+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga tiết lộ bí mật về bom nguyên từ của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga cho biết ông đã được cố lãnh đạo Triều Tiên thông báo về sự tồn tại của bom nguyên tử hồi năm 2001.

    Tổng thống Nga cho biết ông đã được cố lãnh đạo Triều Tiên thông báo về sự tồn tại của bom nguyên tử hồi năm 2001.

    Theo hãng thông tấn Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay ông từng được lãnh đạo Triều Tiên trực tiếp thông tin về sự tồn tại của bom hạt nhân tại nước này hồi năm đầu của thế kỉ 21.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty.

    “Hồi năm 2001, trong chuyến thăm Nhật Bản, tôi đã đến Triều Tiên và gặp gỡ cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un”, ông Putin chia sẻ.“Thời điểm đó, ông Kim Jong-il trực tiếp nói với tôi rằng Bình Nhưỡng sở hữu bom hạt nhân, và thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm trong phạm vi của vũ khí Triều Tiên thời bấy giờ.”

    “Đó là năm 2001”, ông Putin nói thêm. “Hiện nay là năm 2017. Triều Tiên đã phải chịu những lệnh trừng phạt vô tận suốt thời gian qua. Tuy nhiên thay vì bom hạt nhân, giờ họ đã có cả bom H. Không còn những khẩu pháo đơn giản, họ đã sở hữu tên lửa tầm xa có thẻ tấn công mọi mục tiêu trong bán kính 5.000km”.

    Các biện pháp trừng phạt có khả năng kích động Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình vũ khí.

    Tổng thống Nga tuyên bố ông không có quyền nhận định chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuy nhiên các bên liên quan nên tránh các phát ngôn có tính chất hiếu chiến, và cố gắng thúc đẩy cuộc đối thoại trực tiếp giữa Bình Nhưỡng và Washington.

    "Việc nói chuyện với Bình Nhưỡng bằng các lời lẽ trịch thượng sẽ chỉ làm nước này ngày càng cố gắng củng cố sức mạnh", ông Putin tuyên bố.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định một cuộc tấn công toàn cầu để giải giảm trừ vũ hkis Triều Tiên sẽ có thể, nhưng kết quả của nó không chắc chắn, vì đó là một "nhà nước kín".

    “Liệu có thể triển khai cuộc tấn công toàn cầu nhằm giải trừ vũ khí của Triều Tiên hay không? Có. Tuy nhiên cuộc chiến này có thành công hay không thì chúng tôi không rõ. Do Triều Tiên là một nước khép kín. Không ai hiểu 100% về Triều Tiên. Ai biết được họ đang sở hữu những gì và đang cất giấu chúng ở đâu”, ông Putin cho hay.

    GIA BẢO (Theo Tass/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-tiet-lo-bi-mat-ve-bom-nguyen-tu-cua-trieu-tien-a204140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan