+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế, buộc phải chuyển hướng...

    Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức


    Video được camera hành trình của ôtô chạy vuông góc với hướng đi của xe tải ghi lại. Khi ôtô này dừng đèn đỏ, xe tải tăng tốc vượt qua các phương tiện và lao thẳng vào khu chợ Giáng sinh đang nhấp nháy đèn với tốc độ khoảng 64 km/h, Vnexpress dẫn tin Reuters cho biết.

    Ít giây sau, người xung quanh hoảng loạn chạy khỏi hiện trường. 12 người chết và 48 người bị thương.

    Dân Trí dẫn tin tờ Dailymail tiết lộ, tài xế người Ba Lan Lukasz Urban, 37 tuổi, đã bị một kẻ lạ mặt khống chế và cướp xe trước khi thảm kịch xảy ra vài giờ. Tài xế này được cho là vẫn còn sống sót khi đoạn video được quay. Nhiều nguồn tin cho rằng trong những khoảnh khắc cuối cùng trước khi bị bắn chết, tài xế xe tải đã vật lộn với kẻ tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát chiếc xe.

    IS tung video hành quyết 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

    Tin từ VnExpress, ngày 22/12, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng video hành quyết 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Video dài 19 phút được cho là quay tại tỉnh Aleppo. Họ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt.

    Kẻ sát hại 2 binh sĩ còn lăng mạ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và kêu gọi "gieo rắc sự hủy diệt" ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Aleppo


    Ngày 22/12, theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

    Ngay khi nhận thông tin này, hàng nghìn người ủng hộ đã đổ ra các đường phố của Aleppo để ăn mừng chiến thắng. Nhiều người mang theo cờ Syria và hô vang tên của Tổng thống Assad.

    Trước đó, 4 chiếc xe buýt cuối cùng chở các tay súng khủng bố cùng thân nhân đã đến Ramussa, một quận ở phía Nam Aleppo do quân chính phủ kiểm soát. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, ít nhất 34.000 người bao gồm cả dân thường và các tay súng lực lượng đối lập đã được sơ tán khỏi Aleppo trong hơn một tuần qua.

    Máy bay của Libya bị không tặc khống chế, buộc phải chuyển hướng

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Reuters, 2 không tặc cùng hành động trên máy bay, được cho là mang theo lựu đạn và dọa cho nổ tung phi cơ.

    Lúc này, chiếc Airbus A320 đang trong chuyến bay nội địa Libya đã phải chuyển hướng để hạ cánh xuống Malta.

    Theo các nguồn tin, không tặc tự nhận mình là người ủng hộ cựu lãnh đạo Gaddafi và sẽ thả tự do cho các hành khác nếu yêu cầu của hắn được đáp ứng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ yêu cầu của kẻ này là gì. 

    Thời điểm này, trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Sau vụ việc, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Malta đã bị hủy hoặc phải chuyển hướng.

    Theo TTXVN, không lâu sau khi Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo trên Twitter, 65 hành khách đã được thả khỏi chiếc máy bay đang bị nhóm không tặc khống chế thì có tin thêm 44 hành khách nữa đã rời máy bay.

    Theo ông Muscat, những kẻ không tặc ban đầu đồng ý thả 25 phụ nữ và trẻ em và tiếp tục  thương lượng về số phận của hơn 90 người vẫn còn kẹt trong máy bay. Sau đó, những nhóm hành khách tiếp theo đã rời khỏi chiếc Airbus 320.

    Donald Trump tuyên bố tăng cường sức mạnh hạt nhân của Mỹ


    "Nước Mỹ phải tăng cường và mở rộng năng lực hạt nhân của mình một cách mạnh mẽ cho đến khi thế giới trở nên cảnh giác với hạt nhân", BBC dẫn lời Tổng thống đắc cử Donald Trump viết trên Twitter nhưng không nói rõ chi tiết.

    Theo ông Jason Miller, phát ngôn viên của Trump, tổng thống đắc cử cũng nhấn mạnh việc cần phải "cải thiện và hiện đại hóa khả năng răn đe hạt nhân của họ như một biện pháp quan trọng để theo đuổi hòa bình bằng sức mạnh".

    Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã nhắc đến phổ biến hạt nhân như một vấn đề lớn nhất mà thế giới đang đối mặt nhưng cũng nói rằng ông không thể loại trừ việc dùng các vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2412-a175546.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...