+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/4: Ukraine tuyên bố không thể đàm phán với Nga về Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố không thể đàm phán với Nga về Crimea

    Ukrinform dẫn thông tin từ bà Tamila Tasheva - Đại diện diện thường trực của Tổng thống Ukraine tại Crimea mới đây cho biết, nước này không thể đàm phán với Nga về bán đảo này.

    “Tất nhiên, Crimea là một phần không thể tách rời của nhà nước Ukraine nên không thể đàm phán với Nga về vấn đề sở hữu bán đảo này", bà Tasheva nói và nhấn mạnh Ukraine sẽ tiếp tục làm việc trong khuôn khổ Cương lĩnh Crimea để vấn đề Nga kiểm soát bán đảo này vẫn nằm trong tầm quan tâm của cộng đồng quốc tế.

    Ukraine không thể đàm phán với Nga về bán đảo Crimea. Ảnh: Adobe Stock

    Ukraine không thể đàm phán với Nga về bán đảo Crimea. Ảnh: Adobe Stock 

    Bà Tasheva cũng lặp lại ý kiến ​​của Tổng thống Volodymyr Zelensky khi tuyên bố rằng Ukraine muốn giành lại Crimea vì đây không chỉ là vấn đề an ninh và toàn vẹn lãnh thổ mà còn vì công dân nước này đang sống dưới sự kiểm soát của Nga.

    "Chúng tôi luôn nói về việc đưa mọi người trở lại. Chúng tôi đang chiến đấu không chỉ vì lãnh thổ mà còn vì người dân của chúng tôi. Khả năng duy nhất cho một cuộc sống hòa bình, phát triển và tồn tại cho người Tatars ở Crimea và các dân tộc bản địa khác là bán đảo Crimea phải ở dưới lá cờ của nhà nước Ukraine", bà Tasheva cho hay.

    Quan chức Ukraine cũng lưu ý rằng Cương lĩnh Crimea, ra mắt vào năm 2021, đang tích cực hoạt động ở mọi cấp độ và mọi khía cạnh khi có tổng cộng hơn 60 quốc gia tham gia (ở các khía cạnh khác nhau, số lượng khác nhau). Năm ngoái, một số quốc gia ở Nam bán cầu, đặc biệt là Châu Mỹ Latinh, Vịnh Ba Tư,... cũng tham gia sáng kiến ​​này.

    Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng và là một trong những địa điểm để Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ tháng 2/2022 đến nay.

    Ukraine xác nhận Nga tăng cường tấn công ở Avdiivka và Bakhmut

    Ngày 25/4, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ghi nhận tổng cộng 104 cuộc đụng độ với Nga đã xảy ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành 13 cuộc tấn công bằng tên lửa, 56 cuộc không kích và khai hỏa các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 105 lần.

    Ukraine xác nhận Nga tăng cường tấn công ở Avdiivka và Bakhmut. Ảnh: NYT

    Ukraine xác nhận Nga tăng cường tấn công ở Avdiivka và Bakhmut. Ảnh: NYT

    Tổng cộng 110 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Đặc biệt, trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (Tỉnh Luhansk) và Verkhnokamianske, Vyimka, Novyi, Ivanivske và Klishchiivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 27 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ocheretyne, Soloviove, Novokalynove, Berdychi và Netailove (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka và Urozhaine (tỉnh Donetsk). Tại đây, quân đội Nga đã 21 lần cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine. 

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần làng Staromaiorske (tỉnh Donetsk) một lần. Ở mặt trận Kherson, người Nga vẫn kiên trì ý định đánh đuổi quân Ukraine khỏi vị trí đứng đầu của họ ở bờ trái (phía đông) sông Dnipro. Quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công bất thành vào các vị trí của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Không quân Ukraine đã tấn công 11 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Lực lượng phòng không Ukraine cũng phá hủy 1 tên lửa phóng từ trên không Kh-59 và 3 UAV giám sát của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine tấn công 1 nhóm quân nhân Nga. 

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-4-ukraine-tuyen-bo-khong-the-am-phan-voi-nga-ve-crimea-a417419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan