+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thừa nhận gặp khó khăn trong quá trình phản công

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine thừa nhận các lực lượng nước này hiện đang ở trong tình thế "rất khó khăn" nhưng chắc chắn sẽ có thể đẩy lùi tuyến phòng thủ của Nga.

    “Chúng tôi nhận thấy mình đang tiến về phía trước theo hướng nào, nhưng điều đó rất khó khăn đối với chúng tôi vì những bài mìn dày đặc với hàng nghìn quả mìn được rải”, hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói với các phóng viên và Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo ở thủ đô Kiev hôm 23/8.

    tong thong ukraine thua nhan gap kho trong phan cong
    Tổng thống Ukraine thừa nhận gặp khó trong phản công. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhấn mạnh rằng xét theo các báo cáo từ quân đội, “chúng tôi đang dần tiến về phía trước. Chậm rãi nhưng đúng hướng.” Theo thông tin mới nhất từ Sputnik, nhận xét của ông Zelensky được đưa ra vào thời điểm quân đội Ukraine phải chịu thương vong đáng kể khi chiến đấu với lực lượng vũ trang Nga trong khu vực xung đột.

    Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga gần đây chỉ ra rằng, Ukraine đã mất hơn 43.000 binh sĩ và gần 5.000 vũ khí kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ vào đầu tháng 6. Trong số các thiết bị quân sự Ukraine đã bị lực lượng Nga phá hủy có 25 xe tăng Leopard của Đức, 26 máy bay chiến đấu, 9 trực thăng, 21 xe bộ binh Bradley do Mỹ chế tạo và 7 xe tăng khác có nguồn gốc từ Pháp .

    Nga tố Ukraine tấn công vùng Belgorod khiến 3 người thiệt mạng

    Một số chuyên gia quốc phòng cũng từng đưa ra nhận định rằng Ukraine đang thua trong trận chiến trước Nga. Tờ New York Times tuần này đưa tin, các quan chức Mỹ đã chỉ trích chiến lược quân sự của Ukraine và cho rằng Kiev lẽ ra nên tập trung lực lượng để tấn công quyết định vào một hướng ở phía Nam thay vì dàn trải lực lượng dọc theo một chiến tuyến kéo dài.

    Trước đó, giới chức Mỹ cho biết rằng Lầu Năm Góc đã nhiều lần khuyến nghị Ukraine nên tập trung lực lượng lớn nhằm vào một điểm duy nhất để tạo đột phá. Dù vậy, Washington nhấn mạnh quyết định cuối cùng do chính quyền Kiev đưa ra.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thua-nhan-gap-kho-trong-phan-cong-a588175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan