+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama ôm chúc mừng nữ y tá gốc Việt khỏi bệnh Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 13 ngày chiến đầu với virus Ebola, nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham đã được chữa khỏi Ebola và xuất viện vào ngày 24/10.

    (ĐSPL) - Sau 13 ngày chiến đầu với virus Ebola, nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham đã được chữa khỏi Ebola và xuất viện vào ngày 24/10.

    Theo tin tức trên báo Thanh niên, CNN dẫn lời Nina Pham phát biểu hôm 24/10: “Tôi cảm thấy may mắn và được ơn trên phù hộ khi được đứng đây hôm nay. Xuyên suốt thử thách này, tôi đã đặt lòng tin vào Chúa và đội ngũ y tế chăm sóc tôi”.

    Nữ y tá gốc Việt cũng cảm ơn mọi người trên khắp thế giới đã cầu nguyện cho cô. Cô cũng không quên cảm ơn Kent Brantly, vị bác sĩ người Mỹ sống sót khỏi Ebola, đã hiến huyết thanh cho cô, nhưng cũng nói thêm rằng cô vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

    “Mặc dù tôi không còn bị Ebola, nhưng tôi biết sẽ phải mất một thời gian để lấy lại được sức khỏe của mình. Vì thế với lòng biết ơn và tôn trọng sự quan tâm của mọi người, tôi xin mọi người tôn trọng sự riêng tư của tôi và của gia đình tôi khi tôi về lại Texas và cố quay trở lại cuộc sống bình thường và gặp lại con chó của tôi, Bentley”, Pham phát biểu.

    Báo VOV đưa tin, trong ngày đầu tiên sau khi xuất viện, nữ y tá gốc Việt Nina Pham đã được Tổng thống Barack Obama tiếp tại Nhà Trắng. Dưới ống kính của nhiều phóng viên, Tổng thống Mỹ đã ôm chúc mừng Nina Phạm.

    Tổng thống Obama và nữ y tá gốc Việt Nina Pham tại Nhà trắng (Ảnh: Getty).

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Tổng thống Obama muốn gặp nữ y tá 26 tuổi trước hết là để cảm ơn sự tham gia cũng như đóng góp của cô trong cuộc chiến chống Ebola. 

    Ông Earnest cũng khẳng định cơ hội điều trị thành công Ebola tại Mỹ là rất cao, đặc biệt là đối với những ca được phát hiện sớm.

    Trong khi đó, tình hình sức khỏe của Amber Vinson, nữ y tá thứ hai nhiễm Ebola trong lúc điều trị cho bệnh nhân cũng đang tiến triển tích cực. Bệnh viện trường Đại học Emory tại bang Georgia, nơi điều trị cho Vinson cho biết các xét nghiệm đã không phát hiện virus Ebola trong máu của bệnh nhân này.

    Trong một tin liên quan, tình trạng của bác sỹ Craig Spencer, ca nhiễm Ebola mới nhất được chẩn đoán tại Mỹ, đã bắt đầu ổn định. Bác sỹ Spencer nhiễm bệnh sau khi tham gia chữa trị cho các bệnh nhân tại tây Phi và hiện đang được điều trị tại một bệnh viện tại New York.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-om-chuc-mung-nu-y-ta-goc-viet-khoi-benh-ebola-a63365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan