+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tài xế dừng xe phản đối, BOT Ninh Lộc phải xả trạm trong ngày 1/5

    Từ sáng 1/5, Trạm BOT Ninh Lộc thực hiện giảm phí cho chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu tại 8 xã, phường xung quanh trạm. Tuy nhiên, từ sáng sớm, một số lái xe và người dân địa phương đã tập trung tại BOT Ninh Lộc để đòi đối chất, đối thoại với chủ đầu tư. Các lái xe cho rằng, trạm BOT Ninh Lộc thu phí không hợp lý đối với người địa phương quanh trạm.

    Lái xe dừng phương tiện trên làn thu phí khiến giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa bị ùn ứ kéo dài. Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa đã có mặt để điều tiết giao thông, đồng thời, yêu cầu phải xả trạm để đảm bảo giao thông thông suốt.

    Tài xế dừng xe phản đối, BOT Ninh Lộc phải xả trạm trong ngày 1/5 - Ảnh 2

    Các phương tiện bị ách tắc trước khi Trạm thu phí BOT Ninh Lộc xả trạm. Ảnh: Báo Người lao động

    Ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có thông báo về việc sẽ giảm giá vé cho các xe trên địa bàn khi qua trạm theo văn bản của Tổng cục Đường bộ. Việc giảm giá vé bắt đầu thực hiện từ hôm nay (1/5).

    Theo đó, các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính thuộc 8 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang sẽ được giảm 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh.

    Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Ngoài ra các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) cũng được giảm 40%.

    Trước đó, từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần xảy ra ách tắc, xả trạm do nhiều lái xe ở địa phương dừng xe, không trả tiền, sử dụng tiền lẻ để yêu cầu miễn giảm phí. Tại buổi đối thoại cuối năm 2017, chủ đầu tư đã hứa sẽ đề xuất miễn, giảm cho phương tiện của người dân 20 xã, phường quanh trạm nhưng đến nay chỉ giảm cho phương tiện của người dân ở 8 xã.

    Đi chụp ảnh ngày 1/5, hai thanh niên chết đuối thương tâm

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 1/5, trên sông Đá Giăng, đoạn qua thôn 3, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm du khách khoảng 20 người đến bãi đá Lò Thung để thăm quan, sau đó rủ nhau xuống bờ sông Đá Giăng (đoạn chảy qua thôn 3, xã Tiên Cảnh) chụp ảnh.

    Đi chụp ảnh ngày 1/5, hai thanh niên chết đuối thương tâm - Ảnh 1

    Khu vực xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Công an TP.HCM

    Trong lúc chụp ảnh, bất ngờ anh L.V.L. (22 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trượt chân té ngã xuống dòng nước mất tích. Thấy bạn gặp nạn, anh N.M.T. (18 tuổi, cùng trú thị xã Điện Bàn) đã nhảy xuống cứu nhưng cả hai chìm xuống sông mất tích.

    Những người còn lại trên bờ hô hoán cho người dân đến ứng cứu.

    Nhận được tin báo, chính quyền xã Tiên Cảnh và Công an huyện Tiên Phước đã có mặt tại hiện trường để tổ chức tiềm kiếm.

    Đến khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể của 2 nạn nhân và bàn giao lại cho các gia đình để lo hậu sự. 

    Bốn ngày nghỉ lễ, 79 người tử vong vì tai nạn giao thông

    Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ (28/4-1/5), cả nước xảy ra 113 vụ tai nạn giao thông, làm chết 79 người, bị thương 79 người. So với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4-2/5/2017), tai nạn giao thông năm nay giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%).

    Trong đó, đường bộ xảy ra 112 vụ, làm chết 78 người, bị thương 79 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người, đường thủy nội địa và hàng hải không xảy ra tai nạn giao thông.

    Riêng ngày 1/5, xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông,  làm chết 27 người, làm bị thương 33 người.

    Bốn ngày nghỉ lễ, 79 người tử vong vì tai nạn giao thông - Ảnh 1

    Xe container bị lật nghiêng đè lên chiếc Toyota Prado làm 2 người bị thiệt mạng trong dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: VOV

    Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đã nhận hơn 140 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); giảm so với kỳ nghỉ lễ năm 2017. Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; ngoài ra còn phản ánh tình trạng về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng.

    Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

    Theo Ủy ban ATGT quốc gia, hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An; còn xảy ra hiện tượng xe ô tô đón trả khách trái quy định trên các tuyến đường cao tốc, chưa được các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý triệt để.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-252018-a228160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan