+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/5: Ukraine tấn công phòng tuyến ven sông Dnipro, Nga thay tướng chỉ huy hậu cần

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công phòng tuyến ven sông Dnipro của Nga

    Trang Avia-pro đưa tin, quân đội Ukraine đã điều động nhiều vũ khí hạng nặng để tập kích phòng tuyến của Nga tại khu vực tả ngạn sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

    Lực lượng phản ứng nhanh địa phương thông tin, hàng trăm phát đạn được bắn từ trọng pháo và súng cối của Ukraine và đã đánh trúng các mục tiêu tại 10 khu định cư, bao gồm Alyoshki, Holaya Pristan, Novaya Zburyevka, Sagi, Krynki, Peschanovka, Korsunka, Dniproany, Novaya Kakhovka và Kakhovka ở bờ trái sông Dnipro.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 5 ukraine tan cong phong tuyen ven song dnipro nga thay tuong chi huy hau can

    Cầu vượt sông Dnipro bị phá hủy khi hai nước giao tranh. Ảnh: AP

    Mặc dù chưa có thương vong về người nào được báo cáo nhưng màn tập kích của Ukraine khiến một trạm biến áp cùng đường dây tải điện trong khu vực bị hư hỏng. Nhà chức trách địa phương nhận định đây có thể là tín hiệu cho một cuộc phản công quy mô lớn của Ukraine.

    Cùng ngày, một vụ nổ lớn đã được ghi nhận tại bán đảo Crimea do Nga kiểm soát. Người đứng đầu chính quyền bán đảo Crimea Sergey Aksyonov cho biết vụ nổ này xảy ra sau một màn tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Ukraine vào khu vực làng Zaozerne ở phía Tây bán đảo Crimea.

    Thống đốc thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhaev tuyên bố lực lượng hải quân, phối hợp với phòng không Nga đã ngăn chặn thành công cuộc tập kích, một số máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị bắn hạ.

    Gần đây, quân đội Ukraine đã liên tục tiến hành các đợt tập kích cũng như tấn công đổ bộ vào bán đảo Crimea cũng như các phòng tuyến của Nga tại miền Nam nước này.

    Tại phòng tuyến ở tả ngạn sông Dnipro, quân đội Ukraine cũng thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công nhằm thiết lập địa điểm đổ bộ tại khu vực này nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi do hỏa lực áp đảo của lực lượng phòng thủ Nga.

    Nga thay tướng chỉ huy hậu cần trước khi Ukraine phản công

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/4 thông báo Tướng chỉ huy hậu cần Mikhail Mizintsev, cựu chỉ huy chiến dịch Mariupol sẽ được thay thế bởi cựu phó tư lệnh Vệ binh Quốc gia Alexei Kuzmenkov.

    "Ông Kuzmenkov được bổ nhiệm vị trí Thứ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, chịu trách nhiệm hỗ trợ hậu cần cho lực lượng vũ trang", Bộ Quốc phòng Nga thông báo nhưng không nêu lý do ông Mizintsev bị thay thế.

    Được biết ông Mikhail Mizintsev được bổ nhiệm vị trí chỉ huy hậu cần từ tháng 9/2022 sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát lệnh động viên một phần, triệu tập lực lượng dự bị cho chiến dịch tại Ukraine.

    Trong khi đó, ông Kuzmenkov (52 tuổi), tốt nghiệp Trường Hậu cần Quân sự cấp cao Volsk năm 1992. Từ đó đến năm 2019, ông giữ nhiều vị trí khác nhau trong các tổ chức hỗ trợ hậu cần cho lực lượng vũ trang Nga. Từ năm 2019, ông giữ chức phó tư lệnh Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau nhiều ngày xuất hiện tin đồn về việc sa thải tướng Mizintsev. Ông Mizintsev từng bị chính phủ Anh áp lệnh trừng phạt vì liên quan đợt bao vây thành phố cảng Mariupol hồi tháng 3/2022.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-5-ukraine-tan-cong-phong-tuyen-ven-song-dnipro-nga-thay-tuong-chi-huy-hau-can-a574118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan