+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/2: Ông Zelensky tiết lộ ưu tiên chính của Ukraine năm 2024

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tiết lộ thêm một ưu tiên chính của Ukraine năm 2024

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin do Tổng thống Volodymyr Zelensky chia sẻ cho biết, tăng cường các nhóm bắn cơ động và cung cấp hệ thống tác chiến vô tuyến điện tử cho nhiều khu vực hơn là một trong những ưu tiên chính của Ukraine trong năm 2024.

    "Kể từ đầu năm, 359 máy bay không người lái Shahed đã bị bắn hạ. Độ chính xác của lực lượng phòng thủ bảo vệ bầu trời của chúng tôi, công việc của các hệ thống tác chiến vô tuyến điện tử và sự hỗ trợ từ các đối tác của chúng tôi đã giúp tăng cường lá chắn trên không”, ông Zelensky nói.

    Theo nhà lãnh đạo Ukraine, nước này đang nỗ lực giúp các nhóm bắn di động của hoạt động hiệu quả hơn nữa và cung cấp cho nhiều khu vực hơn nữa các hệ thống bảo vệ tác chiến vô tuyến điện tử. Đây là một trong những ưu tiên quan trọng trong năm 2024.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 2 2024 ong zelensky tiet lo them uu tien chinh cua ukraine nam 2024
    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Sky News

    Tổng thống Ukraine cũng lưu ý rằng kể từ tối 10/2 cho đến sáng 11/2 (theo giờ địa phương), 40 máy bay không người lái Shahed, phần lớn là do Nga phóng đã bị phá hủy. "Kết quả này gần như hoàn toàn là thành quả của các nhóm bắn di động của chúng tôi. Các máy bay không người lái đã bị phá hủy ở các khu vực khác nhau - ở Kyiv, Zhytomyr, Vinnytsia, Odesa, Mykolaiv, Kherson, Kirovohrad, Cherkasy và Dnipropetrovsk”, ông nêu rõ.

    Các đơn vị của lực lượng tên lửa phòng không, các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng không và Không quân Ukraine cùng các hệ thống tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công của Nga.

    Ông Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho biết trên Telegram rằng cảnh báo trên không ở thủ đô kéo dài gần 2 giờ. Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong cũng như bất kỳ thiệt hại về vật chất trong hoặc gần thủ đô.

    Trong khi đó, Bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine xác nhận rằng rằng các hệ thống phòng không của họ đã hoạt động trong hơn 5 giờ và phá hủy 26 máy bay không người lái Shahed do Nga phóng trên một số khu vực phía Nam, chủ yếu là trên khu vực Mykolaiv gần Biển Đen.

    Ukraine xác nhận giao tranh tại mặt trận Marinka tăng nhiệt

    Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 12/2 thông báo qua mạng xã hội Facebook rằng, quân đội Nga mở nhiều cuộc tấn công trên 8 mặt trận, tập trung chủ yếu vào Marinka và Avdiivka.

    Tổng cộng có 65 cuộc giao tranh đã diễn ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công tên lửa và 110 cuộc không kích, đồng thời dội hỏa lực vào quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư bằng các hệ thống tên lửa phóng loạt 95 lần.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 2 2024 ong zelensky tiet lo them uu tien chinh cua ukraine nam 20241
    Nga - Ukraine giao tranh khốc liệt ở Marinka. Ảnh: BI

    Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các khu định cư sau: Klishchiivka, Stepove, Avdiivka, Sieverne, Antonivka, Kostiantynivka, Novomykhailivka và Rivnopil (tỉnh Donetsk); Robotyne, Novodarivka và Mala Tokmachka (Tỉnh Zaporizhzhia); cũng như Kachkarivka, Monastyrske và Krynky (Kherson Oblast).

    Pháo binh Nga đã tấn công hơn 130 thành phố, thị trấn và làng mạc ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Trong khu vực do Nhóm tác chiến Tavriia phụ trách trên mặt trận Avdiivka , quân phòng thủ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 23 cuộc tấn công của Nga gần Avdiivka và 18 cuộc tấn công khác ở phía Nam Tonenke, gần Pervomaiske và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Marinka, binh sĩ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Pobieda và Novomykhailivka (tỉnh Donetsk), nơi họ đẩy lùi 32 cuộc tấn công của quân Nga.

    Trong khi đó, tài sản và nhân lực của Không quân Ukraine đã tiêu diệt tên lửa dẫn đường Kh-59. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 2 cụm quân nhân Nga, 2 sở chỉ huy, 1 hệ thống pháo binh và 2 kho đạn dược.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-2-2024-ong-zelensky-tiet-lo-them-uu-tien-chinh-cua-ukraine-nam-2024-a610498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan