+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/2: Thủ tướng Israel bác kế hoạch hòa bình do Hamas đề xuất

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ tướng Israel bác bỏ kế hoạch hòa bình do Hamas đề xuất

    Báo điện tử VTC News dẫn nguồn từ hãng tin RT cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ kế hoạch do Hamas đề xuất, đồng thời khẳng định “không có giải pháp nào khác ngoài chiến thắng hoàn toàn” trước Hamas.

    “Kế hoạch ngừng bắn của Hamas mà chúng ta vừa nghe sẽ không mang lại tự do cho các con tin, nó còn thúc đẩy thêm một cuộc khủng hoảng mới - điều không công dân Israel nào mong muốn”, ông Netanyahu nói trong cuộc họp báo hôm 7/2.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 8 2 2024 thu tuong israel bac bo ke hoach hoa binh do hamas de xuat
    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh rằng Israel sẽ “đảm bảo rằng Gaza được phi quân sự hóa mãi mãi” và duy trì các hoạt động quân sự ở dải đất bất cứ khi nào để đảm bảo Hamas không thể quay trở lại. “Chúng tôi đang trên đường hướng tới chiến thắng hoàn toàn”, ông  tuyên bố và nói thêm rằng “chiến thắng là có thể đạt được không phải là vài năm hay vài chục năm, mà là vài tháng”.

    Việc ông Netanyahu nhấn mạnh vào “chiến thắng toàn diện” đã làm căng thẳng mối quan hệ giữa Tel Aviv và Washington, cũng như việc ông bác bỏ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ với người Palestine.

    Kế hoạch ngừng bắn do Hamas soạn thảo đề xuất một lệnh ngừng bắn gồm ba giai đoạn, kéo dài 135 ngày, trong đó con tin Israel sẽ được đổi lấy tù nhân Palestine, công việc tái thiết sẽ bắt đầu ở Gaza và các cuộc đàm phán nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn sẽ được tổ chức trong khi quân đội Israel rút khỏi dải đất này. Kế hoạch này sau đó bị rò rỉ cho truyền thông hôm 6/2 và bị phía Israel bác bỏ.

    Mỹ không kích hạ chỉ huy nhóm vũ trang thân Iran

    Báo Dân trí đưa tin, một cuộc không kích của Mỹ nhằm vào thủ đô Baghdad (Iraq) ngày 7/2 đã hạ chỉ huy nhóm Kataib Hezbollah, người bị cho là liên quan đến vụ tấn công căn cứ Mỹ ở Jordan khiến 3 quân nhân thiệt mạng.

    Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), cuộc không kích được tiến hành tối 7/2 theo giờ địa phương nhằm vào một ô tô được xác định chở Wisam Mohammed Saber al-Saedi, chỉ huy lực lượng dân quân Kataib Hezbollah thân Iran, ở Baghdad, Iraq. Không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc tập kích gây thiệt hại cho dân thường.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 8 2 2024 thu tuong israel bac bo ke hoach hoa binh do hamas de xuat1

    Hiện trường vụ tập kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Baghdad, Iraq ngày 7/2. Ảnh: Reuters

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Washington không thông báo trước cho phía Iraq về cuộc tập kích do những lo ngại về an ninh, song nhấn mạnh giới chức Mỹ đã nêu rõ quan điểm Mỹ sẽ đáp trả các hoạt động tấn công nhằm vào lực lượng của mình bằng các cuộc tập kích máy bay không người lái.

    Trước đó, giới chức Mỹ cho biết, họ tin rằng một nhóm vũ trang có tên gọi Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ không quân của Mỹ ở Jordan khiến 3 quân nhân thiệt mạng, hơn 40 người bị thương.

    Đây là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở khu vực kể từ khi xung đột Israel - Hamas ở Gaza nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái. Trước đó, căn cứ của Mỹ ở Syria, Iraq cũng hứng mưa hỏa lực. Cuối tuần trước, Mỹ đã tập kích hơn 80 mục tiêu của các nhóm vũ trang thân Iran tại Iraq và Syria. Washington tuyên bố, đây mới chỉ là mở màn chiến dịch trả đũa.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-2-2024-thu-tuong-israel-bac-bo-ke-hoach-hoa-binh-do-hamas-de-xuat-a610225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan