+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines Duterte bị Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về "cuộc chiến chống ma túy" của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tờ Independent đưa tin.

    Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về "cuộc chiến chống ma túy" của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tờ Independent đưa tin.

    Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: Getty

    Hồi tháng 4/2017, một luật sư Philippines đã gửi lên ICC đơn kiện chống lại ông Duterte và ít nhất 11 quan chức cao cấp khác, nói rằng họ phạm “tội chống lại nhân loại” vì đã khiến nhiều nghi can liên quan đến sử dụng, buôn bán ma túy thiệt mạng.

    ICC sẽ xem xét các cáo buộc trước khi đưa lên Tòa Trọng tài ở Hague – cơ quan có thẩm quyền cuối cùng xét xử vụ việc. Cuộc điều tra sơ bộ chỉ là bước đầu tiên trong một quá trình có thể dẫn đến những cáo buộc và xét xử.

    Chiến dịch chống ma túy của ông Duterte đã khiến gần 4.000 người tử vong kể từ khi bắt đầu vào tháng 7/2016. Hầu hết trong số đó là những người Philippines nghèo, dễ mắc tệ nạn xã hội sống ở khu vực thành thị. Nhiều nhóm nhân quyền lo ngại số người chết có thể cao hơn nhiều so với báo cáo.

    Ông Fatou Bensou, công tố viên của ICC nói: "Một số vụ giết người xảy ra trong bối cảnh xung đột giữa các băng nhóm hoặc ngay trong các băng nhóm. Mặc dù vậy, nhiều người cáo buộc rằng có những vụ giết người bất hợp pháp trong quá trình điều tra của cảnh sát”.

    Trong khi đó, ông Henry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Duterte nói rằng vụ việc làm "lãng phí thời gian và tài nguyên của tòa án". Ông Roque cũng nói rằng nhà lãnh đạo Philippines “sẵn sàng ra tòa”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-duterte-bi-toa-an-hinh-su-quoc-te-dieu-tra-a219671.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan