+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/10: Ukraine hứng mưa pháo kích ở Kherson

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine hứng mưa pháo kích ở Kherson

    Hãng tin AFP dẫn thông tin mới nhất từ giới chức địa phương ở tỉnh Kherson (miền Nam Ukraine) ngày 8/10 cho biết, các cuộc pháo kích của Nga nhằm vào thành phố Kherson trong đêm đã khiến gần chục người bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi.

    "Kherson đã trải qua một đêm khủng khiếp khác" khi lực lượng Nga "liên tục pháo kích vào thành phố và các khu vực dân cư, 11 cư dân bị thương. Một phụ nữ 27 tuổi và con gái 9 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng chấn thương ở mức độ trung bình", theo Thống đốc tỉnh Kherson Oleksandr Prokudin.

    Ông Prokudin đồng thời đăng tải một đoạn video cho thấy một tòa nhà dân cư nhiều tầng có cửa sổ và tường bị hư hại. Giới chức Ukraine cho biết, chỉ trong vòng 24 giờ tính đến sáng 8/10, lực lượng Nga đã thực hiện 59 cuộc tấn công vào Kherson.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 10 2023 ukraine hung mua phao kich o kherson
    Ukraine hứng mưa pháo kích ở Kherson. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, The Guardian dẫn lời quyền Thống đốc tỉnh Donetsk Ihor Moroz cho biết 4 người trong đó có một bé gái 9 tuổi đã bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố Konstantinivka vào sáng 8/10. Theo ông Moroz, Konstantinivka đã "liên tục hứng chịu pháo kích của kẻ thù" và người dân cần phải sơ tán vì "ở lại thành phố rất nguy hiểm".

    Trước đó, quân đội Ukraine đã giành lại quyền kiếm soát  thành phố Kherson - thủ phủ tỉnh cùng tên vào tháng 11/2022. Song thành phố này vẫn thường xuyên nằm trong tầm bắn của Nga

    Phía Nga trước nay luôn phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm 8/10 cho biết các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraine theo hướng Kherson trong một ngày, cũng như một khẩu lựu pháo D-20 và một kho đạn. Theo hướng Donetsk, quân đội Ukraine đã mất tới 165 binh sĩ, hai xe bọc thép và một hệ thống lựu pháo M777 của Mỹ trong một ngày, theo phía Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 tên lửa S-200 được chuyển đổi thành phiên bản tấn công, 3 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 25 máy bay không người lái của Ukraine.

    Hơn 200.000 người tị nạn Ukraine đã rời Cộng hòa Séc

    Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Séc, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bắt đầu cho đến ngày 1/10/2023, tổng cộng có hơn 560.000 người tị nạn Ukraine đã nộp đơn xin bảo vệ tạm thời tại Cộng hòa Séc. Trong số này, có khoảng 360.000 cá nhân đã xác nhận nộp đơn xin bảo vệ tạm thời.

    Điều này có nghĩa là hơn 200.000 người tị nạn đã chọn rời khỏi Cộng hòa Séc để đến các quốc gia thành viên EU khác hoặc quay trở lại Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 10 2023 ukraine hung mua phao kich o kherson1
    Hơn 200.000 người tị nạn Ukraine đã rời Cộng hòa Séc. Ảnh: Military

    Bộ trưởng Nội vụ Séc Vít Rakušan cho biết có gần 360.000 người tị nạn đã đăng ký với Bộ Chính sách Tị nạn và Di cư của Séc. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng những người không trực tiếp đến Bộ Chính sách Tị nạn và Di cư vào cuối tháng 9 sẽ mất tư cách bảo vệ tạm thời tại Cộng hòa Séc.

    Báo cáo mới đây cũng cho biết khoảng 14.500 người ​​đã đến đăng ký trực tiếp. Theo Bộ trưởng, đây là những người tị nạn có khả năng đã quay trở lại Ukraine hoặc tìm kiếm cơ hội để đến các quốc gia thành viên EU khác. Trong số những người Ukraine đã đăng ký, có khoảng 115.000 người đã được tuyển dụng hợp pháp và con số này ngày càng tăng lên.

    Bộ trưởng Nội vụ Séc thông tin thêm rằng những người Ukraine làm việc hợp pháp tại quốc gia này dự kiến ​​sẽ đóng góp khoảng 12 đến 15 tỷ kuron tiền thuế cho ngân sách nhà nước Séc trong năm nay (tương đương 490- 613 triệu euro). Ông cũng chia sẻ, lượng lớn người lao động này cũng sẽ giải quyết được tình trạng thiếu lao động dài hạn ở Cộng hòa Séc, cũng như có những đóng góp cho lợi ích về kinh tế của nước này.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-10-2023-ukraine-hung-mua-phao-kich-o-kherson-a594370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan