+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ làm mọi thứ để bảo vệ Nga

    (ĐS&PL) - Trong bài phát biểu đầu tiên về tình hình liên quan tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Tổng thống Vladimir Putin gọi hành động nổi loạn của lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner là phản bội đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ phản quốc, chuẩn bị nổi loạn vũ trang.

    Theo đài RT, trong một bài phát biểu qua truyền hình trước toàn quốc vào sáng 24/6 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nỗ lực nổi dậy của người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner, Evgeny Prigozhin, là hành vi phản bội đối với nước Nga và người dân nước này.

    "Chính vì vậy những hành động chia rẽ khối đoàn kết của chúng ta thực chất là phản bội nhân dân ta, phản bội đồng chí của ta… Đây là một nhát dao sau lưng đất nước ta, nhân dân ta", ông Putin nói.

    Tổng thống Nga cũng yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật của nước này thực hiện các biện pháp kiên quyết nhằm lập lại trật tự.

    tong thong nga vladimir putin tuyen bo se lam moi thu de bao ve nga
    Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu qua truyền hình trước toàn quốc vào sáng 24/6 (giờ địa phương). Ảnh: RIA Novosti

    “Chúng ta đang chiến đấu vì cuộc sống và sự an toàn của người dân, vì chủ quyền và độc lập của nước Nga”, Tổng thống Putin nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi các công dân hợp lực và gạt bỏ mọi chia rẽ có thể bị lợi dụng bởi các đối thủ nước ngoài.

    Trước đó, Cơ quan An ninh Nga thông báo mở điều tra với ông Yevgeny Prigozhin vì hành vi "xúi giục nổi loạn" khi kêu gọi lực lượng Wagner chống lại Bộ Quốc phòng.

    Ông Putin phát biểu: "Chúng ta đang chiến đấu cho sự sống cũng như an ninh của người dân. Các tay súng của tập đoàn lính đánh thuê Wagner đã bị lừa dối."

    Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động kiên quyết để ổn định tình hình ở thành phố Rostov-On-Don. Tất cả những ai tham gia cuộc 'nổi loạn' đều sẽ bị trừng phạt."

    Nhà lãnh đạo nước Nga cho biết thêm các lực lượng vũ trang của Nga đã nhận được các mệnh lệnh cần thiết.

    Hiện các đơn vị đặc biệt của Lượng lượng vệ binh quốc gia Nga đã được đặt trong tình trạng báo động. Tất cả các sự kiện lớn dự kiến diễn ra cuối tuần này ở thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga, đã bị hủy bỏ.

    Quan chức địa phương trước đó kêu gọi người dân hạn chế đến trung tâm thành phố này và ở nhà.

    Theo hãng tin Reuters, một nguồn tin an ninh Nga cho biết các tay súng đánh thuê của tập đoàn Wagner đã nắm quyền kiểm soát tất cả các cơ sở quân sự ở thành phố Voronezh, cách Moskva khoảng 500km (310 dặm) về phía Nam.

    Trước đó, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner đã tuyên bố kiểm soát các cơ sở quân sự tại thành phố Rostov và yêu cầu gặp Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov cũng như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, nếu không Wagner sẽ phong tỏa Rostov và tiến về Moskva.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-vladimir-putin-tuyen-bo-se-lam-moi-thu-de-bao-ve-nga-a580210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan