+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ tử vong vì lốc xoáy làm lật thuyền du lịch

    UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, khoảng 14h30 chiều nay 18/5, trận lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra đột ngột trên địa bàn xã.

    Trận lốc xoáy đã làm lật hai thuyền du lịch, trên 20 hành khách trên thuyền đã được cứu, 1 nữ du khách đã không may tử vong.

    Người phụ nữ tử vong vì lốc xoáy làm lật thuyền du lịch - Ảnh 1

    Một thuyền chở khách du lịch bị lốc đánh lật chìm trên sông Son. Ảnh: Vietnamnet

    Nạn nhân là bà Nguyễn Thị M. (SN 1951, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Lúc này, đoàn du lịch đang di chuyển trên sông Son để tham quan động Phong Nha, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Đại diện Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho biết do lốc xoáy đến bất ngờ nên thuyền chở khách không kịp trở tay. Sau khi xảy ra sự cố đã huy động nhân lực cứu hộ, cứu nạn nhưng vẫn xảy ra sự cố đáng tiếc.

    Trận lốc xoáy kèm mưa đá đã làm hư hỏng nặng nhiều nhà dân và toàn bộ diện tích lúa đông xuân đang bước vào thu hoạch.

    Hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, lưu trú tại Trung tâm Phong Nha - Kẻ Bàng cũng bị ảnh hưởng.

    Nguyên nhân ban đầu vụ chìm sà lan trên sông Đồng Nai

    Chiều 18/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khiến 5 người thương vong, báo Thanh Niên phản ánh.

    Theo thông tin từ công an, khoảng 1h50 sáng cùng ngày, chiếc tàu mang số hiệu DN 1064 đẩy một sà lan chứa cát có tải trọng 1.200 tấn mang số hiệu LA 065.16, từ tỉnh Long An về tỉnh Bình Dương giao cát cho một bãi cát ở phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên.

    Đến khu vực ngã ba giao nhau giữa cù lao Thạnh Phước và cù lao Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên) chiếc tàu đẩy sà lan đi với tốc độ nhanh ngược với dòng nước để cua vào cảng bãi cát.

    Thời điểm này nước chảy rất mạnh, khiến sà lan quay ngang, ngược với dòng nước, phía mạn tiếp xúc với tàu đẩy. Tuy nhiên, xà lan vẫn tiếp tục được đẩy với tốc lực lớn nên phương tiện này đã lật úp, đè lên tàu đẩy làm cả 2 chìm xuống sông.

    Nguyên nhân ban đầu vụ chìm sà lan trên sông Đồng Nai - Ảnh 1

    Chiều cùng ngày, hai thi thể đã được tìm thấy, còn 1 người đang mất tích. Ảnh: An ninh thủ đô

    Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 5 người gồm: ông Phạm Văn H. (50 tuổi), bà Phạm Thị Ngọc D. (41 tuổi vợ ông Hùng), anh Phạm Chí C. (19 tuổi), cháu Phạm Văn Quốc B. (10 tuổi, cả hai là con ông H. bà D.) và bà Huỳnh Thị T. (64 tuổi, mẹ bà D.) tất cả cùng ngụ Bình Dương.

    Sau sự cố, ông H.và C. bơi được vào bờ; 3 nạn nhân còn lại mất tích dưới sông. Ông H. và C. bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Khoảng 10h cùng ngày, người nhái đã tìm thấy thi thể cháu B. sau đó khoảng 30 phút thì tìm thấy bà T.. Đến 17h30 lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tìm tung tích của bà D..

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia gửi lời chia buôn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn trên, đề nghị lãnh đạo UBND và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    Phó Thủ tướng cũng phân công đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

    Quảng Nam: 11.758 cán bộ kê khai tài sản, không có trường hợp không trung thực

    Ngày 18/5, tin nhanh từ UBND tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa có báo cáo kết quả kê khai, xác minh tài sản, thu nhập năm 2017 của 11.758 cán bộ cơ quan, đơn vị, địa phương. 

    Cụ thể, theo Báo cáo số 55/BC-UBND ban hành ngày 10/5 do ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký thì thời gian qua, địa phương luôn chú ý việc kiểm tra, đôn đốc kê khai, minh bạch tài sản được thực hiện thường xuyên thông qua các buổi làm việc của UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

    Quảng Nam: 11.758 cán bộ kê khai tài sản, không có trường hợp không trung thực - Ảnh 1

    Quảng Nam chưa phát hiện sự không trung thực về kê khai tài sản của 11.758 cán bộ.

    Kết quả tổng số cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện kê khai, minh bạch tài sản trong năm 2017 là 88 đơn vị. Đến ngày 24/3/2018 vừa qua, đã có 88/88 đơn vị báo cáo đã triển khai đạt 100%.

    Tổng số người phải kê khai là 11.765 người, kết quả đã thực hiện kê khai 11.758 người. Có 7 người chưa thực hiện kê khai vì những nguyên nhân khách quan như đã chết, bị buộc thôi việc, nghỉ hưu, bệnh nặng.

    Trong số 11.758 người kê khai tài sản, có gần 4.000 được công bố bản kê khai thu nhập, tài sản theo hình thức niêm yết. Số còn lại được công bố tại các cuộc họp.

    "Tính đến ngày 24/3/2018, theo báo cáo tổng hợp các đơn vị gửi về Thanh tra tỉnh, chưa có trường hợp nào được xác minh tài sản, thu nhập cũng như bị xử lý về kê khai tài sản, thu nhập không trung thực", báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam ghi rõ.

    Một cán bộ tín dụng ngân hàng bất ngờ "mất tích" nhiều ngày

    Ngày 18/5, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Thanh Dương- Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận, một cán bộ ngân hàng này bỗng nhiên "mất tích" không rõ lý do.

    Đó là anh Phạm Hữu Thắng, phụ trách mảng tín dụng tại ngân hàng. 

    Một cán bộ tín dụng ngân hàng bất ngờ

    Chi nhánh ngân hàng nơi anh Thắng công tác. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Dương, anh Thắng không đến cơ quan đã hơn 1 tuần và gia đình cũng không thể liên lạc được.

    Hiện phía Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hóa đang nhờ gia đình tìm cách liên lạc với anh Thắng. Phía ngân hàng cũng đang xử lý nội bộ nên vẫn chưa báo cho công an vào cuộc điều tra.

    Theo dư luận địa phương, anh Thắng "mất tích" có liên quan đến nợ nần. Tuy nhiên, phía ngân hàng cho biết vẫn chưa thể khẳng định được nguyên nhân.

    Hà Nội: Lao xuống hồ Thiền Quang cứu cháu, cụ ông đuối nước tử vong

    Sự việc xảy ra trưa 18/5, tại hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Hà Nội: Lao xuống hồ Thiền Quang cứu cháu, cụ ông đuối nước tử vong - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Báo Giao Thông

    Theo đó, vào thời điểm trên, người dân ven hồ Thiền Quang thấy 2 ông cháu đi dạo trên đường Nguyễn Du. Sau đó cháu bé khoảng 10 tuổi có biểu hiện bất thường rồi lao xuống hồ nước, vùng vẫy. Thấy cháu gặp nạn, người ông đã lao ra cứu, tuy nhiên được một lúc, người này có biểu hiện đuối nước.

    Phát hiện sự việc, người dân đã xuống nước và cứu được cháu bé lên bờ. Tuy nhiên, người ông thì mất tích.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 10 phút, thi thể nạn nhân được tìm thấy. Danh tính nạn nhân là ông Hoàng Văn Việt (60 tuổi, ở quận Đống Đa).

    Theo người dân địa phương, 2 ông cháu thường đi xe ôm đến câu cá vào buổi sáng sớm và người cháu có biểu hiện tự kỷ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1952018-a230029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan