+Aa-
    Zalo

    Tòa hủy quyết định cấm báo Giao thông đăng bài về Công ty Thành Bưởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Ung Thị Xuân Hương, chánh án TAND TP.HCM, cho biết TAND Q.5 đã có báo cáo cho hay chánh án TAND Q.5 đã ra quyết định hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm t

    Bà Ung Thị Xuân Hương, chánh án TAND TP.HCM, cho biết TAND Q.5 đã có báo cáo cho hay chánh án TAND Q.5 đã ra quyết định hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông trong việc cấm báo này đăng báo về công ty Thành Bưởi.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn thông tin từ bà Ung Thị Xuân Hương, chánh án TAND TP.HCM tối 28/3 cho biết, TAND Q.5 đã có báo cáo cho hay chánh án TAND Q.5 đã ra quyết định hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời do thẩm phán tòa này ký ban hành ngày 23/3.

    Sở dĩ có quyết định trên của chánh án TAND Q.5 vì ông Lê Đức Thành, giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi, đã gửi đơn đến TAND Q.5 đề nghị rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao Thông.

    Trong thông cáo báo chí được công ty phát đi tối 28/3, ông Thành cho rằng các ý kiến phản hồi đối với các bài báo do báo Giao Thông đăng đã được công ty gửi đi, nếu báo Giao Thông cho đăng tải các thông tin này thì công ty thấy không cần thiết phải yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

    Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND Q.5 đối với báo Giao thông nay đã được hủy bỏ - Ảnh: Vietnamnet

    “Ngay sau khi Công ty Thành Bưởi nộp đơn rút yêu cầu, chánh án TAND Q.5 đã ra quyết định hủy quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” - bà Ung Thị Xuân Hương cho biết.

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Dân trí,Công ty Thành Bưởi đã khởi kiện báo Giao thông ra TAND Quận 5, TPHCM vì báo này có bài viết phản ánh về hoạt động "xe dù, bến cóc" của công ty này. Trong đơn khởi kiện, Thành Bưởi cho rằng báo Giao Thông đăng tải những bài báo có nội dung liên quan đến công ty không đúng sự thật, xâm phạm quyền lợi của mình. Do đó, Thành Bưởi yêu cầu bị đơn phải bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín.

    Trong quá trình tòa đang giải quyết vụ kiện, báo Giao thông tiếp tục đăng bài về hoạt động vận tải hành khách nhưng né các loại thuế, phí của Thành Bưởi. Công ty này liền có đơn gửi TAND Quận 5 đề nghị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời "Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định" đối với báo Giao thông.

    Từ đơn yêu cầu trên của Thành Bưởi, ngày 23/3, bà Đỗ Thị Ngọc Bính, thẩm phán TAND Quận 5 đã ra quyết định số 72/2017/QĐ-BPKCTT áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời "Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định". Với quyết định có hiệu lực thi hành ngay này, TAND Quận 5 buộc báo Giao thông không đăng tải trên báo mạng, báo giấy hoặc các hình thức báo khác các bài báo mới liên quan đến công ty TNHH Thành Bưởi về các vấn đề "xe hợp đồng trá hình, lách luật, né thuế - phí hay trốn thuế gây thất thu cho Nhà nước" trong quá trình giải quyết vụ án. Quyết định này sẽ chỉ hết hiệu lực cho đến khi Toà giải quyết xong vụ án.

    Đây là lần đầu tiên tòa án ra quyết định khẩn cấp tạm thời cấm một cơ quan báo chí đăng bài liên quan đến những nội dung đang bị kiện để chờ kết quả xét xử của tòa. Đây được đánh giá là sự kiện pháp lý chưa có tiền lệ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-huy-quyet-dinh-cam-bao-giao-thong-dang-bai-ve-cong-ty-thanh-buoi-a185714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan