+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/6: Nga tập kích lực lượng dự bị Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập kích lực lượng dự bị Ukraine

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 12/6 tuyên bố: "Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành đợt tấn công bằng tên lửa tầm xa chính xác cao phóng từ tàu chiến, nhằm vào các địa điểm triển khai lực lượng dự bị Ukraine. Mục đích của đòn tập kích đã hoàn thành, các mục tiêu đều bị đánh trúng".

    Cùng ngày, quân đội Nga cũng tuyên bố đã đẩy lùi các cuộc tấn công lớn của Ukraine tại mặt trận Nam Donetsk gồm một phần tỉnh Donetsk và Zaporizhzhia.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 6 nga tap kich luc luong du bi ukraine
    Nga tập kích lực lượng dự bị Ukraine. Ảnh: AP

    "Hành động quyết đoán của các đơn vị phòng thủ thuộc cánh quân Đông đã ngặn chặn nỗ lực tiến quân của đối phương ở hướng Velyka Novoselka thuộc tỉnh Donetsk và làng Levadnoye ở tỉnh Zaporizhzhia. Binh lực và khí tài của Lữ đoàn Cận vệ Tổng thống Ukraine, Lữ đoàn Phòng vệ lãnh thổ số 128, Lữ đoàn cơ giới số 31, Lữ đoàn tăng số 1 và Lữ đoàn cơ giới số 65 cũng bị tập kích", tướng Konashenkov cho biết thêm.

    Quân đội Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov thông báo Lữ đoàn Hải quân đánh bộ Độc lập số 35 đã giành lại làng Storozheve ở tỉnh Donetsk. Trước đó một ngày, Lữ đoàn 35 cũng tuyên bố tái kiểm soát ba làng thuộc tỉnh Donetsk gồm Blahodatne, Neskuchne và Makarivka.

    Chỉ tính riêng trong ngày 11/6, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine đã thông báo về khoảng 25 trận đánh đã diễn ra gần thành phố Bakhmut, Avdeevka và Maryinka thuộc tỉnh Donetsk, cũng như Belogorovka ở tỉnh Lugansk.

    Tòa quốc tế điều tra vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka

    CNN đưa tin, vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnieper ngày 6/6 là một trong những thảm họa công nghiệp và môi trường nghiêm trọng nhất ở châu Âu trong nhiều thập kỷ qua. Sự cố đã tàn phá nhiều làng mạc và khu dân cư, làm ngập lụt đất canh tác, khiến hàng chục nghìn người tạm thời không có điện và nước sạch.

    “Trong những ngày gần đây, các đại diện của ICC đã thăm vùng Kherson. Ngay ngày đầu tiên sau thảm họa, văn phòng trưởng công tố đã gửi yêu cầu tới ICC và cuộc điều tra đã bắt đầu”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong một bài phát biểu tối 11/6 (giờ địa phương).

    Hiện vẫn hiện vẫn chưa rõ đây là hậu quả của hành vi cố ý phá hoại hay hư hỏng kết cấu nhưng cả Ukraine và Nga đều đang cáo buộc nhau đứng sau vụ vỡ đập.

    Ông Zelensky khẳng định, chính phủ của ông đang hỗ trợ cuộc điều tra của ICC bằng cách cho phép “tiếp cận đầy đủ những khu vực bị ảnh hưởng, các nhân chứng cũng như mọi thông tin và bằng chứng”. Theo đó, Kiev đã giúp sơ tán 4.000 người khỏi các khu vực ngập lụt ở miền nam Ukraine. Tính tới sáng 11/6, ít nhất 14 người đã thiệt mạng vì sự cố.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Tass đưa tin, Cơ quan Khẩn cấp Nga đã cho sơ tán khoảng 7.000 người khỏi những khu vực họ kiểm soát ở Kherson. Moscow cũng kêu gọi mở một cuộc điều tra quốc tế về thủ phạm phá đập Kakhovka.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-6-2023-nga-tap-kich-luc-luong-du-bi-ukraine-a578674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan