+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố,...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố, tái chiếm thị trấn chiến lược Souran;…

    Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố

    Theo hãng tin Fars, hôm 16/4, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra tại nhiều khu vực khác nhau ở phía Nam thành phố Dara'a, hạ gục 40 tên khủng bố và làm nhiều tay súng khác bị thương.

    Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố. - Ảnh: Fars.

    Tờ Doanh Nghiệp VN đưa tin, cụ thể, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với Al-Nusra ở al-Manshiyeh thuộc thành phố Dara'a, khiến 40 tên khủng bố phải bỏ mạng.

    Trong khi đó, các chiến đấu cơ của Không quân Syria đã tiến hành một số chuyến oanh kích nhằm vào căn cứ của Al-Nusra ở Dara'a, gây thương vong lớn cho phiến quân.

    Trước đó, hôm 15/4, các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria đã nã đạn pháo vào các trung tâm tập trung và căn cứ của nhóm khủng bố Al-Nusra ở phía Nam khu vực al-Manshiyeh, gần tòa nhà Katakit, quảng trường al-Masri, Tariq al-Saad và phía Bắc công ty sản xuất thảm Seida ở thành phố Dara'a, tiêu diệt và làm bị thương trên10 tay súng phiến quân, đồng thời phá hủy một chốt chỉ huy quan trọng, 1 xe quân sự cùng một số thiết bị khác.

    Hama: Quân đội Syria đè bẹp khủng bố, tái chiếm thị trấn chiến lược Souran

    Quân đội Syria tái chiếm thị trấn chiến lược Souran ở Bắc Hama hôm 16/4/2017. - Ảnh: Fars.

    Theo hãng tin Fars, hôm 16/4, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với các phiến quân khủng bố ở Souran và nỗ lực đẩy lùi chúng ra khỏi thị trấn này, tiêu diệt và làm bị thương khoảng trên 30 tay súng phiến quân.

    Trong khi đó, các nguồn tin quân sự đưa tin, số khủng bố còn lại đã tháo chạy khỏi chiến trường.

    Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom mìn do phiến quân khủng bố để lại và các phương tiện gài bom ngay sau khi chiếm được Souran.

    Các nguồn tin khác cho biết, quân chính phủ sẽ tiếp tục chiến dịch quy mô lớn hướng đến thị trấn Taybat al-Imam sau khi phiến quân tại Souran tháo chạy về phía thị trấn này.

    Nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng khủng bố Taybat al-Imam - những kẻ đã không chiếm được các vị trí của quân chính phủ ở Lattakia - đã di chuyển về phía Hama để nhập vào Mặt trận Al-Nusra.

    Cũng theo nguồn tin này, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí của khủng bố tại thị trấn Taybat al-Imam, al-Latamina và Kafr Zita cùng với chiến dịch của lực lượng bộ binh ở Bắc Hama.

    Quân đội Syria nã pháo vào khu chỉ huy đầu não Al-Nusra ở Dara'a

    Lực lượng quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa tấn công các vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở các khu vực al-Manshiyeh, tòa nhà Katakit, quảng trường al-Masri, khu phố Tariq al-Saad và nhà máy dệt thảm Bắc Seida trong thành phố Dara'a Một thành phố.

    Cuộc tấn công đã tiêu diệt hơn 10 tay súng, phá hủy một khu chỉ huy đầu não của phiến quân và thiêu rụi bệ phóng tên lửa, một khẩu pháo và nhiều xe quân sự.  

    Quân đội Syria nã pháo vào khu chỉ huy đầu não Al-Nusra ở Dara'a.

    Trước đó, lực lượng quân đội Syria đã chặn đứng một cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  tại một số cứ điểm quân sự gần quận al-Manshiyeh ở Dara'a từ hướng trường học al-Khansa và quận al-Bajabejeh của tỉnh Dara'a.

    Sau cuộc đụng độ, hàng chục tay súng IS bị tiêu diệt. Quân đội Syria còn bắn nổ tung 2 bệ phóng tên lửa TOW, 2 xe tăng và một chiếc xe quân sự của khủng bố.

    Các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội đã phục kích một xe quân sự của khủng bố trên đường nối al-Qariyeh al-Qarbi tới Seida tại phía Đông Dara'a đang trên đường tới khu vực al-Manshiyeh để hỗ trợ phiến quân.

    Nhà báo quỳ khóc cạnh thi thể em bé Syria trúng bom

    Phóng viên ảnh người Syria quỳ gối khó, bên phải là thi thể một em bé nằm úp mặt xuống thảm cỏ đang được chia sẻ khắp thế giới. Ảnh: PrimoAhmad

    Phóng viên Abd Alkader Habak quỳ gối khóc vì tuyệt vọng, bên phải anh là xác một em bé nằm úp mặt xuống thảm cỏ. Phía sau Habak là đoàn xe chở người sơ tán đang chìm trong biển lửa, khói đen bốc nghi ngút, theo LeExpress.

    "Đây là đồng nghiệp Abd Alkader Habak của tôi. Anh ấy khóc vì bất lực, tiếc thương những nạn nhân chết trong vụ khủng bố", một nhà báo Syria chia sẻ trên Twitter.

    Hình ảnh trên đang được chia sẻ hàng trăm nghìn lượt trên mạng xã hội, cùng với ảnh Habak cứu một em bé thoi thóp thở khỏi đoàn xe trúng bom, trở thành biểu tượng của vụ thảm sát đoàn chở người sơ tán ở phía tây thành phố Aleppo, Syria hôm 15/4.

    "Tôi không biết dùng lời nào mô tả chuyện đã xảy ra. Khi đó tôi đang ở ngay cạnh một xe buýt chở lương thực cho trẻ em thì một tiếng nổ lớn vang lên cách chỗ tôi chỉ vài mét", Abd Alkader Habak nhớ lại.

    "Tôi nhìn thấy đứa trẻ vẫn thở, vội chạy tới bế cháu ra đưa lên xe cứu thương. Tôi không rõ cháu còn sống không, chỉ biết rằng cậu bé đã được đưa tới bệnh viện", Habak nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-184-a187551.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: Syria tố Mỹ không kích kho khí độc IS, hàng trăm người chết; Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết lên án Syria;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 12/4: Hai quân nhân Nga thiệt mạng trong một vụ tấn công của phiến quân ở Syria; Mỹ không có ý định sa lầy vào cuộc chiến Syria;...