc dù cô gái đã có đơn, nhưng cơ quan điều tra vẫn tiến hành xác minh, làm rõ để xem xét xử lý hình vi đánh người của nam thanh niên, cũng như tính chất, mức độ trêu ghẹo mà anh này đã thực hiện đối với nguyên đơn.

    Nữ nhân viên tố bị nam đồng nghiệp sàm sỡ, bóp cổ vừa gửi đơn đề nghị không xem xét xử lý hình sự. Ảnh minh họa.

    Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng gần 13h ngày 31/3, tại một nhà hàng trên phố Ngô Thị Nhậm, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Theo báo Dân Trí, vào thời điểm trên, công an phường Hàng Bài nhận được tin báo tại một nhà hàng trên phố Ngô Thì Nhậm xảy ra vụ xô xát. Có mặt tại hiện trường, cơ quan công an ghi nhận, một nữ nhân viên tên M. (SN 1996) bị nam đồng nghiệp sàm sỡ vào ngực. Khi nữ nhân viên này phản kháng thì nam nhân viên đã dùng tay bóp cổ, đấm vào mặt nạn nhân.

    “Cô ấy mới đến làm, bị cậu nhân viên cùng quán sờ ngực nhưng bị cô ấy phản kháng lại, nên đã dùng tay bóp cổ, đấm vào mặt cô ấy”, một nhân chứng kể lại, báo Lao động đưa tin.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời những người liên quan về trụ sở làm việc, đưa nữ nhân đi khám thương, thu thập lời khai nhân chứng, trích xuất hình ảnh từ camera của quan để có căn cứ xử lý vụ việc.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an quận Hoàn Kiếm xử lý.

    Điều tra vụ thanh niên "dụ" bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi lang thang về nhà "làm chuyện người lớn"

    Theo tin tức báo Đồng Nai đăng tải, Công an TP. Biên Hòa vừa bàn giao hồ sơ và đối tượng Đỗ Thành Công (18 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP. Biên Hòa) để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

    Kết quả điều tra ban đầu, vào đầu năm 2019, Công quen với cháu C. (13 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) qua mạng xã hội. Ngày 15/3, C. nói chuyện với Công về việc bị gia đình mắng và xin đến nhà Công tá túc thì được thanh niên này đồng ý.

    Vào khuya ngày 17/3, C. bỏ nhà đi lang thang và được Công đưa về nhà.

    Bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi lang thang bị nam thanh niên đưa về nhà "làm chuyện người lớn". Ảnh minh họa

    Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, từ ngày 19 đến 20/3, Công đã dụ dỗ bé C. nhiều lần "làm chuyện người lớn". Thực hiện xong hành vi, thanh niên này yêu cầu bé C. không được kể với ai.

    Sau khi trở về nhà, gia đình phát hiện nhiều biểu hiện lạ của bé C. nên gặng hỏi. Khi biết được sự việc, người nhà cháu C. đã làm đơn tố cáo và Công đã bị bắt.

    Công an đã lấy lời khai bé C. dưới sự giám hộ của người thân và mời Công tới làm việc. Qua làm việc, nam thanh niên thừa nhận hành vi như trên.

    Phát hiện thi thể nữ giới trong bao tải ở Bình Phước

    Trả lời PV báo Tiền Phòng, trưa ngày 2/4, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đang phối hợp cùng Công an thành phố Đồng Xoài tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính người phụ nữ được phát hiện tử vong bên đường.

    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Thanh Niên, vào khoảng 5h cùng ngày, một số người dân đi tập thể dục buổi sáng trên đường Nguyễn Huệ (đoạn qua khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã phát hiện một vật thể lạ nằm ngay khu vực bãi tập kết rác tạm trên đường.

    Lại gần kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện một thi thể nữ giới được bọc trong chiếc chiếu và bao tải.

    Nạn nhân được xác định là người phụ nữ khoảng hơn 60 tuổi, mặc quần áo có hoa văn màu vàng cam. Hai chân của nạn nhân được bỏ trong một chiếc bao tải, bên tay trái có một miếng băng án y tế. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-342019-ke-chu-muu-vi-van-toan-chi-10-trieu-dong-thue-bat-coc-nu-sinh-giao-ga-roi-sat-hai-a269354.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan