+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/2: Triều Tiên phát triển vũ khí uy lực mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên phát triển vũ khí uy lực mới

    Báo Dân trí đưa tin, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/2 thông báo, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã tiến hành bắn thử loại đạn rocket phóng loạt có điều khiển cỡ nòng 240mm nhằm đánh giá độ chính xác và chứng minh lợi thế của vũ khí mới này.

    "Việc phát triển đạn phóng loạt có điều khiển cỡ nòng 240mm và hệ thống điều khiển đạn đạo sẽ tạo ra sự thay đổi về chất trong lực lượng phóng rocket đa nòng của quân đội chúng ta", KCNA cho biết.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 2 2024 trieu tien phat trien vu khi uy luc moi
    Hình ảnh về vụ thử nghiệm đạn rocket 240mm do KCNA công bố. Ảnh: Yonhap

    Triều Tiên tuyên bố việc cải tiến kỹ thuật mới nhất sẽ giúp đánh giá lại giá trị chiến lược và tiện ích của bệ phóng rocket cỡ nòng 240mm, đồng thời nâng cao vai trò của loại vũ khí này trên chiến trường. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết quân đội Hàn Quốc tuần trước đã phát hiện bệ phóng rocket đa nòng của Triều Tiên bắn về phía Hoàng Hải từ khu vực gần thành phố cảng phía tây Nampho.

    Cuộc thử nghiệm vũ khí mới nhất cho thấy có thể có sự cải tiến trong hệ thống phóng rocket đa nòng 240mm của Triều Tiên, loại vũ khí được triển khai gần biên giới để nhắm vào khu vực thủ đô rộng lớn của Hàn Quốc.

    Vào tháng 8 năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí và gọi việc hiện thực hóa việc kiểm soát đạn rocket phóng loạt 122mm và 240mm là một "cuộc cách mạng vĩ đại".

    Cuộc thử nghiệm mới nhất đánh dấu lần đầu tiên Triều Tiên công bố cuộc thử nghiệm đạn pháo 240mm "có thể điều khiển". Điều này có thể sẽ dẫn đến những cải thiện về tầm bắn và độ chính xác, trong bối cảnh Triều Tiên nỗ lực tăng cường năng lực vũ khí.

    Iran phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm xa từ tàu tuần dương

    Theo báo điện tử VietnamPlus, hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin ngày 12/2, Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami cho hay nước này đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo tầm xa từ tàu tuần dương.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 2 2024 trieu tien phat trien vu khi uy luc moi1
    Iran phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm xa từ tàu tuần dương. Ảnh: AP

    Tin cho biết Tổng tư lệnh Hossein Salami đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, đồng thời bình luận về những thành tựu mới của hải quân IRGC. Ông Salami cho biết vụ phóng trên là một phần của hoạt động hợp tác chung giữa Sư đoàn Hàng không Vũ trụ và Hải quân IRGC.

    Quan chức này khẳng định: "Thành tựu mới đã tăng phạm vi ảnh hưởng và sức mạnh hải quân của Iran tới bất kỳ nơi nào mong muốn. Các tàu tuần dương của Iran có thể hiện diện một cách tự nhiên ở bất kỳ khu vực nào trên đại dương, khi chúng tôi có thể phóng tên lửa từ chúng, sẽ không còn chỗ an toàn cho bất kỳ tàu nào tìm cách khiến chúng tôi bất an”.

    Tổng tư lệnh Salami cho biết với sự xuất hiện của một số lượng lớn máy bay không người lái, tên lửa hành trình và thậm chí cả tên lửa đạn đạo với độ chính xác cực cao, có khả năng nhắm vào các tàu chiến trên biển, sức mạnh tấn công và phòng thủ của Hải quân IRGC thể hiện sự "kết hợp rất phức tạp và có tính kết nối, cùng năng lực tối tân và hiện đại."

    Ông cảnh báo IRGC và các lực lượng vũ trang Iran sẽ đưa ra những phản ứng "phù hợp và cứng rắn" đối với bất kỳ âm mưu và hành động thù địch nào.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-2-2024-trieu-tien-phat-trien-vu-khi-uy-luc-moi-a610512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan