+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 24/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 24/4: Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom thiêu rụi hang ổ IS ở Palmyra; Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn vào phía Tây Aleppo;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 24/4: Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom thiêu rụi hang ổ IS ở Palmyra; Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn vào phía Tây Aleppo;…

    Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom thiêu rụi hang ổ IS ở Palmyra

    Nguồn tin quân sự cho hay các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã đồng loạt xuất kích dội bom các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn al-Sukhnah, mỏ dầu Arak, hầm chứa lúa mì ở phía Bắc Palmyra, phía Nam sa mạc Badiyedh gần núi Arsan và Đông Bắc thị trấn al-Quaryatayn.

    Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom hang ổ của IS ở Palmyra.

    Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích, trong đó có một số tên khủng bố không phải người Syria. Bên cạnh đó, một đội quân IS cũng đã bị các tiêm kích nhắm trúng và tiêu diệt ở các khu vực gần al-Sukhnah, theo tờ Doanh Nghiệp Việt Nam.

    Trước đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã nã đạn vào căn cứ của IS và Mặt trận Al-Nusra ở các khu vực khác nhau của Palmyra gây ra thương vong nặng nề cho quân khủng bố.

    Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc. Ngoài số lượng lớn tay súng bị thương vong, nhiều phương tiện và vũ khí quân sự hạng nặng của tổ chức này cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

    Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ Al-Nusra, phiến quân tháo chạy khỏi Hama

    Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ Al-Nusra, phiến quân tháo chạy khỏi Hama.

    Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở một số khu vực ở phía Bắc Hama.

    Hàng trăm tay súng thất thủ đã phải tháo chạy khỏi vị trí và quân đội Syria chiếm lại quyền kiểm soát khu vực Talp al-Oqab, hầm mộ al-Salman, các trang trại xung quanh.

    Lực lượng chính phủ cũng đã tới được cổng làng Albboyzeh sau những chiến thắng trước các tay súng khủng bố gần đây ở Bắc Hama.

    Nhiều báo cáo khác nói rằng quân đội chính phủ giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí của Mặt trận Al-Nusra để mở đường cho cuộc tấn công cuối cùng vào thị trấn Halfaya là căn cứ lớn nhất của bọn khủng bố tại Hama.

    Trong khi đó, Ahrar al-Sham xác nhận rằng một trong những người chỉ huy của nhóm khủng bố, tên là Shahoud Abu Ali đã bị giết tại thị trấn Taybat al-Imam.

    IS rời đại bản doanh từ Raqqa về Deir ez-Zor

    IS tại Raqqa đang phải chịu áp lực rất lớn từ liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

    Theo Fox News, các cơ quan chỉ huy đầu não của IS giờ nằm ở Deir ez-Zor, cách Raqqa 140km về phía đông nam. Sự di rời này được thực hiện do những áp lực quá lớn của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang tấn công vào đây.

    Vào hồi cuối tháng 3, quân đội Mỹ ước lượng 3.500 chiến binh IS đang có mặt tại Raqqa, nơi được cho là thành trì lớn nhất của chúng tại Syria. Đây là nơi sinh sống của khoảng 300.000 người và đã bị khủng bố chiếm giữ từ năm 2013, tuy nhiên, theo thông tin tình báo, rất nhiều chỉ huy chủ chốt của IS đã chạy trốn khỏi thành phố này trong vòng 2 tháng qua.

    Deir ez-Zor là khu vực chủ yếu vẫn được kiểm soát bởi IS và diễn ra những cuộc chiến đẫm máu nhất tại Syria. Đây cũng chính là một trong những khu vực xảy ra thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất và thường xuyên được Nga thả hàng cứu trợ.

    Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn vào phía Tây Aleppo

    Quân đội Syria cùng với Liwaa Al-Quds đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở phía tây Aleppo. Ảnh minh họa.

    Theo trang Almasdarnews, sáng 22/4, quân đội Syria cùng với Liwaa Al-Quds (lực lượng bán quân sự Palestine) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng nông thôn phía tây Aleppo, nhằm vào các vị trí của phiến quân gần khu liên hiệp Al-Zahra'a.

    Dưới sự lãnh đạo của Quân đoàn 5 và Sư đoàn 30 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, binh sĩ quân đội Syria và các đồng minh đã tấn công nhằm vào ngọn đồi Tal Mukhalil, gần khu phố Al-Zahra'a.

    Đây là nơi lực lượng vũ trang Damascus đang phải đối mặt với rất đông các tay súng thánh chiến của nhóm khủng bố Hay 'at Tahrir Al-Sham và quân đội Syria Tự do (FSA).

    Ngoài các cuộc đụng độ tại Tal Mukhalil, binh sĩ Syria cũng đã tiến hành tấn công Al-Kharbah, ở phía tây Aleppo. Al-Kharbah đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan kể từ mùa hè năm 2012.

    Các cuộc tấn công trước đó của quân đội Syria ở phía tây Aleppo đã thất bại. Họ không giành được thắng lợi đáng kể nào ngoài việc đánh chiếm được một số ngọn đồi và trạm kiểm soát gần đó.

    Chảo lửa Hama: Quân đội Syria hạ gục liền lúc hàng trăm tên khủng bố

    Quân đội Syria hạ gục liền lúc hàng trăm tên khủng bố ở Hama.

    Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự không chính thức cho biết, hàng trăm tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra, trong đó có cả các chỉ huy người Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị quân đội Syria tiêu diệt hoặc bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở Bắc Hama.

    Nguồn tin cho hay, đà chiến thắng của quân đội Syria ở Bắc Hama và việc giải phóng thị trấn Taybat al-Imam cùng các khu vực  xung quanh đã khiến hàng trăm tay súng Al-Nusra thương vong.

    Nguồn tin cho biết thêm, thủ lĩnh người Ả rập Saudi, nom de guerre Abu Qadamah, cùng số lượng lớn tay súng Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ thuộc trong số những tay súng khủng bố Al-Nusra bị tiêu diệt.

    Cũng theo nguồn tin này, 2 kho đạn dược, 1 xe BMP, trên 70 phương tiện, trong đó một số trang bị súng máy, đã bị phá hủy trong chiến dịch của quân đội Syria.

    Trong khi đó, một số tay súng khủng bố đã bị bắt giữ và số lượng lớn vũ khí cùng đạn dược, bao gồm 1 xe tăng, 14 súng đạn bác và 4 bệ phóng rocket đã bị quân đội Syria thu giữ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-244-a188092.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố,...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố,...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4: Các lực lượng dân chủ Syria thành lập hội đồng quản lý Raqqa; Syria đối mặt nguy cơ xung đột tôn giáo trầm trọng;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4: Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama; Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 21/4: Quân đội Syria thiêu rụi căn cứ Mặt trận Al-Nusra ở Đông Damascus; SDF hạ gục 47 tay súng IS, tái chiếm 4 ngôi làng chiến lược ở Raqqa