+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sóc Trăng: Một thầy giáo bỏ tiền mua lại rùa hộp quý hiếm rồi phóng sinh

    Sáng 13/5, anh Trần Linh Dũng (42 tuổi, giáo viên ở phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đến phường 4 để mua con rùa hộp lưng đen của một người nông dân với giá 250.000 đồng. Rùa nặng 650 gram, dài gần 20 cm, mai gồ cao.

    Sóc Trăng: Một thầy giáo bỏ tiền mua lại rùa hộp quý hiếm rồi phóng sinh - Ảnh 1

    Con rùa hộp quý hiếm. Ảnh: Dân trí

    Theo quan sát, yếm rùa có hai mảnh cử động được, màu vàng. Mai hình vòm giống như chiếc mũ bảo hiểm có màu xám đậm đến đen. Bên ngoài hai yếm màu vàng, có những chấm đen trên từng tấm yếm cùng với những "tấm bản lề" để rùa có thể đóng kín cơ thể bên trong mai.

    Khi nghe tiếng động, rùa biến mình thành một chiếc hộp kín mít bằng cách rụt đầu, chân vào trong rồi đóng "nắp" lại bằng cách khép chặt hai chiếc yếm để tránh "kẻ thù" mà các loài rùa khác không có. Chính đặc điểm này mà nhiều người gọi rùa hộp là rùa nắp.

    Được biết, con rùa này được một người dân phát hiện ngày 12/5 trong lúc đi làm rẫy. Sau đó, người này đã khoe với mọi người và có ý định thịt con rùa. Thấy vậy nên thầy giáo Dũng mới mua lại để phóng sinh. Anh Dũng đặt vấn đề vài lần, người nông dân mới chịu bán.

    Bình Dương: Bị xe buýt cán qua người, 2 thiếu nữ nguy kịch

    Theo tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 13/5 tại ngã tư Miếu Ông Cù đường ĐT743, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An (Bình Dương).

    Cụ thể, vào thời điểm trên, xe buýt mang BKS 61B - 007.76 số hiệu 18 chạy tuyến Bình Dương - Đồng Nai do tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển, lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ Bình Dương về Đồng Nai.

    Bình Dương: Bị xe buýt cán qua người, 2 thiếu nữ nguy kịch - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tiền phong

    Khi chạy đến ngã tư Miếu Ông Cù thì bất ngờ xe máy mang BKS 51X4 - 0561 do Nguyễn Hà Thái Phụng (14 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển chở theo một người bạn cũng đang băng qua ngã tư nhưng dừng lại.

    Gặp tình huống bất ngờ, tài xế xe buýt không kịp xử lí nên đã tông trúng xe máy, bánh xe buýt cán qua người khiến hai người trên xe máy nguy kịch. Xe máy cũng bị kéo lê một đoạn.

    Ngay khi nhận thông tin, CSGT TX. Thuận An đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, xử lý tai nạn.

    Hà Nội có 15 điểm ngập nặng nếu mưa lớn

    Trao đổi trên Lao Động, ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, đến thời điểm 7h ngày 13/5, tại các điểm úng ngập trên địa bàn Thủ đô đã cơ bản rút hết nước.

    Các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập tại khu vực các quận, huyện được cập nhật chính xác theo thời gian thực tế về trung tâm giám sát để điều hành. Từ đó, Công ty Thoát nước HN đã gửi thông báo đi các nơi về tình hình lượng mưa tại các điểm trên địa bàn thành phố.

    Hà Nội: Các điểm úng ngập trên địa bàn Thủ đô đã cơ bản rút hết nước - Ảnh 1

    Nhiều xe chết máy trong ngõ 28 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy) - Ảnh: Vnexpress

    Theo ông Sương, dự kiến năm nay, Hà Nội tồn tại 15 điểm úng ngập và một số điểm dềnh nước nhỏ lẻ trong các ngõ, xóm, khu dân cư với trận mưa 50mm/2h.

    Đánh giá về trận mưa lớn tối ngày 12/5, đại diện công ty Thoát nước Hà Nội cho rằng, với lượng mưa là 130mm/2h thì ngập sẽ rộng hơn.

    Việc biến đổi khí hậu, mưa thất thường, lượng mưa lớn khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

    Theo ông Sương, với lượng mưa 130mm/2h là bất khả kháng, tuy nhiên công ty đã tổ chức lực lượng ứng trực đảm bảo thoát nước và vệ sinh môi trường. Vì vậy, trạm kiểm soát cơ bản sau mưa chỉ 1,5h-2h là nước đã rút hết, giao thông đi lại bình thường.

    Theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2018, mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ được giữ theo đúng quy định. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai theo đúng phương án với đầy đủ phương tiện, nhân lực (tua vớt rác tại miệng thu, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông...). Các cửa phai hồ, các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I... đang vận hành theo quy trình để tiêu thoát nước trên hệ thống.

    Cha ôm con 8 tuổi thoát khỏi ôtô trước khi xe bốc cháy dữ dội

    Vụ cháy xảy ra vào lúc hơn 9h ngày 13/5, trên quốc lộ 53, gần khu vực cầu Ông Me Lớn qua địa bàn xã Long Phước (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

    Cha ôm con 8 tuổi thoát khỏi ôtô trước khi xe bốc cháy dữ dội - Ảnh 1

    Hiện trường vụ cháy xe - Ảnh: Trí thức trẻ

    Thời điểm trên, anh Nguyễn Trung Dũng (41 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) điều khiển ôtô 7 chỗ lưu thông trên quốc lộ 53, hướng từ huyện Long Hồ vào TP Vĩnh Long.

    Xe vừa qua khỏi dốc cầu thì anh Dũng phát hiện chân côn có vấn đề nên tấp vào lề kiểm tra. Thấy phần đầu ôtô bốc khói nên người cha nhanh tay mở cửa bế con trai 8 tuổi ra khỏi xe.

    Sau đó, ôtô 7 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Vĩnh Long) đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường.

    Khi đám cháy được dập tắt, toàn bộ thiết bị phần đầu của xe ô tô đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Được biết, anh Dũng vừa mượn chiếc xe trên của một người bạn ở TP Vĩnh Long vào sáng cùng ngày.

    Cháy khách sạn ở Hà Nội, khách nước ngoài hốt hoảng chạy thoát thân

    Sáng ngày 13/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khách sạn Momizi có địa chỉ tại số 1, ngõ 24, phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. khiến du khách nước ngoài thuê phòng ở đây hoảng hốt bỏ chạy thoát thân.

    Cháy khách sạn ở Hà Nội, khách nước ngoài hốt hoảng chạy thoát thân - Ảnh 1

    Ngọn lửa bốc cao tại tầng thượng khách sạn. Ảnh: Kiến thức

    Tại hiện trường, nhiều khách bên trong khách sạn thấy cháy vội vàng chạy ra, trong đó có cả khách nước ngoài. Đám cháy lan sang một cây cột điện làm nhiều dây điện bắt lửa, bốc cháy.

    Thông tin từ Công an phường Cống Vị cho biết vụ cháy bắt nguồn từ căn bếp có diện tích khoảng 11,5 m2 đặt ở tầng thượng khách sạn. Được biết tại khu vực tầng thượng có nhiều vật liệu dễ bén lửa khiến ngọn lửa bốc cao, thiêu rụi nhiều tài sản, phá hủy các kiến trúc gồm tôn, kính của khách sạn.

    Chỉ sau ít phút, ngọn lửa tiếp tục lan sang bốt điện gần đó khiến du khách nước ngoài ở tại khách sạn và người dân quanh khu vực được một phen hốt hoảng, nhiều người mang vội hành lý bỏ chạy ra khỏi khách sạn thoát thân.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng PCCC và Công an phường Cống Vị đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo trật tự, duy trì khoảng cách an toàn cho người dân đồng thời tiến hành dập lửa khẩn cấp tại các khu vực có nguyên, vật liệu dễ cháy.

    Sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã có mặt và dập tắt đám cháy ngay sau đó. Do được dập tắt kịp thời vụ cháy không gây thiệt hại lớn.

    Đến trưa ngày 13/5, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, thiệt hại sơ bộ theo như thông tin lực lượng chức năng nhận được từ phía khách sạn khoảng gần 2 triệu đồng, các kiến trúc, vật liệu khác chưa được ước tính.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1452018-a229383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan