+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama xác nhận cựu binh Mỹ bị IS chặt đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Obama xác nhận cái chết của nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig sau khi phiến quân Hồi giáo IS công bố video chặt đầu con tin này.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Obama xác nhận cái chết của nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig sau khi phiến quân Hồi giáo IS công bố video chặt đầu con tin này.
    AP dẫn tin tức từ Tổng thống Mỹ Barack Obama xác nhận đoạn video nói trên là thật và cho biết cùng ngày hành quyết Peter Kassig, IS còn chặt đầu hàng chục binh sĩ quân đội Syria.
    Tổng thống Obama xác nhận video chặt đầu con tin Kassig là thật

    Nhân viên cứu trợ người Mỹ, Peter Kassig.

    Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Obama nêu rõ anh Kassig “đã rời bỏ thế giới này bởi hành động tội ác của tổ chức khủng bố mà cả thế giới đều thấy rõ sự vô nhân đạo”.
    Ông Obama lên án IS là một tổ chức chỉ “đắm chìm trong việc giết chóc những người vô tội, trong đó có cả những người Hồi giáo và chúng sẽ chỉ ngừng bước nếu bị tiêu diệt đến cùng”. 
    Trong khi đó, bố mẹ của anh Kassig, ông Ed và bà Paula cho biết họ rất đau khổ khi con trai mình bị sát hại nhưng rất tự hào vì những hoạt động nhân đạo mà con mình theo đuổi.
    Theo hai ông bà, anh Kassig đã “hi sinh tính mạng của mình vì tình yêu thương những người dân Syria và mong muốn xoa dịu nỗi đau cho họ”. 
    “Đây là Peter Edward Kassig, một công dân Mỹ chiến đấu chống lại người Hồi giáo tại Iraq”, một phiến quân IS mặc đồ đen nói tiếng Anh với giọng đã bị làm méo tiếng để che dấu danh tính của mình. 
    Xem Video: 
    IS tung video chặt đầu cựu quân nhân Mỹ Kassig
    Ngoài ra, đoạn video nói trên còn quay cảnh IS hành quyết hàng chục người đàn ông được cho là các binh sĩ và phi công quân đội Syria mặc quần áo màu xanh. Tên phiến quân IS trong đoạn video cảnh báo rằng các binh sỹ Mỹ cũng sẽ phải chịu một số phận tương tự. 
    “Obama hãy nhớ rằng: Từ 4 năm trước ông đã hứa sẽ rút quân khỏi Iraq và giờ thì ông vẫn chưa rút khỏi đây”, đao phủ trong đoạn video nhấn mạnh.
    Hiện IS còn giam giữ hai công dân phương Tây khác là nhà báo người Anh John Cantlie và một cô gái 26 tuổi người Mỹ bị chúng bắt vào năm ngoái khi đang thực hiện sứ mệnh nhân đạo tại Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-xac-nhan-cuu-binh-my-bi-is-chat-dau-a69393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan