+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt 4 đối tượng trộm két sắt, “cuỗm” hơn 1 tỷ đồng

    Hôm nay (4/5), Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) – Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản, bắt giữ 4 đối tượng liên quan.

    Cụ thể, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở để tiến hành bắt giữ và khám xét trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Duy Linh (SN 1998; trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Lê Tự Tuấn (SN 1990, trú Thanh Quý 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn), Bùi Văn Vinh (SN 1991, trú thôn Tân Thạnh, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) và Lê Khắc Tây (SN 1997, trú thôn Vinh Đông, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

    Bắt 4 đối tượng trộm két sắt, “cuỗm” hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 1

    4 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công lý

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên nhóm 4 người đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

    Theo đó, khoảng 2h ngày 16/3, khi đến thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, nhóm đối tượng phát hiện ra nhà ông Trần Văn Tuấn không đóng cổng nên quyết định vào trộm đồ. Tại đây, Tuấn, Linh đẩy cổng đi vào, dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa chính còn Vinh và Tây thì đứng bên ngoài canh chừng.

    Vào đến tầng 1, Tuấn và Linh lấy được 15 triệu đồng của ông Trần Văn Tuấn để trong túi quần và khiêng cả két sắt trên tầng 2 ra ngoài, cho lên xe tẩu tán.

    Khi chạy trốn đến nghĩa trang Cồn Cháy (thuộc xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn), “bộ tứ” mới đục phá két sắt, lấy đi 37 cây vàng và nhiều loại ngoại tệ có mệnh giá khác nhau rồi vứt két xuống sông, thuê nhà nghỉ để chia nhau số tài sản vừa trộm được.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc và tiến hành xử lý theo đúng pháp luật.

    Điều tra hành vi dâm ô với nghi can bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên

    Tối qua (4/5), Công an tỉnh Hưng Yên thông tin về vụ việc nghi bắt cóc trẻ em ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Qua đó khẳng định, thông tin trên các trang mạng xã hội là vụ bắt cóc trẻ em tại huyện Văn Giang là sai sự thật.

    Điều tra hành vi dâm ô với nghi can bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên - Ảnh 1

    Nghi can bắt cóc trẻ em bị người dân khống chế.

    Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Phương (SN 1980, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) khai nhận, khoảng 16h ngày 2/5, đối tượng điều khiển ôtô 4 chỗ đến xã Phụng Công, huyện Văn Giang với mục đích trộm cắp tài sản. Thấy nhà anh Lê Văn Vụ mở cổng, người đàn ông có 2 tiền án đã lẻn vào bên trong.

    Thấy bé gái 9 tuổi (con anh Vụ) ở trong nhà, Phương dùng tay sờ lên người và bế cháu bé. Đúng lúc này, anh Vụ đi làm về, nghi ngờ Phương bắt cóc con gái nên hô hoán người dân bắt giữ.

    Khi công an đến hiện trường, Phương đã bị người dân đánh trọng thương ở mặt, tay. Nghi can sau đó được đưa đi đến cơ sở y tế điều trị.

    Điều tra hành vi dâm ô với nghi can bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên - Ảnh 2

    Số tài sản phi pháp cơ quan Công an thu giữ trên ô tô của Phương.

    Quá trình khám xét ô tô của đối tượng, Công an huyện Văn Giang đã thu giữ gần 51 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 8 đồng hồ, 22 loại trang sức bằng vàng như dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, bông tai các loại; 1 thau kim loại màu đồng, một máy tính xách tay hiệu Asus. Đối tượng khai nhận số tài sản trên là do trước đó y trộm cắp của gia đình bà Chu Thị Oanh ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang và hàng chục hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

    Được biết, Phương là đối tượng đã có 2 tiền án với 4 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Hiện, Công an huyện Văn Giang đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Phương để điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em và mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Điều tra vụ chồng dùng dao đâm vào mặt vợ vì sắp ly hôn

    Vào khoảng 10h45 ngày 4/5, trên địa bàn xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã xảy ra vụ việc cãi vã, xô xát của một cặp vợ chồng trước khi ly hôn.

    Theo đó, ở vào thời điểm trên, Hoàng Văn Dũng (35 tuổi), trú tại thôn Nà Khuất, xã Yên Trạch khi đang đi cùng vợ là chị N. đến đoạn đường mòn dẫn vào xã thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

    Người vợ bị Dũng sử dụng vật sắc nhọn làm bị thương, chảy nhiều máu ở vùng thái dương do vật sắc nhọn gây ra nên đã hoảng sợ, tri hô người dân đến giúp.

    Điều tra vụ chồng dùng dao đâm vào mặt vợ vì sắp ly hôn - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc.

    Thấy người dân ập đến, Dũng đã nhanh chóng chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó, chị N. đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Nhận thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc.

    Được biết, ông Dũng và chị N. là vợ chồng sinh sống ở địa phương và chuẩn bị làm các thủ tục ly hôn. Sáng cùng ngày, vợ chồng Dũng vừa từ Bắc Ninh về, khi đến đoạn đường trên thì xảy ra sự việc.

    Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Yên Trạch (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, hiện Dũng đã đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    “Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do Dũng nảy sinh ý định dùng dao cắt vào mặt chị N. cho vợ xấu đi trước khi ly hôn. Sau đó, Dũng đã dùng dao cắt vào mặt vợ nhưng lại trúng vào phần thái dương gây chảy nhiều máu”, ông Đông cho biết thêm.

    Về phần chị N. do vết thương không nguy hiểm nên sau khi sơ cứu, khâu vết thương chị N. đã trở về nhà.

    Tuyên án vụ Oceanbank: Kiến nghị giảm án tử cho Nguyễn Xuân Sơn

    Chiều ngày 4/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra tuyên án đối với Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) và các đồng phạm trong đại án thất thoát hơn 2.000 tỷ đồng tại Oceanbank.

    TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án bị cáo Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank - mức án tù chung thân về 4 tội: cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

    Tuyên án vụ Oceanbank: Kiến nghị giảm án tử cho Nguyễn Xuân Sơn - Ảnh 1

    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

    Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – cựu Tổng giám đốc OceanBank - bị tuyên án tử hình về 3 tội: cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

    Nguyễn Minh Thu – cựu TGĐ Oceanbank bị tuyên 22 năm tù và Nguyễn Văn Hoàn – cựu Phó TGĐ Oceanbank lĩnh 20 năm tù.

    Các bị cáo là giám đốc khối hội sở được giảm từ 6 tháng đến 2 năm. Trong khi với các bị cáo là Giám đốc chi nhánh thì không thay đổi hình phạt như án sơ thẩm đã tuyên.

    HĐXX cấp phúc thẩm buộc Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn phải liên đới bồi thường cho Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương số tiền hơn 990 tỷ đồng. Trong đó, Hà Văn Thắm phải bồi thường hơn 790 tỷ đồng, Nguyễn Xuân Sơn bồi hoàn 200 tỷ đồng.

    HĐXX kiến nghị giảm từ tử hình xuống chung thân với bị cáo Sơn sau khi khắc phục 3/4 hậu quả; kiến nghị giảm từ chung thân xuống tù có thời hạn với bị cáo Thắm sau khi cải tạo tốt cũng như khắc phục hậu quả, sau 12 năm được xem xét giảm hình phạt.

    Cũng theo HĐXX, quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, Nguyễn Thị Thu Ba khai thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank, báo cáo công việc với ông Quang.

    Trong đơn kháng cáo và tại tòa các bị cáo một lần nữa khẳng định thực hiện công việc do Thanh Quang chỉ đạo. Do đó, HĐXX phúc thẩm yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố đối với Trần Thanh Quang để điều tra làm rõ, tránh bỏ lọt tội phạm.

    Hỗn chiến tại tiệm may khiến một nam thanh niên tử vong

    Hôm nay (4/5), Phòng cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra làm rõ vụ chủ cửa hàng bán màn treo cửa bị chém trọng thương, còn nhân viên tử vong xảy ra ở huyện Châu Thành.

    Điều tra vụ hỗn chiến tại tiệm may khiến một nam thanh niên tử vong - Ảnh 1

    Địa điểm xảy ra vụ án. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 3/5, anh Võ Thanh Bình (38 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) cùng anh Nguyễn Thanh Tâm (28 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) đang đứng trong tiệm may màn, rèm cửa Trúc Nhã (ấp Tân Thuận, xã Tân hương, huyện Châu Thành) thì có một nhóm thanh niên đến trước cửa tiệm gọi anh Bình và anh Tâm ra nói chuyện.

    Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, một nam thanh niên trong nhóm đã sử dụng hung khí tấn công vào anh Bình và Tâm khiến cả hai phải bỏ chạy vào tiệm, gục xuống sàn nhà.

    Hậu quả của vụ xô xát là anh Tâm bị chém nhiều nhát vào người, tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn anh Bình bị thương nặng được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, truy bắt khẩn cấp những cá nhân liên quan đến vụ án.

    Được biết, công an hiện đang thu giữ một số hung khí như 1 cây kiếm, vỏ kiếm, 1 dao mác và 1 đoạn gỗ tròn nghi do các đối tượng đã sử dụng để gây án.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Nguyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-552018-a228579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan