+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    4 Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày 1/2/2018

    Các Thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày mai gồm các ông Lê Lương Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đang biệt phái làm Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

    Ông Lê Lương Minh - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Bộ Ngoại giao cũng có một thứ trưởng nữa nghỉ hưu từ 1/2 là ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên Bang Nga

    Bộ TNMT có Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nghỉ hưu từ 1/2.

    Thủ tướng cũng ký quyết định nghỉ hưu đối với ông Đinh Quế Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

    Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng được nghỉ hưu đợt này.

    Sẽ thông qua Bộ quy tắc ứng xử của Thẩm phán

    Sẽ thông qua Bộ quy tắc ứng xử của Thẩm phán, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, phấn đấu không để xẩy ra việc xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm. Thông tin được công bố tại buổi họp báo sáng ngày 31/1 của Tòa án Nhân dân Tối cao về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành tòa án trong năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018.

    Thông tin này được công bố tại buổi họp báo sáng ngày 31/1 của Tòa án Nhân dân Tối cao - Ảnh: VTV.

    Năm qua, các tòa án đã giải quyết được gần 439.000 vụ việc, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2017, các bản án, quyết định của tòa án bắt đầu được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân. Hội nghị Chánh án 4 cấp cũng đã đề ra 14 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử. Hàng loạt các vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng và những vụ án được dư luận xã hội quan tâm được tòa án các cấp đưa ra xét xử kịp thời.

    Nhiệm vụ trọng tâm của ngành tòa án trong năm 2018 là đẩy mạnh cải cách tư pháp, thực hiện thống nhất mô hình phòng xử án mới, đảm bảo nguyên tắc tranh tụng và nâng cao chất lượng xét xử. Đặc biệt sẽ thông qua Bộ quy tắc ứng xử của Thẩm phán và hoàn thiện Đề án Cải cách thủ tục hành chính tư pháp tại tòa án.

    Hợp tác trong lĩnh vực hôn nhân quốc tế

    Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa chúc mừng bà Lee Mi Yeon trở thành Công sứ kiêm Tổng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

    Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa đã giới thiệu với bà Lee về chức năng và nhiệm vụ cũng như một số vấn đề ưu tiên của Hội LHPNVN nhiệm kỳ này, các hoạt động của Hội về vấn đề hôn nhân quốc tế cũng như quan hệ hợp tác của Hội với các đối tác Hàn Quốc.

    Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa (phải) và bà Lee Mi Yeon - Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Phó Chủ tịch nhấn mạnh, điểm khác biệt trong luật pháp 2 nước, nếu Hàn Quốc cho phép các doanh nghiệp hoạt động môi giới hôn nhân thì ở Việt Nam, Hội LHPNVN là tổ chức có chức năng hỗ trợ tư vấn hôn nhân có yếu tố nước ngoài. Hội LHPNVN đã ký kết với Bộ Bình đẳng Giới và Gia đình Hàn Quốc biên bản ghi nhớ về hỗ trợ hôn nhân Việt Hàn. Các cấp Hội cũng đã thành lập được một mạng lưới gồm 18 trung tâm hỗ trợ hôn nhân có yếu tố nước ngoài ở các tỉnh thành, đặc biệt các trung tâm ở thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ là hai đơn vị hoạt động tích cực nhất.

    Bà Bùi Thị Hòa cũng khẳng định, các doanh nghiệp môi giới hôn nhân Hàn Quốc muốn hoạt động tại Việt Nam cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam và có thể kết nối thông tin, hợp tác với các trung tâm hỗ trợ hôn nhân có yếu tố nước ngoài thuộc hệ thống Hội LHPNVN. Phó Chủ tịch hy vọng Chính phủ Hàn Quốc nên áp dụng quy định về đảm bảo trình độ tiếng Việt nhất định đối với nam giới Hàn Quốc muốn kết hôn với phụ nữ Việt Nam.

    Bà Lee Mi Yeon mong muốn Hội LHPNVN phối hợp trong việc khảo xác tình hình cô dâu Việt hồi hương và trẻ em lai Việt-Hàn, các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn để tiến tới việc xây dựng một trung tâm "Việt-Hàn chung tay chăm sóc" ở miền Bắc trong tương lai.

    Miền Bắc nhiều nơi có băng giá, tuyết

    Khoảng 14h ngày 31/1, khu vực rừng già Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) xuất hiện tuyết. Đến 16h, trung tâm xã cũng ghi nhận hiện tượng này với mật độ thưa.

    Trước đó từ 8h và kéo dài đến trưa 31/1, từ đỉnh Fansipan xuống đến chân cáp treo tuyết rơi dày, bao phủ trắng xóa. Tại thị trấn Sa Pa, lúc 11h40 tuyết rơi thưa trong 5 phút. Một tiếng sau, tuyết lại rơi 10 phút, mưa lất phất.

    Cây băng ở đỉnh núi Phia Oắc, Cao Bằng. Ảnh: Vnexpress.

    Do nhiệt độ ở Sa Pa dưới 1 nên lớp tuyết xốp chưa tan ngay mà kết thành tảng dày 2-5cm phủ trên mặt đất, mái nhà, cây cối. Một số nơi khác của Lào Cai, như xã Ngải Thầu (Bát Xát) sớm ngày 31/1 xuất hiện băng giá.

    Nhiều tỉnh miền núi phía Bắc nhiệt độ cũng xuống dưới 0, trời mưa nhỏ nên nước mưa, hơi nước ngưng kết thành băng. Tại đỉnh núi Phia Oắc (Bình Nguyên, Cao Bằng), hai hôm nay băng kết trắng xóa cả quả đồi.

    Tại đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), ngày thứ ba liên tiếp băng giá xuất hiện, nhưng mỏng hơn hôm 30/1. Đến 10h, trời hửng nắng, băng tan dần.

    Chuyên gia khí tượng nhận định, các tỉnh phía Đông Bắc nhiệt độ sẽ nhích lên, riêng phía Tây Bắc do không khí lạnh đến muộn nên nền nhiệt sẽ giảm. Ngày 2/2, miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu. Vùng núi cao tiếp tục có băng giá, có nơi tuyết rơi. Nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng 7-10, vùng núi 4-7, núi cao dưới 3 độ C. Dự báo đợt rét đậm, rét hại bắt đầu từ ngày 29/1 sẽ kéo dài đến ngày 5/2.

    Hằng Thanh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-122018-a218402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan