+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cổng chào phố đi bộ Nguyễn Huệ đổ sập, đè nam thanh niên bất tỉnh

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 15h45 ngày 14/5, khu vực trung tâm TP.HCM xuất hiện mưa to, gió mạnh khiến cổng chào cao gần 10m, dài 20m ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đổ sập. Cổng chào đổ đè trúng một nam thanh niên khiến nạn nhân bị thương tích, bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sự cố khiến một chiếc taxi bị hư hỏng phần đầu do cổng chào đè trúng.

    Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tiết xe cộ chạy qua các tuyến đường khác.

    Cổng chào phố đi bộ Nguyễn Huệ đổ sập, đè nam thanh niên bất tỉnh - Ảnh 2

    Chiếc taxi bị hư hỏng. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, các bảng đèn trang trí làm cổng chào tại phố đi bộ Nguyễn Huệ được lắp đặt từ ngày 27/4 và có thời hạn sử dụng đến 17/6 nhằm chào mừng các ngày lễ lớn. Công trình do công ty Viễn Đông thực hiện.

    Bé 3 tuổi bị chó nuôi trong trường mầm non cắn nhập viện

    Ông Phạm Xuân Duy, Trưởng Phòng Giáo dục thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa sáng 14/5 cho biết, Phòng đang yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể vụ việc để xử lý những sai phạm nuôi chó đẻ trong trường Mầm non, dẫn đến học sinh bị cắn nhập viện.

    Theo bà Vũ Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường Mần non Bé Ngoan, vào sáng 28/4 vừa qua, khi cháu L.T.T. (SN 2015) là học sinh của trường, trong giờ ra chơi đã lại gần chuồng chó đẻ, bất ngờ con chó lao lên cắn vào trán gần vị trí mắt của cháu T.

    Bé 3 tuổi bị chó nuôi trong trường mầm non cắn nhập viện - Ảnh 1

    Trường Mầm non Bé Ngoan.

    Bà Mai Anh cho biết, con chó này được bảo vệ nhà trường mua về nuôi cách đây hơn 1 tháng, cũng không rõ con chó này đã được tiêm phòng hay chưa.

    "Bình thường con chó được nhốt trong lồng, nhưng hôm đó chó được mang ra ngoài, xích lại, xung quanh có rào quây. Thời điểm xảy ra sự việc các cô giáo đang đứng cạnh đó nhưng không kịp phản ứng. Vết thương khá sâu, nên cháu T. được chuyển lên BV Nhi Thanh Hóa điều trị", bà Anh cho hay.

    Ông Phạm Xuân Duy cho biết, mãi đến sáng ngày 10/5, Phòng Giáo dục mới biết được thông tin và cử ngay chuyên viên về tại trường nắm tình hình. Đồng thời yêu cầu trường Mầm non Bé Ngoan báo cáo sự việc để xử lý.

    Đủ điều kiện công nhận liệt sĩ với 2 hiệp sĩ bị cướp đâm tử vong

    Chiều 14/5, ông Đào Ngọc Lợi - Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) trao đổi với Dân trí liên quan đến đề xuất công nhận liệt sĩ đối với 2 hiệp sĩ tử nạn là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) khi đuổi bắt một nhóm đối tượng trộm xe máy tại TP.HCM.

    Ông Đào Ngọc Lợi cho biết, để đảm bảo đúng quy trình, chiều 14/5, Cục đã đề nghị Sở LĐ-TB&XH khẩn trương thu thập thông tin từ phía các cơ quan chức năng liên quan để hoàn thiện, củng cố hồ sơ xem xét, qua đó tham mưu với lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH việc trình lên Chính phủ.

    Bày tỏ quan điểm cá nhân, ông Đào Ngọc Lợi cho rằng các hành động nghĩa hiệp vì cộng đồng, hy sinh cả tính mạng vì chính nghĩa là điều rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng, tôn vinh trong xã hội.

    Đủ điều kiện công nhận liệt sĩ với 2 hiệp sĩ bị cướp đâm tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

    Đồng tình, ông Nguyễn Duy Kiên, Phó cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) chia sẻ với Thanh Niên chiều 14/5: “Với hành động quả cảm và tử nạn trong lúc bắt trộm, 2 "hiệp sĩ đường phố" ở quận Tân Bình, TP.HCM đủ điều kiện và tiêu chuẩn được phong tặng liệt sĩ”.

    Theo ông Kiên, tại khoản e và khoản đ, điều 11 Pháp lệnh Ưu đãi người công quy định, những trường hợp được công nhận là liệt sĩ và được Nhà nước truy tặng bằng "Tổ quốc ghi công”, gồm: người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, hoặc vì lợi ích của Nhà nước, của nhân dân.

    Ngoài ra, các trường hợp đấu tranh chống tội phạm; dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ quốc phòng, an ninh; dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân cũng được truy tặng.

    Trong khi đó, theo Nghị định 31/2013 quy định cụ thể điều kiện xác nhận liệt sĩ cũng nêu rõ, người trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi nguy hiểm cho xã hội thuộc các tội được quy định trong bộ luật Hình sự; dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ quốc phòng và an ninh cũng được công nhận là liệt sĩ.

    Xét theo các quy định thì trường hợp 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi bị đâm tử vong trong lúc bắt trộm cướp là có hành động dũng cảm cứu tài sản của nhân dân, đủ điều kiện được công nhận là liệt sĩ.

    Tuy nhiên, theo ông Kiên, chỉ khi có đầy đủ hồ sơ của các cấp thẩm quyền, Bộ LĐ-TB&XH mới có thể đề nghị truy tặng liệt sĩ cho các hiệp sĩ.

    Người phụ nữ chết đuối ngay trong bể bơi gia đình

    Sáng hôm nay (14/5), Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp Công an quận 9, TP.HCM đã hoàn tất việc khám nghiệm tử vi đối với nạn nhân là chị Trần Thị Bích H. (37 tuổi, ngụ tại đường Dương Đình Hội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM), tử vong do đuối nước.

    Người phụ nữ chết đuối ngay trong bể bơi gia đình - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân trí

    Thông tin ban đầu, tối 13/5, người chồng hoảng hốt phát hiện vợ mình rơi xuống nước ở hồ bơi trong khuôn viên nhà nên lao đến ứng cứu.

    Người chồng vớt vợ lên bờ đồng thời gọi 115 nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi bác sĩ có mặt. Thông tin tại hiện trường, nạn nhân là chị Trần Thị Bích H. (37 tuổi),  trước thời điểm xảy ra vụ việc chị Hà đi mua đồ ăn tối và vừa về đến nhà thì xảy ra vụ việc.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận 9 đã lập tức có mặt, tiến hành khoanh vùng hiện trường, khám nghiệm tử thi và làm rõ vụ việc. Trong đó, lực lượng chức năng bước đầu nhận định nguyên nhân tử vong có thể do nạn nhân vấp trúng đường ống nước sát hồ bơi nên ngã xuống hồ.

    Hiện tại, Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp Công an quận 9 đã bàn giao thi thể chị H. cho gia đình lo hậu sự.

    Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nhóm ‘hiệp sĩ’ TP.HCM bị sát hại

    Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày 14/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đã có Công điện gửi UBND TP.HCM, Bộ Công an chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây thương vong cho các "hiệp sĩ".

    Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nhóm ‘hiệp sĩ’ TP.HCM bị sát hại - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

    Công điện nêu rõ, vào tối ngày 13/5, trên địa bàn Quận 3, TPHCM, nhóm 8 “hiệp sĩ” quận Tân Bình trong lúc truy đuổi, bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy của người dân đã bị các đối tượng này sử dụng hung khí tấn công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

    Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương nhóm “hiệp sĩ” đã sẵn sàng hy sinh thân mình, góp phần bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có hình thức khen thưởng và hỗ trợ thích đáng, kịp thời đối với các nạn nhân và gia đình người bị nạn.

    Bộ Công an chỉ đạo các lực lương công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, có biện pháp an toàn bảo đảm cho người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, tổ quốc, có hành động trực tiếp đấu tranh với các đối tượng tội phạm.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1552018-a229500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan