+Aa-
    Zalo

    Tòa án Đức phủ nhận quy định bắt dùng tên thật của Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tòa án tại Đức vừa ra phán quyết phủ nhận tính hợp pháp của chính sách dùng tên thật trên Facebook.

    Một tòa án tại Đức vừa ra phán quyết phủ nhận tính hợp pháp của chính sách dùng tên thật trên Facebook.

    Theo đó, phán quyết này cho rằng người dùng có quyền đăng ký sử dụng dịch vụ dưới dạng bút danh. Đây là kết quả của vụ kiện Facebook do Liên đoàn các tổ chức người tiêu dùng Đức khởi xướng.

    Facebook cho biết sẽ nộp đơn kháng cáo phán quyết này. Tuy nhiên, Facebook cũng để ngỏ khả năng sẽ thay đổi chính sách nhằm thích nghi với các điều luật về tính riêng tư của Liên minh Châu Âu (EU).

    “Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo các nguyên tắc dễ hiểu, rõ ràng. Các dịch vụ được cung cấp bởi Facebook hoàn toàn phù hợp với luật pháp”, người phát ngôn của Facebook chia sẻ.

    Theo Liên đoàn các tổ chức người tiêu dùng Đức, tòa án đã phát hiện ra chính sách tên thật của Facebook là cách mà mạng xã hội này có được danh tính thật người dùng của họ. Điều này nhiều khi đi ngược lại với mong muốn của bản thân người dùng.

    Tòa án Đức phủ nhận quy định bắt dùng tên thật của Facebook. Ảnh: TheVerge

    Ngoài ra, Facebook cũng không cung cấp những sự lựa chọn rõ ràng với các thiết lập mặc định. Trong đó có việc chia sẻ vị trí và các điều khoản cho phép Facebook sử dụng thông tin hình ảnh, tiểu sử người dùng cho mục đích thương mại, tài trợ.

    Tuy nhiên trong nội dung phán quyết, Facebook chiếm ưu thế ở việc các dịch vụ cung cấp trên mạng xã hội này là hoàn toàn miễn phí. Thay vì bỏ tiền, người dùng sẽ phải trả phí bằng chính các dữ liệu cá nhân của mình. Đây là một trong những điều mà Liên đoàn các tổ chức người tiêu dùng Đức cho là ảnh hưởng đến quyền riêng tư và sẽ kháng cáo.

    Mặc dù cả phía người dùng và Facebook đều không thực sự hài lòng, phán quyết này vẫn là một tin vui đối với đại đa số người dùng mạng xã hội. Facebook sẽ phải thắt chặt hơn nữa chính sách chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình. Chính sách này thường mang lại lợi ích cho Facebook hơn là những người sử dụng dịch vụ của họ.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-duc-phu-nhan-quy-dinh-bat-dung-ten-that-cua-facebook-a219801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan