+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines Duterte tố: “CIA muốn ám sát tôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gây sốc khi tuyên bố Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhiều lần muốn ám sát ông.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gây sốc khi tuyên bố Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhiều lần muốn ám sát ông.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin theo Sputnik, ngày 12/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cáo buộc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ CIA đã nhiều lần lên kế hoạch ám sát ông và sẽ phải chịu trách nhiệm nếu ông đột ngột qua đời.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Inquirer)

    “Tôi đã nói với những người đồng bào Philippines là nếu tôi chết thì đó là do CIA đứng sau chuyện này. CIA, hãy dừng lại đi. Một ngày nào đó tôi sẽ tống cổ CIA ra khỏi Philippines. Một là giết tôi, hai là rời khỏi nơi đây. Hãy lựa chọn đi”, ông Duterte nói.

    Ông Duterte cũng gợi ý các các đối thủ chính trị nội bộ của ông nên bắt tay nhau và cùng tham gia một lực lượng chống lại ông.

    "Vì thế mọi thứ sẽ không bị phân tán và ngay cả chúng tôi cũng sẽ tập trung được hết vào tất cả các bạn. Đây không phải là lời đe dọa. Đây là nhiệm vụ của tôi để giữ cho đất nước này được an toàn và bình yên”, ông chia sẻ.

    Theo TTXVN, đây không phải lần đầu ông Duterte cáo buộc CIA muốn ám sát mình. Hồi tháng 9/2016, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng đã nhận được thông báo nói rằng Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) đang muốn giết chết ông.

    Tuy nhiên, thay vì lo sợ, nhà lãnh đạo này tỏ ra xem nhẹ nguy cơ nhằm vào mình và còn đùa rằng CIA nên cho ông thêm thời gian để làm quen với việc trở thành người đứng đầu Philippines. “Cho đến nay, tôi cũng chưa thể tin nổi mình đã trở thành lãnh đạo. Làm ơn cho tôi chút thời gian để tôi suy nghĩ như một vị tổng thống”, Tổng thống Duterte nói.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-duterte-to-cia-muon-am-sat-toi-a205230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan