+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12: IS đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 49 binh sĩ thiệt mạng; Tổng thống Hàn Quốc bác cáo buộc trong kiến nghị luận tội…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12: IS đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 49 binh sĩ thiệt mạng; Tổng thống Hàn Quốc bác cáo buộc trong kiến nghị luận tội…

    IS đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 49 binh sĩ thiệt mạng

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Ngày 18/12, một vụ đánh bom liều chết đã khiến ít nhất 49 binh sĩ đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen.

    Các quan chức cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom, các binh sĩ đang tập trung để chờ lĩnh lương bên ngoài một căn cứ ở quận Khor Maksar, phía Đông Bắc Aden. Ít nhất 60 binh sĩ cũng đã bị thương.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết nhằm vào binh sĩ Yemen tại thành phố cảng miền nam Aden, nhóm khủng cho biết trong một tuyên bố.

    Cầu thủ Brazil sống sót trong vụ rơi máy bay Colombia nhờ đổi chỗ ngồi

    Trả lời hàng tin BBX, anh Alan Ruschel, cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Chapecoense tiết lộ rằng, lúc đầu anh được bố trí ngồi gần ở phía sau của máy bay.

    Tuy nhiên sau đó, Cadu Gaucho, giám đốc của câu lạc bộ đã đề nghị anh đổi chỗ để một nhóm phóng viên đi cùng ngồi gần nhau.

    Hiện trường vụ rơi máy bay tại Colombia - Ảnh: Getty.

    "Cadu Gaucho đã bảo tôi đổi chỗ lên phía trên để các phóng viên được ngồi cùng nhau ở phía sau máy bay. Tôi không muốn, nhưng sau đó đồng nghiệp Jackson Follman muốn tối tôi ngồi cạnh anh ấy và tôi đã chuyển lên. Ôi, chỉ có Chúa mới giải thích được tại sao tôi may mắn sống sót trong vụ tai nạn", anh Ruschel cho biết.

    Azerbaijan bỏ 5 tỷ USD mua vũ khí phòng thủ từ Israel

    Hệ thống lá chắn tên lửa Vòm Sắt của Israel được triển khai gần Ashdod, miền nam Israel, giáp giới với Dải Gaza ngày 9/7. Ảnh: THX/TTXVN

    Bộ trưởng Công nghiệp quốc phòng Azerbaijan Yaver Jamalov ngày 17/12 cho biết nước này đã đạt được thỏa thuận để mua hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel.

    Hệ thống lá chắn tên lửa Vòm Sắt của Israel được triển khai gần Ashdod, miền nam Israel, giáp giới với Dải Gaza ngày 9/7. Ảnh: THX/TTXVN

    Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt có khả năng phát hiện, tiếp cận và ngăn chặn các loại tên lửa, pháo và đạn cối đang bắn tới. Hệ thống này có thể phát hiện và phá hủy các mục tiêu trong phạm vi từ 4-70km trong mọi điều kiện thời tiết.

    Trước đó, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết quốc gia này đã ký các hợp đồng dài hạn trị giá khoảng 5 tỷ USD để mua vũ khí và thiết bị an ninh từ Israel trong những năm qua. Tổng thống Ilayev không nêu chi tiết loại vũ khí mà Azerbaijan đang mua, song phát biểu của ông Aliyev - nhân chuyến thăm tới Baku của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cho thấy mức độ quan hệ chiến lược của Azerbaijan với Israel.

    Tổng thống Hàn Quốc bác cáo buộc trong kiến nghị luận tội

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại phiên họp nội các khẩn ở thủ đô Seoul ngày 9/12. Ảnh: AP/TTXVN

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 18/12 nhấn mạnh kiến nghị luận tội bà được Quốc hội thông qua hồi đầu tháng thiếu cơ sở pháp lý.

    Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn một tuyên bố của các đại diện pháp lý của Tổng thống Hàn Quốc cho biết thông tin trên. Theo đó, bà Park Geun-hye cũng nói rõ bà chưa phạm trọng tội nào đáng để bị đình chỉ chức vụ.

    Trong tuyên bố trên, các đại diện pháp lý của Tổng thống Park cho rằng tất cả những lời cáo buộc được nêu ra từ trước tới nay đều không có bằng chứng vững chắc và bà Park chưa vi phạm luật pháp Hàn Quốc nghiêm trọng đến mức phải bị luận tội.

    Ngoài ra, họ cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống Park chưa có được cơ hội nào để tự biện minh trong quá trình này. Theo các đại diện pháp lý của bà Park, về thực chất quá trình luận tội nhà lãnh đạo này đã vi phạm ý tưởng cơ bản về việc “suy đoán vô tội”, Tòa án Hiến pháp cần bác bỏ việc luận tội và những cáo buộc hối lộ chống lại bà cần được cân nhắc sau khi một tòa án địa phương ra phán quyết.

    Trung Quốc đồng ý trả tàu lặn cho Mỹ

    Một thiết bị lặn không người lái của Mỹ. Ảnh: PressTV

    Nhà chức trách Trung Quốc đã nhất trí trả lại thiết bị lặn không người lái (UUV) của Mỹ mà phía Bắc Kinh thu giữ trong tuần qua tại vùng biển quốc tế thuộc Biển Đông.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc ngày 17/12 nêu rõ: "Thông qua liên hệ trực tiếp với nhà chức trách Trung Quốc, chúng tôi được biết là phía Bắc Kinh sẽ trả lại UUV cho Mỹ". Hai bên đã sử dụng các kênh quân sự để "giải quyết hợp lý" việc tàu hải quân Trung Quốc thu giữ UUV nói trên hôm 15/12 vừa qua.

    Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh việc Washington "thổi phồng" sự việc này sẽ không giúp giải quyết vấn đề. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng khẳng định Bắc Kinh phản đối hoạt động do thám và khảo sát với mục đích quân sự của Mỹ trong vùng biển nói trên. Trung Quốc sẽ duy trì cảnh giác trước các hoạt động do thám của Mỹ và sẵn sàng thực hiện những biện pháp cần thiết.

    Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cùng ngày tuyên bố việc tàu Trung Quốc thu giữ UUV của Hải quân Mỹ là chưa từng có tiền lệ, đồng thời nhấn mạnh ông sẽ cứng rắn trước những hành động quan sự hóa trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1912-a174683.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...