+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12: Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'; Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12: Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'; Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí cho Philippines…

    Thủ tướng Merkel: Vụ đâm xe tải ở Berlin là 'hành động khủng bố'

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm xe tải. - Ảnh: Reuters.

    Phát biểu trước báo giới trong một bộ đồ màu đen, Thủ tướng Merkel nêu rõ: "Theo như những gì chúng ta đã biết, chúng ta phải thừa nhận đây là một vụ tấn công khủng bố. Tôi biết là chúng ta sẽ rất khó chấp nhận nếu đúng là kẻ thực hiện vụ tấn công này đang xin tị nạn tại Đức", TTXVN đưa tin.

    Báo "Die Welt" của Đức dẫn báo cáo từ cảnh sát cho thấy nghi phạm vụ tấn công trên có giấy phép tạm trú từ tháng 6/2016.

    Báo "Bild" của Đức đưa tin nghi phạm lái xe đâm vào khu chợ Giáng Sinh là một người đàn ông 23 tuổi, tên là Naved B., đến từ Pakistan. Báo trên dẫn nguồn tin liên quan đến công tác điều tra cho biết Naved B. đến Đức từ khoảng 1 năm trước.

    Trung Quốc đề xuất cấp miễn phí 14 triệu USD vũ khí cho Philippines

    Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa đưa ra đề xuất trên trong cuộc gặp với ông Rodrigo Duterte tại điện tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay. Ông Delfin cũng nói thêm rằng, Bắc Kinh cũng sẵn sàng cho Manila vay ưu đãi dài hạn 500 triệu USD nhằm mua các thiết bị khác.

    Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa - Ảnh: Reuters.

    “Trung Quốc đã tặng chúng tôi một danh sách các trang thiết bị quân sự và chúng tôi sẽ thông qua đó để tìm ra thứ mà chúng tôi thực sự cần. Chúng tôi có thể nhận một số vũ khí hạng nhẹ, tàu cao tốc và kính nhìn đêm do số tiền 14,4 triệu USD không phải quá nhiều. Chúng tôi sẽ hoàn tất thỏa thuận này trước cuối năm 2016, đồng thời một nhóm kỹ thuật sẽ sớm tới Trung Quốc để xem những thiết bị đó", Lorenzana trả lời các phóng viên sau khi gửi những món quà Giáng sinh cho những người lính bị thương tại một bệnh viện quân đội ở Manila.

    Trung Quốc trả lại thiết bị lặn không người lái cho Mỹ

    Theo tin tức trên báo VnExpress, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã quyết định trả lại thiết bị lặn của hải quân Mỹ mà Bắc Kinh thu giữ tuần trước ở Biển Đông, sau “các cuộc trao đổi hữu nghị”.

    Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Quân đội Trung Quốc dự kiến sẽ trả lại thiết bị lặn không người lái (UUV) cho Hải quân Mỹ tại Biển Đông trong ngày hôm nay, 20/12.

    CNN dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay: "Sau các cuộc trao đổi hữu nghị giữa Trung Quốc và Mỹ, việc bàn giao thiết bị lặn của Mỹ đã kết thúc suôn sẻ".

    Chân dung tay súng 22 tuổi ám sát đại sứ Nga

    Kẻ ám sát đại sứ Andrey Karlov được xác định là Mevlut Mert Altintas đã làm việc 2,5 năm trong lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara, Vnexpress dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết.

    Hung thủ ám sát đại sứ Nga là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: RT

    Theo RT, Altintas sinh ngày 24/6/1994 tại Aydin, một tỉnh duyên hải phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Altintas tốt nghiệp trường trung cấp cảnh sát ở thành phố Izmir và được truyền thông địa phương mô tả là "người nhanh nhẹn".

    Tay súng đã dùng thẻ cảnh sát để lọt vào hội trường triển lãm ảnh ngày 19/12, mặc dù hôm đó hắn không được giao nhiệm vụ, theo lời các sĩ quan bảo vệ.

    Khi đại sứ Nga đang phát biểu, hắn đứng sau lưng, rút súng nã nhiều phát đạn vào lưng ông. Đại sứ Nga không đem theo cận vệ trong những sự kiện như thế này, theo Hurriyet Daily News. Buổi triển lãm được thông báo một tuần trước đó.

    Tổng giám đốc Quĩ tiền tệ quốc tế bị kết tội tắc trách

    Các thẩm phán Pháp hôm nay tuyên bố bà Christine Lagarde, tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), phạm tội thiếu trách nhiệm trong vụ bồi thường 417 triệu USD từ ngân sách nhà nước cho một doanh nhân trong thời gian bà còn làm Bộ trưởng Tài chính Pháp năm 2008, Vnexpress dân Reuters.

    Sự việc bắt nguồn từ những năm 1990, khi ông trùm kinh doanh Bernard Tapie, cổ đông chính của công ty đồ thể thao Adidas, nộp đơn kiện ngân hàng quốc doanh Pháp Credit Lyonnais vì cho rằng ngân hàng này đã cố tình dìm giá khi ông phải bán công ty.

    Đến năm 2007, vụ kiện kéo dài được gửi tới ủy ban trọng tài của bà Lagarde, lúc đó là người phụ trách Bộ Tài chính trong chính phủ Tổng thống Nicolas Sarkozy.

    Thêm một quan chức Nga bị ám sát ngay tại nhà riêng?

    Theo báo cáo chưa được xác nhận, cơ thể của một người đàn ông, được cho là một trong những người đứng đầu các cơ quan trong Bộ Ngoại giao Nga, được tìm thấy đã chết sáng sớm 20/12.

    Hai vỏ đạn đã tìm thấy cùng với một khẩu súng dưới bồn rửa nhà bếp. Vợ của người đàn ông, được cho là đang ở trong căn hộ khi vụ việc xảy ra.

    Cho đến hiện tại, điện Kremlin chưa xác nhận nhưng cũng không phủ nhận các báo cáo. Giới truyền thông Nga cho rằng cảnh sát chưa thể làm rõ nạn nhân bị bắn hay tự sát.

    Donald Trump thắng phiếu đại cử tri, chính thức đắc cử tổng thống Mỹ

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Hãng tin CNN cho biết, hôm 19/12, mặc dù kết quả kiếm phiếu vẫn đang diễn ra, nhưng ông Donald Trump đã giành được 304 phiếu của đại cử tri, còn bà Hillary Clinton chỉ giành được 163 phiếu, các ứng viên khác giành được 6 phiếu.

    Quá trình bỏ phiếu của các đại cử tri đoàn tại các bang của Mỹ được cho là một quá trình mang tính hình thức, và khả năng lật ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ là rất nhỏ, tờ BBC đưa tin.

    Theo tờ Politico, chỉ có 2 đại cử tri Cộng hòa đã không bỏ phiếu cho ông Trump như cam kết trước đó là đại cử tri Texas Chris Suprun, và một đại cử tri Texas khác bỏ phiếu cho ứng viên Ron Paul.

    Đại sứ Nga bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Đại sứ Karlov đã bị bắn từ phía sau khi đang phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, theo TTXVN.

    Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công Đại sứ Andrey Karlov đã hô các từ “Aleppo” và “Báo thù” trước khi nổ súng.

    "Vụ giết người là một hành động khiêu khích rõ ràng nhằm hủy hoại tiến trình cải thiện và bình thường hóa quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời phương hại đến tiến trình hòa bình ở Syria mà Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác đang thúc đẩy để giải quyết xung đột ở đây", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Tổng thống Putin trong một tuyên bố tối 19/12.

    Đức: Tấn công khủng bố vào chợ Giáng sinh, 60 người thương vong

    [mecloud]UaKaXEZB8y[/mecloud]

    Theo Reuters, vụ tấn công diễn ra khoảng trước 20h hôm 19/12 theo giờ địa phương (khoảng gần 2 giờ sáng ngày 20/12 theo giờ Việt Nam). Đây là thời gian cao điểm của chợ Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm phía tây Berlin.

    Một nhân chứng cho biết, một chiếc xe tải màu đen với tải trọng khoảng 7,5 tấn đã lao vào đám đông.

    Emma Rushton, một du khách người Anh, tiết lồ với CNN: "Chúng tôi đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi đang tham gia lễ thắp nến giáng sinh, ngày sau đó chúng tôi đã trông thấy một chiếc xe tảu lao vào đám đông. Tôi thấy nhiều người bị thương ở vỉa hè. Tôi nghĩ chiếc xe đã đi với với tốc độ 65km/h, đồng thời không có dấu hiệu dừng lại. Tôi không nghĩ nó là một tai nạn".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2112-a175055.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12: Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga; Mỹ, Trung Quốc bàn bạc về trao trả thiết bị lặn...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12: Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga; Mỹ, Trung Quốc bàn bạc về trao trả thiết bị lặn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...