+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/12: Ukraine thừa nhận sức mạnh "đáng gờm" của tên lửa Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận sức mạnh "đáng gờm" của tên lửa Nga

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Yahoo News cho biết, người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat trong buổi phỏng vân mới nhất với Đài NV thừa nhận, một tên lửa đạn đạo được bắn từ tỉnh Bryansk của Nga có thể tới Kiev trong vòng chưa đầy 2 phút.

    "Các thông báo về cuộc không kích có thể không xảy ra ở thủ đô Ukraine "vì không có thông tin cho thấy đối phương đang sử dụng loại vũ khí này", ông  Ihnat nói và nhấn mạnh nếu có thông tin thì chính quyền sẽ ngay lập tức phát cảnh báo không kích ở những khu vực mà tên lửa đạn đạo có thể nhắm tới.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 12 2023 ten lua nga co the toi kiev trong vong chua day 2 phut
    Ukraine thừa nhận tên lửa Nga có thể đến Kiev trong vòng 2 phút. Ảnh: Reuters

    "Thông tin như vậy thường xuyên có sẵn. Các bạn thấy những thông báo như vậy trên Telegram của chúng tôi và ở mọi nơi có mối đe dọa sử dụng tên lửa đạn đạo. Sau đó, một số vùng chuyển sang màu đỏ", người phát ngôn Không quân Ukraine nói.

    Theo ông Ihnat, đối thủ của Ukraine có chiến lược rất khôn ngoan, và làm những việc như vậy một cách ngấm ngầm, bí mật. "Thật không may, tình báo của chúng tôi và của các đối tác của chúng tôi không phải lúc nào cũng có thông tin này", ông thừa nhận.

    Trước đó, hôm 13/12, Nga đã phóng 10 tên lửa S-400 và 10 máy bay không người lái (UAV) cảm tử vào Kiev. Trong khi tất cả các mục tiêu đã bị vô hiệu hóa, các mảnh vỡ tên lửa và UAV rơi xuống đất đã gây ra một số thiệt hại trên mặt đất.

    Hậu quả là các tòa nhà dân cư bị hư hỏng. Người dân được sơ tán khỏi tòa nhà 9 tầng ở quận Desnyanskyi của thủ đô. Tổng cộng có hơn 50 người bị thương.

    Mỹ muốn xung đột Israel - Hamas sớm nhất có thể

    Báo điện tử VTC News dẫn lời người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, trong chuyến thăm Tel Aviv mới đây, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan thảo luận với giới chức Israel về việc nước này chuyển sang “các hoạt động quân sự cường độ thấp” tại Dải Gaza “trong tương lai gần”.

    “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn chiến sự kết thúc càng sớm càng tốt”, ông Kirby nói, đồng thời cho biết giao tranh “có thể kết thúc ngay hôm nay” nếu Hamas lùi bước nhưng “điều đó hiện tại dường như không thể xảy ra”.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 12 2023 ukraine thua nhan suc manh dang gom cua tem lua nga
    Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: Getty Images

    Ông Kirby cho hay Mỹ “không đưa ra các điều khoản” đối với Israel, nhấn mạnh mốc thời gian mà Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đưa ra là “phù hợp” với những gì các quan chức Israel đã đề cập trước đó. Ông Yoav Gallant nói rằng cuộc chiến sẽ kéo dài thêm vài tháng.

    Tuy nhiên, trong chuyến thăm Israel, ông Sullivan đã hỏi các quan chức Israel “những câu hỏi hóc búa” về kế hoạch tấn công của nước này nhằm vào vùng lãnh thổ Palestine. “Ông ấy đã nói về khả năng chuyển đổi từ các hoạt động cường độ cao hiện nay sang các hoạt động cường độ thấp hơn trong tương lai gần”, ông Kirby nói.

    Xung đột nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

    Không lâu sau đó, quân đội Israel tuyên bố bao vây Dải Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước cho vùng lãnh thổ hơn 2 triệu dân này. Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas.

    Sau 7 ngày ngừng bắn, Lực lượng Phòng vệ Israel đã nối lại chiến dịch và mở rộng phạm vi xuống miền Nam Gaza. Tổng thống Mỹ Joe Biden từng ủng hộ mạnh mẽ Israel nhưng hôm 12/12, ông cảnh báo Israel có nguy cơ mất đi sự ủng hộ toàn cầu vì "ném bom bừa bãi" vào Gaza.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-12-2023-ukraine-thua-nhan-suc-manh-dang-gom-cua-ten-lua-nga-a603613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan