+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/8: Mỹ và Ukraine chưa có tiếng nói chung về chiến thuật phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ và Ukraine chưa có tiếng nói chung về chiến thuật phản công

    Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết, họ “thất vọng” trước việc Ukraine miễn cưỡng chấp nhận lời khuyên cố vấn về cách tiến hành cuộc phản công.

    Tờ báo của Mỹ khẳng định “chưa quá muộn” để Kiev làm theo những gì Washington cố vấn và tận dụng chương trình huấn luyện mà hàng chục nghìn binh sĩ Ukraine đã nhận được từ các quốc gia NATO. Tuy nhiên, hai bên vẫn “bất đồng về cách xoay chuyển tình thế trên chiến trường” trước khi mùa đông đến.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 8 2023 my va ukraine mau thuan ve chien thuat phan cong
    Mỹ và Ukraine chưa có tiếng nói chung về chiến thuật phản công. Ảnh: AP

    Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Mỹ cho rằng lượng viện trợ quân sự của phương Tây gửi tới Ukraine đủ sức chọc thủng hàng phòng ngự của Nga, dù cánh cửa cơ hội đang đóng lại.  

    “Chúng tôi đã xây dựng ngọn núi thép ở đó chỉ để phản công. Ukraine chỉ có một cơ hội duy nhất và nó không tồn tại mãi mãi", cựu quan chức Mỹ nói với tờ báo trên. Giới lãnh đạo quân sự Ukraine đang thực hiện khác những gì Mỹ và các đồng minh cố vấn và đưa ra những lời chỉ trích rằng người Mỹ không hiểu loại hình chiến tranh mà Kiev đang đối mặt. 

    “Đây không phải là chiến dịch chống phiến quân. Chúng tôi đang trong trận Kursk”, Đại tướng Valery Zaluzhny - Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine nói với quan chức Mỹ.

    Các quan chức ở Washington muốn tướng Zaluzhny tập trung lực lượng Ukraine gần thành phố Tokmak ở phía nam để tiến về phía biển Azov, bài báo khẳng định. Đồng thời nói thêm rằng Mỹ không tán thành việc Tổng thống Volodymyr Zelensky tập trung vào nỗ lực chiếm lại thành phố Artyomovsk ở phía đông, nơi mà Kiev gọi là Bakhmut. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng việc chiếm lại khu định cư này sẽ nâng cao tinh thần quân đội. Các quan chức Mỹ từ lâu cho rằng Bakhmut không có giá trị chiến lược và kêu gọi rút quân trước khi quân Ukraine thất thủ ở thành phố này vào cuối tháng 5.

    Tổng thống Ukraine lên tiếng về vụ rơi máy bay của trùm Wagner

    "Chúng tôi không có liên quan tới vụ việc. Mọi người đều biết ai là người có liên quan", hãng thông tấn Interfax trích lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với phóng viên ngày 24/8.

    Trước đó, vào lúc 18h20 ngày 23/8 (theo giờ Moscow), một chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver. Theo lời kể của các các nhân chứng, trước khi chiếc máy bay rơi, dường như đã có những tiếng nổ lớn.

    Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, ông Yevgeny Prigozhin – lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner cũng có tên trong danh sách hành khác có mặt trên chiếc máy bay, Nhà chức trách cho biết không ai sống sót trong vụ việc.

    Một kênh Telegram có liên hệ với Wagner cũng tuyên bố ông Prigozhin đã chết. Kênh này trước đây từng đăng các video về Wagner và văn phòng phát ngôn của ông Prigozhin cũng từng đặt đường dẫn hướng tới kênh này. Những tuyên bố này chưa thể được xác minh. CNN đưa tin, các kênh Telegram khác liên kết với ông Prigozhin và nhóm Wagner, bao gồm cả kênh Telegram chính thức của ông, vẫn yên lặng cho tới nay.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-8-2023-my-va-ukraine-mau-thuan-ve-chien-thuat-phan-cong-a588288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan